ชมสีสัน 5 คลองสวยจากทั่วโลก

ชมสีสัน 5 คลองสวยจากทั่วโลก

ชมสีสัน 5 คลองสวยจากทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายน้ำเป็นหัวใจสำคัญของหลาย ๆ เมืองทั่วโลก ในอดีตลำคลองต่าง ๆ ล้วนมีหน้าที่ในการสร้างความมั่งคั่งจากการค้าขายให้กับเมือง และบางสายก็เคยเป็นแหล่งเสื่อมโทรม แต่คลองทั้ง 5 สายที่เรามานำเสนอกันในครั้งนี้ ล้วนเป็นคลองที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมให้ได้สักครั้งหนึ่ง

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

vbvbvb

11013

แรกเริ่มเดิมที คลองโอตารุเคยทำหน้าที่เป็นเส้นทางลำเลียงสินค้าลงจากเรือลำใหญ่จากท่าเรือของเมืองไปยังโกดังริมคลอง แต่ด้วยเทคโนโลยีของท่าเรือสมัยใหม่ทำให้หน้าที่นั้นสิ้นสุดไป ในช่วงทศวรรษที่ 1980 คลองโอตารุได้รับการบูรณะใหม่อย่างสวยงาม ขนาบข้างด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และพิพิธภัณฑ์ เหมาะสำหรับการมาเดินเล่นทอดน่องทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ซึ่งจะงดงามไปอีกแบบด้วยแสงสีจากตะเกียงแบบเก่า และในทุก ๆ ปีจะมีเทศกาล Snow Light Path Festival ให้ซึมซับความโรแมนติกในช่วงฤดูหนาว

คลอง Navigli มิลาน ประเทศอิตาลี

10976

เป็นระบบคลองที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1177 เลยได้ชื่อว่าเป็นคลองที่เก่าแก่ที่สุดในมิลาน เริ่มต้นที่แม่น้ำ Ticino ใน Tornavento เขตหนึ่งของเทศบาล Lonate Pozzolo มาสิ้นสุดที่ท่าเรือ Darsena ในมิลาน ในอดีตนั้นใช้เป็นคลองส่งสินค้าไม่ว่าจะเป็นถ่านหิน ไวน์ เนื้อปลา ไม้ และแม้แต่หินอ่อน ทุกวันนี้พื้นที่ตลอดริมสองฝั่งกลายเป็นย่านสุดฮิป มีทั้งร้านอาหารและร้านขายเสื้อผ้าวินเทจอยู่เต็มไปหมด

คลองแห่งอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

10977

พื้นที่ส่วนใหญ่ของอัมสเตอร์ดัมเป็นผืนน้ำและลำคลอง สายน้ำจึงเป็นความมั่งคั่งของอัมสเตอร์ดัมเสมอมา ประกอบไปด้วยคลองหลัก 3 สาย ได้แก่ Herengracht, Prinsengracht และ Keizersgracht ที่ขุดขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ซึ่งถือเป็นยุคทองของชาวดัชต์ ทุกวันนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกจากยูเนสโก ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเดินทอดน่องเลียบไปริมฝั่งคลอง และตามล่าหาสะพานข้ามคลองที่มีมากถึง 1,500 แห่ง การล่องเรือก็เป็นอีกกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว

คลองชองกเยชอน โซล ประเทศเกาหลีใต้

10978

เป็นลำคลองที่ไหลผ่านใจกลางกรุงโซล และมีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่ยุคโชซอน (1392-1910) ต่อมาในช่วงหลังสงครามเกาหลี มีการสร้างทางยกระดับขึ้นบนคลองสายนี้ สองริมฝั่งคลองเป็นที่ตั้งของชุมชนแออัด ผิดไปจากคลองชองกเยชอนที่เห็นกันในปัจจุบัน ที่กลายเป็นสถานที่แสดงศิลปะและวัฒนธรรมที่สำคัญในเมืองหลวงของเกาหลีใต้ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งของคนเกาหลีและนักท่องเที่ยว

คลองโอ่งอ่าง กรุงเทพฯ ประเทศไทย

11011

เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่ก่อนนั้นเคยเป็นที่ตั้งของสะพานเหล็ก ตลาดซื้อขายวิดีโอเกม แต่เมื่อราว ๆ ห้าปีก่อนมีการบูรณะใหม่ ยกตลาดเดิมที่เคยตั้งปกคลุมผิวน้ำออกจนหมด ทุกวันนี้คลองโอ่งอ่างเลยกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง ด้วยบรรยากาศสุดคึกคักของตลาดนัดเย็นวันหยุดสุดสัปดาห์ เมื่อรวมกับสตรีทอาร์ตจากเหล่าศิลปินชาวไทย คลองที่เคยถูกหันหลังใส่จึงกลายเป็นที่รักแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ ไปโดยปริยาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชมสีสัน 5 คลองสวยจากทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook