หมู่บ้านกระทิง แลนด์มาร์คแห่งใหม่วังน้ำเขียว

หมู่บ้านกระทิง แลนด์มาร์คแห่งใหม่วังน้ำเขียว

หมู่บ้านกระทิง แลนด์มาร์คแห่งใหม่วังน้ำเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริเวณลานวัดบ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมด้วย สิบเอกธงชัย ไชยฉิมพลี ประธานชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเสือโคราชา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์สัตว์ป่าวังน้ำเขียว และนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองทราย รวมกันติดตั้งรูปปั้นกระทิง จำนวน 4 ตัว ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คหมู่บ้านกระทิง แห่งใหม่วังน้ำเขียว สำหรับไว้ให้นักท่องเที่ยวเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูป และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน สอดรับกับเส้นทางท่องเที่ยว สตรีทอาร์ตหมู่บ้านกระทิง วังน้ำเขียว จากจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า สู่ชุมชนบ้านคลองทราย โดยมีรูปปันครอบครัวกระทิง 4 ตัว ตัวใหญ่กำลังจะชนกัน มีลูกกระทิงยืนอยู่ข้าง

หมู่บ้านกระทิง

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า แลนด์มาร์คดังกล่าว เป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมุ่งสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมทั้ง ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันระหว่างชุมชน ธรรมชาติ และสัตว์ป่า โดยใช้งานศิลปะมาสื่อสารงานด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ สัตว์ป่า ด้วยการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ-ถ่ายทอดความเป็นอยู่ของชุมชนกับธรรมชาติ

หมู่บ้านกระทิง

ด้านนายกังวาฬ ศรีสวาส อายุ 44 ปี ชาวบ้านคลองทราย กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ภายหลังจากชุมชนต้องเผชิญกับปัญหาสัตว์ป่าเข้ามากัดกินพืชไร่ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะชมรมฮักเขาใหญ่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ได้ประสานติดต่อหางบประมาณจากผู้สนับสนุนเอกชน มาดำเนินโครงการฯ สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่กระตุ้ นการท่องเที่ยวให้กับชุมชนและอำเภอวังน้ำเขียว .

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หมู่บ้านกระทิง แลนด์มาร์คแห่งใหม่วังน้ำเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook