ข้าวแกง 10 บาท คนชรา คนท้อง คนพิการ ทานฟรี ร้านข้าวใจดีในช่วงของแพง

ข้าวแกง 10 บาท คนชรา คนท้อง คนพิการ ทานฟรี ร้านข้าวใจดีในช่วงของแพง

ข้าวแกง 10 บาท คนชรา คนท้อง คนพิการ ทานฟรี ร้านข้าวใจดีในช่วงของแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านข้าวราดแกง 10 บาท ของ น.ส.ชลฑิชา น้อยกลิ่น อายุ 44 ปี ที่มาเช่าพื้นที่เปิดร้านสนิมข้าวราดแกง  ในราคาประหยัด มานานกว่า 4 ปี บริเวณใกล้เคียงแยกวุ่นวาย ถนนไปทางเข้า ม.ราชภัฏพิบูลสงครามประตู 3 อ. เมืองพิษณุโลก ที่ยังคงสวนกระแสวิกฤติข้าวยากหมากแพง ต้นทุนอาหารสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในรอบ 4 ปี ตั้งแต่เปิดร้านมา แต่ยังคงสู้ต่อยืนหยัดขายในราคา 10 บาทเท่าเดิมไม่ปรับราคา คนท้อง คนชรา คนตกงาน ทานฟรีเหมือนเดิม สู้เท่าที่สู้ไหวไม่ไหวก็ปิดร้าน

img_7718
img_7724

น.ส.ชลฑิชา น้อยกลิ่น บอกว่า ตอนนี้ต้นทุนทุกอย่างปรับขึ้นหมดเลย ทั้งหมู ไก่ ไข่ ผัก แก๊ส เรียกได้ว่าทุกอย่างที่ปรับขึ้นมันเป็นวัตถุดิบที่ร้านข้าวแกงอย่างเราต้องใช้ ในรอบ 4 ปี ที่เปิดมา รอบนี้หนักสุดจริงๆ แต่ก็พยายามปรับตัวทุกอย่างแล้ว คือจากเดิมที่มีลูกจ้างในร้านหลายคน ก็พอเขาออกไปเราก็ไม่รับเพิ่มแล้ว ตอนนี้คือเหลือตัวเองคนเดียว ทำเองทุกอย่าง ทุกขั้นตอนในร้าน ตั้งแต่ซื้อวัตถุดิบ เปิดร้าน ทำกับข้าว ยันเก็บร้าน ล้างจาน เพราะเราเซฟค่าใช้จ่าย ส่วนเมนูอาหารก็ปรับลดลง วันปกติ จันทร์-ศุกร์ จะทำอาหาร 20-30 อย่าง เสาร์-อาทิตย์ จะทำอาหาร 15-20 อย่าง แล้วก็จะทำรอบเดียว เพราะอยู่คนเดียวไม่ทันจริงๆ ลูกค้าที่มาทานข้าวส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าเก่า จะทราบอยู่แล้ว ว่าทานข้าวเสร็จก็ต้องเก็บจานเอง และคิดเงินเอง จ่ายเอง ทอนเงินเอง ได้เลย เพราะว่าเราไม่ทันบางทีก็อยู่หลังร้าน ที่ผ่านมาก็มีบ้างเงินสูญหาย จ่ายเงินไม่ครบบ้าง ไม่จ่ายเงินบ้าง แต่เราก็คิดซะว่าเหมือนทำบุญเขาคงลำบาก เขาคงไม่มีเงินจริงๆ ตอนนี้ก็จะบอกลูกค้าเสมอว่า เราช่วยลูกค้าก็อยากให้ลูกค้าช่วยเราด้วย สำหรับคนที่ซื้อกลับบ้าน ให้พกกล่องข้าว หรือปิ่นโต มาด้วย เราจะได้เซฟต้นทุนของการซื้อถุง เดือนๆ หนึ่งก็หลายบาทอยู่ ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจให้ความร่วมมือดีเพราะนอกจากจะลดต้นทุนแล้ว เรายังลดโลกร้อน ลดการใช้ขยะได้ด้วย

img_7731
img_7750
img_7755

ร้านทุกวัน จันทร์-ศุกร์ จะเปิดตี 5 ถึง 2 ทุ่ม เสาร์-อาทิตย์ 06.00-14.00 น.ราคาอาหารข้าวราดแกง 1 อย่างก็ 10 บาท 2 อย่าง 15 บาท 3 อย่าง 20 บาท คนท้อง คนชรา คนพิการ คนตกงาน ไม่มีเงิน ให้มาทานฟรี ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าร้านข้าวแกงจะไปต่อได้อีกนานแค่ไหน แต่ก็สัญญาว่าจะไปต่อให้นานที่สุด เพราะเห็นใจคนที่เขาไม่มีจริงๆ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ข้าวแกง 10 บาท คนชรา คนท้อง คนพิการ ทานฟรี ร้านข้าวใจดีในช่วงของแพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook