เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565 เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้! มางานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วประเทศ

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565 เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้! มางานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วประเทศ

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565 เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้! มางานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายไปนานถึง 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์ COVD-19 สำหรับงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย มหกรรมท่องเที่ยวไทยที่ปกติจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มาในปีนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้กลับมาจัดงานขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 40 ของเมืองไทย ที่สวนลุมพินีกรุงเทพมหานครที่เดิม ซึ่งงานนี้จะมีตั้งแต่ 18 - 22 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

ซึ่งเมื่อวันที่ 18 กุมพาพันธ์ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง สาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจําปี 2565” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด สัมผัสประสบการณ์พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ เปิดปีท่องเที่ยวไทย 2565 Amazing ยิ่งกว่าเดิม (Visit Thailand Year 2022: Amazing New Chapters) พร้อมกันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมทําพิธีเปิด โดยได้รับเกียรติจากคณะทูตานุทูต ผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมงาน ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

img_9593

img_9548

img_9497

โดยบรรยากาศภายในงานที่ทางเราได้ไปลองเดินกันมาแล้วบอกเลยว่าชวนให้คิดถึงการท่องเที่ยวไทยมากๆ เพราะแต่ละภาคนั้นจัดเต็มด้วยเอกลักษณ์ประจำถิ่น เสน่ห์ของการท่องเที่ยวไทยที่ยังคงประทับใจทุกครั้งเมื่อได้ไปสัมผัส

line_album_17265_1_220218_1

line_album_17265_1_220218_11
line_album_17265_1_220218_6

สำหรับงานนี้จะจัดแบ่งโซนออกไปตามภาคแต่ละภาคของเมืองไทย ทั้ง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคกลาง โดยจะมีการจัดโซนให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินถึง 9 โซนดังนี้

Zone 1 : โฉมใหม่ท่องเที่ยวไทย AMAZING NEW CHAPTERS 

จุดเริ่มต้นพลิกโฉมการท่องเที่ยว TAT Studio ศูนย์ควบคุมการออกอากาศ กิจกรรมจาก อ.ส.ท. กิจกรรมท่องเที่ยวไทย สไตล์New Chapters by TAT Modeling” โชว์นวัตกรรมท่องเที่ยวใหม่ๆ Metaverse Virtual Influencer และการให้บริการข้อมูลของ TAT Contact Center และกิจกรรม Coffee Showcase : ซุ้มกาแฟที่ตอกย้ํา “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ยิ่งไปยิ่งให้ ยิ่งสุขกว่าที่เคย” ชิมกาแฟพร้อมร่วมบริจาคแก่มูลนิธิต่าง ๆ ผ่าน QR code

Zone 2 :  หมู่บ้านภาคตะวันออก

นําเสนอแนวคิด “East at Ease สบ๊ายสบายภาคตะวันออก” (ธีมสี Emerald) สาธิตสินค้าชุมชน OTOPเล่าเรื่องราวอาหารภาคตะวันออกในสไตล์ “Food Explorer”ตอบโจทย์การกิน ของคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบการแสวงหาของอร่อย ร้านลับ และอาหารท้องถิ่น เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดปู หมูชะมวง ข้าวมันปู แจงรอนย่าง ข้าวหลามหนองมน สับปะรดตราดสีทองและเก็บภาพแลนด์มาร์กประภาคารแหลมงอบ จ.ตราด

Zone 3 : หมู่บ้านภาคกลาง

นําเสนอแนวคิดท่องเที่ยว “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง : 6 พลังบวกในหมู่บ้าน ภาคกลาง” (ธีมสี Crimson) โดดเด่นด้วยแลนด์มาร์กเรือนไทยสีขาว สไตล์โมเดิร์น กับ ซุ้มประตูบ้านระจันสีขาว เพิ่มพลังใจ ด้วยศรัทธากับการจําลอง“ตะกรุดยักษ์มหารอด” วัดป่าสัก จ.ชัยนาท พร้อมอิ่มอร่อยกับร้านอาหารอร่อยเด็ด 7 ย่านน้ําในบรรยากาศตลาดย้อนยุค

Zone 4 : หมู่บ้านภาคเหนือ  

นําเสนอแนวคิด “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia) “ (ธีมสี Navy) พาสัมผัสแลนด์มาร์กบันไดพญานาคทางเข้าวัดหลวงขุนวิน จังหวัดเชียงใหม่ เปิดประสบการณ์เส้นทางชา -กาแฟ เทศกาลประเพณี และสาธิตงาน Craft สมัยใหม่ ตลอดจนย้อนวันวาน จําลองบรรยากาศเมืองเหนือ ในจังหวัดอุทัยธานีสุโขทัย และเชียงใหม่

Zone 5 หมู่บ้านภาคใต้  

หมู่บ้านภาคใต้นําเสนอแนวคิด “Savory South หรอยแรงแหล่งใต้ “ (ธีมสี Silver) ผ่าน “Art of Southern” ศิลปะ วัฒนธรรมภาคใต้ การแสดงมโนราห์ หนังตะลุง และลิเกฮูลู มอบประสบการณ์ Once in a lifetime เช็กอินแลนด์มาร์กซุ้มประตู 3 วัฒนธรรม และ Street Art ภาคใต้หรอยแรงกับอาหารปักษ์ใต้ รสจัดจ้านแบบพื้นถิ่น และเพลิดเพลินการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านและมโนราห์ ศิลปะรางวัลระดับโลกจาก UNESCO

Zone 6 : หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

เสนอแนวคิด “Isan in love หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” (ธีมสี Ivory) ชูแหล่งท่องเที่ยว Unseen New series 5 แห่ง ได้แก่ หอโหวด จ.ร้อยเอ็ด ภูพระ จ.เลย พญานาค 3 พิภพ จ.มุกดาหาร เมืองลอยฟ้าและเมืองใต้พิภพ จ.นครราชสีมา และ โลกของช้าง จ.สุรินทร์ นําเสนอเรื่องราว ในมุมมองใหม่ผ่านสินค้าทางการท่องเที่ยว เชื่อมโยงวัฒนธรรมประเพณีฮีตสิบสองคองสิบสี่สัมผัสความแซ่บนัวของอาหารถิ่นจากร้านดังภาคอีสาน 20 จังหวัด ม่วนชื่นกับอีสานสราญศิลป์จําลองเวทีการแสดงหมอลํารูปแบบ มัลติมีเดียและเก็บภาพแลนด์มาร์กหอโหวด จ.ร้อยเอ็ด กลางโซนกิจกรรม

Zone 7 : STREET FOOD กทม. 

นําเสนอสีสันมหัศจรรย์ของการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ความพิเศษของ Street Food อาหารเด็ดของกรุงเทพฯ ของดีบางกอก 50 ร้าน และ Street Art จากคลองโอ่งอ่าง

Zone 8 : เวทีกลาง (MAIN STAGE) 

การแสดงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและวิถีชีวิตแต่ละภูมิภาค

Zone 9 : เที่ยวไทยแบบใหม่ STYLE NEW NORMAL 

นําเสนอแนวคิด เส้นทางความสุข “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ผ่านจิ๊กซอว์สําคัญเทรนด์การท่องเที่ยวของโลกยุคปัจจุบันสู่การท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและ ยั่งยืน (Responsible Tourism)

ภายในงานคุณจะได้พบกับทั้งการแสดงจากภาคต่างๆ ซึ่งมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป มีการจำลองแลนด์มาร์คท่องเที่ยวชื่อดังของแต่ละจังหวัดมาให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปเช็กอินกัน พร้อมกับอาหารการกินและสินค้าภูมิภาคมากมายให้ได้เลือกซื้อภายในงาน

line_album_17265_1_220218_17
line_album_17265_1_220218_4
line_album_17265_1_220218_7

พร้อมกับกิจกรรมอีกมากมายที่รอให้คุณได้มาลองสัมผัสและลงมือทำจริงๆ พร้อมกับการแสดงจากศิลปินชื่อดังอีกหลายราย ที่พร้อมจะส่งมอบความสุขให้กับคุณตลอดช่วงการจัดงาน ใครที่กำลังเฝ้ารอการกลับมาของงานเที่ยวเมืองไทยอยู่นั้น สามารถไปเยี่ยมกันได้แล้วครับตั้งแต่วันนี้จนถึง 22 กุมภาพันธ์ 2565 เลย มางานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วไทยจริงๆ 

line_album_17265_1_220218_0
line_album_17265_1_220218_16
line_album_17265_1_220218_3

ส่วนใครที่กังวลเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัย บอกเลยว่าหายห่วงสำหรับงานนี้เพราะภายในงานจะมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานโดยมีมาตรการดังนี้

มาตรการคัดกรองก่อนเข้างาน

1.แสดงหลักฐานรับรองการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม (หรือครบโดส) หรือ แสดงใบรับรองผลการตรวจหาเชื้อ
โควิด-19 ด้วยวิธี  ATK ผลเป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

2.แสดงหลักฐานการลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าหรือที่นั่งในแต่ละโซนกิจกรรม ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ  

*ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการตรวจโซนแรกที่เข้าชมจะได้รับสติ๊กเกอร์ และสามารถเข้าโซนอื่นโดยไม่ต้องตรวจซ้ำ

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมเทศกาลเที่ยวเมืองไทยทุกท่านจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT อย่างเคร่งครัด 

มาตรการด้านพื้นที่

1.บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ / ขอความร่วมมือผู้ร่วมงานใส่หน้ากากอนามัย 100%

2.กำหนดเวลาในการทำความสะอาดโซน และ จุดสัมผัสต่างๆ 

3.กำหนดจำนวนผู้เข้าชมงานในแต่ละโซน โดยคำนวณจากพื้นที่ใช้งาน (1 คน / 4 ตร.ม.) ซึ่งแสดงจำนวนคนที่พื้นที่รองรับได้  จำนวนคนที่อยู่ในโซนและจำนวนคนที่สามารถเข้าไปเพิ่มเติม ทั้งนี้ แต่ละโซนมีการล้อมรั้วและกำหนดทางเข้า-ออก ที่ชัดเจน

4.กำหนดพื้นที่ที่สามารถเปิดหน้ากากสำหรับรับประทานอาหารอย่างเป็นสัดส่วน

5.ติดป้ายขอความร่วมมือในการใส่หน้ากากอนามัย และ ป้ายแจ้งเตือนแสดงมาตรการภายในงาน

6.มีระบบแฟลตฟอร์ม “เพลินไทย” ที่สามารถแสดงความหนาแน่นของแต่ละโซนกิจกรรมได้

ทั้งนี้ มีจุดให้บริการตรวจ ATK ในราคา 35 บาท โดยติดตั้ง แอปพลิเคชั่น Doctor Anywhere หากพบว่า มีผลตรวจเป็นบวก จะดำเนินการส่งเข้ารักษาพยาบาลตามระบบ สปสช. ต่อไป

การจองคิวเข้าร่วมงานผ่านแอป Que Q

1.รายละเอียด Event แสดงในระบบ Que Q ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. และเริ่มลงทะเบียนจองคิวรอบการแสดงสำหรับ โซน 1, 8 และ 9 ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 21.00 น. โดยสำหรับโซน 1 จำกัดจำนวน 300 คน / รอบการแสดง / วัน (ตามมาตรการ 1 คน / 4 ตร.ม. รูปแบบการจัดงาน Covid Free Event ที่ ศบค. กำหนด) ทั้งนี้ สำหรับ โซน 8 และ 9 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชั่น Que Q หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง

2.ยืนยันการจองสิทธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 18.30 น. – 19.00 น. ของการแสดงในแต่ละวัน (ในรัศมีไม่เกิน 100 เมตรจากโซนกิจกรรม) จึงจะได้รับหมายเลขลำดับการเข้าพื้นที่

3.แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด - 19 ครบ 2 เข็ม (หรือครบโดส) หรือ เอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

4.หากยืนยันสิทธิ์เกินจากเวลาที่กำหนด จะมอบสิทธิ์แก่กับผู้ที่ Walk in ตามลำดับ

5.แสดงหลักฐานยืนยันสิทธิ์ที่ปรากฏหมายเลขลำดับเข้าพื้นที่ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ

6.ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้แก่ผู้อื่นได้ ทั้งนี้ ไม่รับการแสดงหลักฐานการจองผ่านการ capture หน้าจอ ถ่ายภาพหน้าจอ หรือ ปรินท์หน้าจอ

ระเบียบการเข้าชมการแสดง

1.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องสมหน้ากากอนามัยตลอดการรับชมการแสดง

2.ขอความกรุณาไม่นำอุปกรณ์เชียร์ ป้ายไฟทุกชนิด, ที่คาดผมไฟกะพริบทุกชนิด, ป้ายกระดาษ, ผ้าเชียร์ ที่มีขนาดเกินกระดาษ A4 หรือ 21.0 x 29.7 เซนติเมตร เข้าในพื้นที่โซนเข้าชมการแสดงคอนเสิร์ต

3.ขอความกรุณาไม่นำเก้าอี้พับ, บันไดขนาดเล็ก, กระบองลม, ลูกโป่ง, ลูกบอล, นกหวีด, วัตถุมีคม หรือวัตถุอันตรายอื่นๆ เข้าในพื้นที่โซนชมการแสดงคอนเสิร์ต

4.ไม่มีบริการจุดรับฝากของขวัญให้ศิลปิน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

TAT Contact Center โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง

การเดินทาง

ทั้งนี้ แนะนําให้ผู้เข้าร่วมงานใช้บริการขนส่งสาธารณะ โดยสามารถเดินทางเข้ามายังสวนลุมพินี ได้หลายวิธี ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สถานีสีลม ทางออกที่ 1 (ขึ้นหน้าสวนลุมพินี หลังอนุสาวรีย์ ร.6) /รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง และเดินผ่าน Sky Walk เข้าสู่สถานี MRT สีลม ออกทางออกที่ 1 ของสถานี MRT / รถประจําทาง สาย 4, 13, 14A, 15, 29, 45, 47, 50, 62, 67, 76, 77, 89, 505

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565 เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้! มางานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook