เปาอุ๋ย ตำนานบ๊ะจ่างเจ้าดังแห่งตลาดจีนชากแง้ว กลับมาเปิดขายอีกครั้งหลังปิดไปนานกว่า 1 ปี

เปาอุ๋ย ตำนานบ๊ะจ่างเจ้าดังแห่งตลาดจีนชากแง้ว กลับมาเปิดขายอีกครั้งหลังปิดไปนานกว่า 1 ปี

เปาอุ๋ย ตำนานบ๊ะจ่างเจ้าดังแห่งตลาดจีนชากแง้ว กลับมาเปิดขายอีกครั้งหลังปิดไปนานกว่า 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าจีนโบราณบ๊ะจ่างเจ้าดัง หลังปิดตัวเพราะโควิดไป 1 ปีกว่า นักท่องเที่ยวแห่ต้อนรับถ่ายรูปเพียบ

s__81895445
s__81895454_1

การกลับมาอีกครั้งของ ตลาดจีนโบราณชากแง้ว หลังปิดตัวไปเพราะพิษโควิด-19 นาน 1 ปีเศษ ซึ่งหากใครยังไม่เคยมาเที่ยว ตลาดจีนโบราณชากแง้ว ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นตลาดโบราณบรรยากาศน่ารัก น่าแวะท่องเที่ยว กลิ่นอายเสน่ห์ของชุมชนโบราณ  ชมบ้านเรือนเก่าแก่ ร้านค้าตกแต่งแบบไทย-จีน เรียนรู้วิถีชุมชนและวัฒนธรรมจีนโบราณ แถมมีสินค้าหลากหลายให้ชม ชิม ช้อป ทั้ง อาหารไทย อาหารจีน ของกินพื้นบ้าน ขนมหวาน ของฝากต่างๆให้เลือกซื้อเลือกหากันแบบจุกๆ ในราคาไม่แพง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้พักอาศัย คนในชุมชน ที่เปิดบ้านเรือนนำของมาขายนั่นเอง

s__81895434
s__81895437

โดยบรรยากาศการเปิดตลาดวันแรก ในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.65 พบว่า บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ ประชาชนชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเป็นจำนวนมาก บางคนแต่งกายชุดจีน มาเดินชมบรรยากาศพร้อมถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ ด้านพ่อค้าแม่ขายต่างแต่งชุดจีนโบราณ พร้อมเตรียมของมาขายกันแน่น ซึ่งท่ามบรรดาพ่อค้า แม่ค้า มากมายนั้น ยังมี 1 ร้าน ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นคือ ท่านเปาคนเดิม หรือ " เปาอุ๋ย แห่งตลาดจีนชากแง้ว " ร้านขายบ๊ะจ่าง หมี่กรอบเจ้าเก่าเจ้าดังในตลาด โดยจะได้ยินเสียงเรียกมาแต่ไกล “ อาตี๋ อาหมวย ล้ายเหลี่ยว ล้ายเหลี่ยว ฮ่อเจี๊ยะ ฮ่อเจี๊ยะ แวะชิมบ๊ะจ่างก่อนมั้ยครับ กินแล้วรวย กินแล้วรวย ” แถมเชื้อเชิญให้เข้ามายืนถ่ายภาพพร้อมคิดท่าให้เสร็จสรรพ บรรยากาศสุดเป็นกันเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างถูกใจร้านนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากสไตล์การแต่งร้านที่ตกแต่งด้วย ของเก่า ของโบราณมากมาย สไตล์วินเทจ ที่บางคนอาจจะไม่เคยพบเห็นมารวมกันอยู่ในร้านแห่งนี้

s__81895448
s__81895449

โดย " เปาอุ๋ย " หรือ นายภูษิต เกตุมณี อายุ 60 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ ในรอบ 1 ปีกว่า ที่ปิดตัวไปเพราะปัญหาโควิด19 ซึ่งในวันนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากตลาดจีนโบราณแห่งนี้ มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ข้าวของสินค้าราคาไม่แพง พ่อค้าแม่ขายอัธยาศัยดี ลด แลก แจก แถม กันเป็นเรื่องปกติ สำหรับวันนี้สินค้าของตนเอง บ๊ะจ่าง หมี่กรอบ ได้ขายหมดแต่หัววัน และเพื่อเป็นการตอบแทน ตนได้แจกบ๊ะจ่างจำนวนมากกว่า 200 ลูก ให้นักท่องเที่ยวได้ทานกันฟรีๆ อีกทั้งยังจัดการแข่งขันกินบ๊ะจ่าง เพื่อสร้างสีสัน สร้างความสนุกสนาน ภายในตลาดอีกด้วย

s__81895431

ทั้งนี้ อยากเชิญชวนประชาชน ชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวที่ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้วแห่งนี้ เปิดบริการทุกวันเสาร์วันเดียวเท่านั้น 15.00 น. ถึง 21.00 น. ตลาดจีนชากแง้วยินดีต้อนรับนะครับ..

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เปาอุ๋ย ตำนานบ๊ะจ่างเจ้าดังแห่งตลาดจีนชากแง้ว กลับมาเปิดขายอีกครั้งหลังปิดไปนานกว่า 1 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook