ตามรอยตำรับชาววัง มนต์เสน่ห์ข้าวแช่ กับเทศกาลข้าวแช่ที่อีทไทยปี 2565

ตามรอยตำรับชาววัง มนต์เสน่ห์ข้าวแช่ กับเทศกาลข้าวแช่ที่อีทไทยปี 2565

ตามรอยตำรับชาววัง มนต์เสน่ห์ข้าวแช่  กับเทศกาลข้าวแช่ที่อีทไทยปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Eathai (อีทไทย) ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย...ใหญ่สุด...มากสุด...ครบสุด  ต้อนรับหน้าร้อนด้วยเมนูคลายร้อน สูตรต้นตำรับชาววัง กับเมนูสุดพิเศษ “ข้าวแช่ ตำรับชาววัง” พร้อมด้วยเมนูคลายร้อนหาทานยาก หนึ่งปีมีครั้งเดียว พลาดปีนี้ต้องรออีกทีปีหน้า ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 65 – 30 เม.ย. 65 ที่
อีทไทย ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี

 597845

ไฮไลต์สุดพิเศษแห่งปี คือเมนู ข้าวแช่ชาววัง ที่ส่วนผสมและเครื่องเคียงต่างๆ ผ่านกรรมวิธีสุดพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นข้าวที่เลือกใช้ข้าวหอมมะลิเก่า ตัวเม็ดข้าวสัมผัสกำลังดี ไม่อ่อนนุ่มเกินไป ลอยน้ำมะลิ และกระดังงา กลิ่นหอมสดชื่น พร้อมด้วยเครื่องเคียงที่รับประทานคู่กันแล้วอร่อยกำลังดี ทั้ง พริกหยวกสอดไส้กุ้งหมูสับ ใช้พริกหยวกนึ่งให้นุ่ม เนื้อกุ้งสดอย่างดีผสมกับหมูสับ ผัดด้วยเครื่องเทศทำให้มีกลิ่นหอม ไข่ฝอยห่อพริกหยวก ใช้ไข่ทั้งฟองตีให้เข้ากันแล้วนำไปทอดจนเกาะกันเป็นแพสวยงาม กะปิหวาน เลือกใช้กะปิกึ่งเค็ม กึ่งหวานอย่างดี ผัดด้วยกระชาย เนื้อปลา และตะไคร้ หมูเส้นทอดกรอบ หมูสันในอย่างดีนำไปต้มฉีกฝอย แล้วทอดกรอบจนสีทองสวยน่ารับประทาน ปลายี่สนหวาน ผัดด้วยเครื่องเทศไทย และน้ำตาลให้หอมเป็นปึกเดียวกัน ไชโป๊วหวาน นำไปล้างน้ำจนหายเค็ม แล้วผัดด้วยน้ำตาลโตนด ใส่ดอกเกลือตัดรสหวานเพื่อไม่ให้รสชาติโดดจนเกินไปและยังมีเครื่องเคียงที่ช่วยเพิ่มความอร่อยอีกมากมาย เช่น ต้นหอม, กระชาย, มะม่วงดิบ, แตงล้าน และแครอท สำหรับวิธีการรับประทาน ถ้าจะให้ถูกหลักและเพิ่มความอร่อยแนะนำให้เริ่มด้วยตักข้าวใส่ลงไปในน้ำ โดยตักข้าวมาแค่ประมาณ  ¼ ของถ้วย สัดส่วนน้ำควรมากกว่าข้าว หลังจากนั้นให้ใส่น้ำแข็งตามชอบ เวลารับประทาน ควรรับประทานเครื่องเคียงก่อน ตามด้วยข้าว และน้ำลอยดอกไม้  และหากจะเปลี่ยนเครื่องเคียง แนะนำให้รับประทานผักก่อน เพื่อล้างรสชาติเดิมออกไป อีกหนึ่งคล็ดลับเพิ่มความอร่อย คือ ลูกกะปิควรรับประทานคู่กับมะม่วงรสเปรี้ยว เพราะจะทำให้ได้รสชาติหวานเข้ากันกำลังดี ส่วนกระชายอ่อนควรรับประทานคู่พริกหยวกสอดไส้ จะช่วยเพิ่มความหอมของเครื่องเคียงได้ดี 

190138
338329
508080 

นอกจากนี้ยังมีเมนูดับร้อนให้เลือกรับประทานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มะยงชิดลอยแก้ว รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ สดชื่นคลายร้อน ต่อด้วย มะยงชิดข้าวเหนียวหน้ากุ้ง มะยงชิดชิ้นใหญ่ สอดไส้ด้วยข้าวเหนียวหน้ากุ้งสูตรพิเศษจากอีทไทย รสชาติหวานหอมมันกำลังดี ให้ความประทับใจตั้งแต่คำแรกที่รับประทาน นอกจากนี้ยังมีเมนู ปลาแห้งแตงโม เมนูที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งนิยมรับประทานเป็นอาหารว่างช่วงหน้าร้อน ไม่แต่เพียงเท่านี้ยังมีเมนูคลายร้อนให้เลือกรับประทานอีกมากมาย อาทิ ม้าฮ่อมะยงชิด ,น้ำดอกไม้สีทองโยเกิร์ตปั่น, ทูโทนแตงโมเชค, ทับทิมกรอบและซาหริ่ม เป็นต้น

 509137
700603

พบกับความอร่อยแบบไทยแท้กับ เทศกาลข้าวแช่ และเมนูของหวานดับร้อนที่อีทไทย พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ รับส่วนลด 10 % เมื่อซื้อชุดข้าวแช่ เฉพาะช่วง pre-order เท่านั้น เริ่ม Pre-order ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 65 – 15 มี.ค. 65 และวางขายจริงวันที่ 15 มี.ค. 65 – 30 เม.ย. 65 ที่อีทไทย ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี บริการเดลิเวอรีโทร 0 2160 5995 หรือLINE: @eathaibycentral

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ตามรอยตำรับชาววัง มนต์เสน่ห์ข้าวแช่ กับเทศกาลข้าวแช่ที่อีทไทยปี 2565

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook