6 สถานที่ร้าง ชวนขนหัวลุกจากทั่วโลก

6 สถานที่ร้าง ชวนขนหัวลุกจากทั่วโลก

6 สถานที่ร้าง ชวนขนหัวลุกจากทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณชื่นชอบบรรยากาศแสนวังเวง รอบตัวมีแต่ความเงียบน่าขนลุก เมืองทั้ง 6 นี้อาจจะเป็นสถานที่ในฝันของคุณ มีตั้งแต่อดีตเกาะอุตสาหกรรมที่เคยรุ่งเรืองไปจนถึงเรือนจำเก่าสุดสะพรึง ต้องยอมรับว่าสถานที่เหล่านี้น่าตื่นเต้นไม่น้อย

เกาะฮาชิมะ ในนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

9340

9347

เกาะฮาชิมะเป็นที่รู้จักในชื่อหนึ่งว่า “เกาะเรือรบ” ด้วยรูปร่างที่ดูคล้ายคลึงกับเรือรบ สร้างขึ้นในช่วงปี 1800 ในอดีตเคยเป็นเหมืองถ่านหินในทะเลลึกนอกชายฝั่งนางาซากิ บนเกาะนี้จึงเป็นที่อยู่อาศัยของคนงานกว่า 5,000 คน แต่ปัจจุบันนี้มีแต่อาคารเก่าแก่ทรุดโทรม เพราะผู้คนอพยพออกไปจนหมดเมื่อเหมืองปิดตัวลง เกาะแห่งนี้เคยเผยโฉมในภาพยนตร์ Skyfall ปัจจุบันมีทัวร์จากท่าเรือนางาซากิพานักท่องเที่ยวไปชมเกาะ

ปริปยัต (Pripyat) ทางตอนเหนือของยูเครน

9341

9349

เหตุการณ์ระเบิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลในวันที่ 26 เมษายน 1986 ถูกฝังอยู่ในความทรงจำของทั้งโลก จากเหตุการณ์ครั้งนั้นส่งผลให้ต้องอพยพผู้คนเกือบ 50,000 คนออกจากพื้นที่ซึ่งรวมถึงเมืองปริปยัตที่อยู่ใกล้เคียง ทุกวันนี้เมืองทั้งเมืองกลายเป็นเมืองร้าง มีเครื่องเล่นเด็ก โรงพยาบาล บ้านเรือน และโรงเรียน ที่เก่าแก่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ทุกวันนี้มีทัวร์พาชมรอบ ๆ เขตยกเว้น แม้ว่ารังสีนิวเคลียร์ยังสูงกว่าปกติก็ตาม

เรือนจำรัฐทางตะวันออก ในเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

9342

ครั้งหนึ่งเคยเป็นเรือนจำที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เพราะเป็นที่คุมขังอัลคาโปน อาชญากรชื่อฉาวโฉ่ แต่ในวันนี้กลับอยู่ในสภาพพังพินาศเพราะถูกทิ้งร้างไว้เป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามอดีตเรือนจำแห่งนี้ยังเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-17.00 น. ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมความสะพรึงนี้

ออราดูร์-ซูร์-กลาน ในฝรั่งเศส

9343

เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ห่างจากลิโมชไปประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในสถานที่ก่ออาชญากรรมสงครามครั้งเลวร้ายที่สุดแห่งหนึ่งของนาซีในฝรั่งเศส เมื่อกองทัพเยอรมันเข้ามาและสังหารผู้คน 642 คนรวมทั้งเด็ก 193 คน มีเพียงผู้หญิงคนเดียวและผู้ชายห้าคนที่รอดชีวิตในวันนั้น เมืองนี้ไม่เคยถูกแตะต้องอีกเลยนับจากนั้น และยังมีรางรถราง เสาสายไฟฟ้า และซากรถขึ้นสนิมจอดอยู่

สถานีโดราซาน ในเกาหลีใต้

9344

อาคารสถานีรถไฟแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากเขตแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตร และเป็นสัญลักษณ์ว่าทั้งสองเกาหลีอาจจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในสักวันหนึ่ง ทุกวันนี้การเที่ยวชมสถานีเป็นส่วนหนึ่งในทัวร์ DMZ ที่ดำเนินการโดยบริษัทเอกชน

หมู่บ้านชาวประมงโฮ่วโถววาน ในประเทศจีน

9345

ตั้งอยู่ห่างจากเซี่ยงไฮ้ประมาณ 40 ไมล์ ครั้งหนึ่งเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เฟื่องฟูและสวยงามเพราะชาวบ้านได้สร้างบ้านเรียงรายไปบนเนินเขา มองเห็นอ่าวอยู่ด้านหน้า แต่สุดท้ายหมู่บ้านก็ถูกทอดทิ้งเมื่อชาวบ้านกว่า 3,000 คนได้ย้ายออกไปยังเมืองท่าเรือที่ใหญ่กว่าเดิม ทุกวันนี้ทั้งหมู่บ้านถูกปกคลุมด้วยไม้เลื้อยสีเขียวชอุ่ม กลายเป็นภาพแปลกตาที่งดงามสมบูรณ์แบบ แต่ก็แฝงความหลอนไว้ลึกๆ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 6 สถานที่ร้าง ชวนขนหัวลุกจากทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook