มีอยู่จริง! ข้าวแกง 10 บาท ถูก อร่อย สวนกระแสของแพง

มีอยู่จริง! ข้าวแกง 10 บาท ถูก อร่อย สวนกระแสของแพง

มีอยู่จริง! ข้าวแกง 10 บาท ถูก อร่อย สวนกระแสของแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 บริเวณตรงข้ามกับเรือนจำกลางนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านเจ้ตุ๊ก ร้านขายข้าวแกงที่มีราคากับข้าวเพียง 10 บาท นอกจากนี้ข้าวยังตักได้ไม่อั้น ซึ่งภายในร้านจะเห็นกับข้าววางเรียงรายอยู่หลากหลายเมนู ทั้งต้มมะระยัดไส้ ,ผัดถั่ว ,ต้มข่าไก่ ,ไข่พะโล้ และเมนูอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเมนูที่รับความนิยมที่สุดของร้านมีอยู่ 3 เมนู คือ มัสมั่นไก่ ,แกงเทโพ และพะแนงหมู ซึ่งจะสังเกตได้ว่ามีประชาชนแวะเวียนเข้ามารับประทานอาหารภายในร้านอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถหยิบถาดที่ทางร้านมีไว้บริการแล้วเดินไปเลือกกับข้าวที่ทางร้านได้ตักใส่ถ้วยเตรียมเอาไว้ให้แล้ว สำหรับข้าวทางร้านจะคิดเพียง 10 บาท จากการตักครั้งแรกซึ่งถ้าลูกค้าคนไหนไม่อิ่มสามารถเดินมาตักเพิ่มเองได้แบบไม่อั้น นอกจากนี้ผักที่รับประทานกับน้ำพริกก็ยังฟรีอีกด้วย และนอกจากนั้นทางร้านยังขายแกงถุงอีกด้วยโดยมีราคาเพียงถุงละ 20 บาท เท่านั้น

s__127172637
s__127172645

สำหรับร้านเจ้ตุ๊กข้าวแกง 10 บาท ที่กำลังได้รับความนิยมของชาวโคราชเพราะเนื่องจากราคาของกับข้าวที่มีราคาเพียง 10 บาทแล้ว กับข้าวของทางร้านยังใช้วัตถุดิบชั้นดีมาปรุงอาหาร นอกจากวัตถุดิบแล้วข้าวที่นำมาหุงยังเป็นข้าวหอมมะลิอย่างดีที่เจ้าของร้านซื้อมาไว้ให้กับลูกค้าโดยหุงข้าวเฉลี่ยวันละ 45 กิโลกรัมต่อวัน

s__127172647

โดยนายวุฒิชัย  หมวกสันเทียะ อายุ 40 ปี อาชีพไรเดอร์ ที่มารับประทานข้าวที่ร้านนี้บอกว่า ตนมารับประทานข้าวที่ร้านนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพราะเนื่องจากรสชาติอร่อยและราคาถูกโดยเฉพาะข้าวที่มีความนุ่มซึ่งถูกใจตนเป็นอย่างมาก โดยราคาแบบนี้จะหากินได้ยากแล้วในทุกวันนี้ เพราะบางร้านมีราคาถูกแต่ไม่อร่อยแต่สำหรับร้านนี้ทั้งถูกและอร่อย ซึ่งตนจะแวะมาอีกถ้ามีโอกาสและจะโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อชักชวนเพื่อนๆไรเดอร์มารับประทานกัน

ทางด้านนายสิริทัศน์  สมเสงี่ยม อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านนี้มาได้ 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากชาวโคราชเป็นอย่างดีเพราะตอบโจทย์ชาวบ้านในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ซึ่งเมื่อก่อนที่จะมาเปิดร้านข้าวแกงตนเปิดร้านจิ้มจุ่มมาก่อนแล้วไม่ประสบความสำเร็จเพราะจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ไม่ออกมาทานข้าวนอกบ้านตนเลยเลิกกิจการจิ้มจุ่มและหันมาเปิดร้านข้าวแกงทันที ซี่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป้าเอาไว้คือคนที่มีรายได้น้อยแต่ปัจจุบันนี้ตั้งแต่เปิดร้านมาลูกค้าส่วนใหญ่จะมีทุกกลุ่มที่มารับประทานข้าวที่ร้านตั้งแต่พนักงานออฟฟิศ พนักงานธนาคาร ทหาร ตำรวจ

s__127172643

โดยนายสิริทัศน์ กล่าวต่อไปอีกว่า จากสถานการณ์ที่ราคาสินค้าและราคาน้ำมันที่มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอยู่ในขณะนี้ตนก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน แต่ตนมองว่าถึงแม้ของจะแพงขึ้นขนาดไหนตนก็พอที่จะอยู่ได้ในการขายข้าวแกงเพียง 10 บาท เพราะหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจคือการบริหารต้นทุนว่าควรจะทำแบบไหนและทำอย่างไร ซึ่งตนจะเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาท ไปเรื่อยๆ เพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่มั่นคงเพราะคนไทยยังไงก็กินข้าวแกง นายสิริทัศน์ กล่าว

ทั้งนี้ร้านเจ้ตุ๊กข้าวแกง 10 บาท เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 08.00-14.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ มีอยู่จริง! ข้าวแกง 10 บาท ถูก อร่อย สวนกระแสของแพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook