ตื่นตาตื่นใจ ฉลามวาฬโผล่อวดโฉมโชว์นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า

ตื่นตาตื่นใจ ฉลามวาฬโผล่อวดโฉมโชว์นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า

ตื่นตาตื่นใจ ฉลามวาฬโผล่อวดโฉมโชว์นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา พี่จุด ฉลามวาฬที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวที่ไปดำน้ำได้ชื่นชมสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ขณะที่เรือทัวร์ดำน้ำกำลังพานักท่องเที่ยวออกไปดำน้ำบริเวณกองหินชุมพร ห่างจากเกาะเต่าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 12 กิโลเมตรซึ่งถือเป็นจุดดำน้ำสุดยอด 1 ในเกาะเต่า ได้พบพี่จุด ฉลามวาฬตัวใหญ่ความยาวประมาณ 4-5 เมตร ว่ายน้ำขึ้นมาเทียบบริเวณข้างเรือด้านขวาเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน บรรดานักท่องเที่ยวต่างดีใจและตื้นเต้นที่จู่ๆพี่จุด โผล่มาโชว์ตัวอย่างใกล้ชิด

s__13090882

ต่อมา ครูฝึกดำน้ำเกาะเต่า ได้พานักท่องเที่ยวลงดำน้ำลึกประมาณ 12-15 เมตร ได้พบพี่จุดพาฝูงปลาอีกหลายชนิดว่ายวนเวียนกลุ่มนักดำน้ำ และว่ายออกทะเลลึกไป ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวเกาะเต่าในช่วงวันหยุดยาวต่างส่งภาพพี่จุดไปยังเพื่อนๆชวนมาเที่ยวที่เกาะเต่าแห่งนี้

ขณะเดียวกันทางด้าน นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า เกาะเต่าเป็นเกาะที่มีความสวยทางธรรมชาติใต้ท้องทะเลเป็นอย่างมาก เป็นที่นิยมชมชอบของนักน้ำต้ำ ที่เดินทางมาดำน้ำชมความสวยงานทางธรรมชาติ โดยในระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายนนี้ ตรงกับวันมหาสมุทรโลก(World Ocean Day) สมาคมฯร่วมกับอ.เกาะพะงัน เทศบาลตำบลเกาะเต่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่าและประชาชนชาวเกาะเต่า จะจัดงาน Spotlight Koh Tao เป็นครั้งแรก บริเวณหาดทรายรี มีกิจกรรมสร้างบ้านปลากับชาวประมง การฟื้นฟูปะการัง การปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและป่าต้นน้ำ กิจกรรมทำผ้ามัดย้อมจากกาบมะพร้าว การทำผลิตภัณฑ์ออแกนิค การทำอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่น การทำเครื่องประดับจากเศษแก้วทะเล นอกจากนี้มีการผูกซ่อมทุ่นจอดเรือ การเก็บขยะใต้ท้องทะเลและบริเวณชายหาด การสำรวจปะการัง และตลาดนัดสีเขียว ซึ่งเป็นงานอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตื่นตาตื่นใจ ฉลามวาฬโผล่อวดโฉมโชว์นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook