กัญชาทั้งร้าน! ร้านฟาร์มสุขเล็กเล็กกัญ ตกแต่งด้วยกัญชาเอาใจลูกค้าสายเขียว

กัญชาทั้งร้าน! ร้านฟาร์มสุขเล็กเล็กกัญ ตกแต่งด้วยกัญชาเอาใจลูกค้าสายเขียว

กัญชาทั้งร้าน! ร้านฟาร์มสุขเล็กเล็กกัญ ตกแต่งด้วยกัญชาเอาใจลูกค้าสายเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีการปลดล็อกกัญชาไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ร้านอาหารต่าง ๆ เริ่มมีแนวคิดปรับกุลยุทธ์นำบางส่วนของกัญชามาแปรรูปใส่เมนูอาหาร เพิ่มมูลค่าทางอาหาร และหวังดึงดูดเอาใจลูกค้าช่วยยอดขายเพิ่ม อย่างร้านฟาร์มสุขเล็กเล็กกัญ ของนางสาวเบญจพร  เจษฎากานต์ ตั้งอยู่เลขที่  9 / 3 ถนนแม้นรำลึก ซอย 1 ต.หน้าเมือง จ.ราชบุรี  ด้านในมีเบาะรองนั่งกับพื้น  อีกส่วนแบ่งเป็นชั้น ๆ ตกแต่งด้วยต้นกัญชาปลูกไว้ในกระถางตามมุมห้องต่าง ๆ ทางร้านมีเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ขนมคุกกี้  ชากัญชาบรรจุซอง แนะนำแนวใหม่มีสูตรส่วนผสมของกัญชาที่แปรรูปใส่ลงไปเพื่อเพิ่มประโยชน์เอาใจลูกค้า พร้อมตั้งชื่อแปลกๆให้ดูเก๋ไก๋น่าสนใจ อาทิ เครื่องดื่มชื่อ เป็นอะไรกัญ  ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ลูกค้าชื่นชอบมากเนื่องจากในแก้วจะใส่วุ้นใบเตยที่ผสมกัญชาลงไปและตกแต่งด้วยใบกัญชาสีเขียวสดใสลงในแก้ว  ยังมีน้ำอำกัญรึป่าว ลักษณะเป็นอัญชันมะนาวอยู่ด้านล่าง โซดาอยู่ตรงกลาง ส่วนด้านบนจะเป็นน้ำกัญชาคั้นสดผสมลงในแก้วมีสีสันสวยงาม  นอกจากนี้ยังมีชาเขียว  ชากัญชา  และกาแฟในชื่อแปลกๆที่เกี่ยวกับกัญชามาให้ลูกค้าได้เลือกดื่มกันด้วย   ส่วนเมนูอาหาร เช่น พิซซ่าหน้ากัญชา ขนมปังกัญชา และคุกกี้ผสมกัญชาและอีกหลายเมนูที่ได้มีการนำใบกัญชาและส่วนผสมของกัญชาเข้ามาแปรรูปทำอาหารและเครื่องดื่มบริการแก่ลูกค้าที่สนใจที่ส่วนใหญ่จะชอบมานั่งรับประทานอาหารในช่วงเย็นหลังเลิกงานและช่วงวันหยุด 

437690
437691
.
นางสาวเบญจพร  เจษฎากานต์ เจ้าของร้านฟาร์มสุขเล็กเล็กกัญ กล่าวว่า จริงๆ แล้วตัวกัญชาได้ถูกปลดล็อกตัวที่เป็นใบมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เราก็เหมือนเป็นร้านแรกที่นำใบกัญชามาปรุงอาหารและทำเป็นเมนูเครื่องดื่ม ซึ่งจริงๆแล้วใบกัญชามีประโยชน์เลยคิดว่าการที่นำมาทำเป็นเมนูอาหาร เป็นเครื่องดื่มรับประทานได้ง่าย คนทานก็ได้รับประโยชน์ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น 

437699
.
ที่ลูกค้าชอบหากเป็นตัวซิกเนอเจอร์จะเป็นเครื่องดื่ม ชื่อเมนูว่า เป็นอะไรกัญ จะเป็นชากัญชาที่ร้านใช้ใบกัญชาที่คัดพิเศษช่วงยอดจะทำให้กลิ่นมากกว่าใบช่วงอื่นๆและตัวด้านล่างจะเป็นตัววุ้นใบเตยที่ใส่ใบกัญชาปั่นลงไปด้วย  ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบมาสั่งเครื่องดื่ม และยังมีอัญชันมะนาวโซดาสำหรับผู้หญิงที่แบบกินรสชาติแบบเปรี้ยวๆซ่าๆ ส่วนสายกาแฟจะมีอเมริกาโน่ที่ใส่น้ำกัญชาแบบคั้นสดไว้ด้านบน  ประโยชน์ของกัญชาที่เป็นน้ำคั้นสดกับแบบที่เป็นชาจะมีสรรพคุณต่างกัน  ตัวที่เป็นชาจะมีตัวที่ผ่านความร้อนจะให้สาร THC มากกว่าตัวที่เป็นคั้นสด  จะช่วยทำให้เรามีความเคลิบเคลิ้ม อารมณ์ดี แต่ตัวที่เป็นคั้นสดจะได้ประโยชน์เต็มๆมีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นต้น วันนี้มีเมนูแนะนำคือ เมนูพิซซ่า และเฟรนซ์ฟรายส์ โดยตัวเฟรนซ์ฟรายส์เป็นตัวสูตรพิเศษของร้านปรุงรสด้วยแทบทุกส่วนของกัญชา จะมีทั้งเป็นก้านที่นำไปทอดแล้วป่นออกมาทำให้อาหารชูรสชาติมากยิ่งขึ้น เวลากินกัญชาช่วยทำให้เจริญอาหาร รู้สึกว่าอยากกินหรือ กินได้เยอะขึ้น

437700
437701
437703
.
ส่วนบรรยากาศในร้านได้แนวคิดมาจากตู้รถไฟ ตู้นอน สามารถขึ้นปีนไปนั่งชั้นบนได้ ทางร้านเปิดมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ยังไม่มีกัญชา ที่ร้านจะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายคือ เป็นนักเรียน นักศึกษาที่จะเข้ามานั่งอ่านหนังสือกัน เลยคิดคอนเซ็ปต์เหมือนกับเป็นเตียงสองชั้นที่ปีนขึ้นไปนั่งได้   ช่วงที่เปิดร้านแรกๆมีลูกค้าใช้บริการจนแน่นร้านมาก พอช่วงที่เปิดมาเป็นกัญชาจะมีลูกค้าแน่นร้านมากทั้งวัน แต่ต่อมาช่วงสถานการณ์โควิด -19 ทำให้ลูกค้าลดลง  คาดว่าเมื่อปลดล็อกกัญชาแล้วมองว่าน่าจะมีกระแสที่ดีขึ้น บางคนอาจสนใจลองแวะเข้ามาชิมที่ร้านบ้าง
.
สำหรับร้านจะเปิดเวลา 09.00-18.00 น. สนใจไปลองแวะชิมเมนูอาหารและเมนูเครื่องดื่มกัญได้ หรือ สอบถามรายละเอียด หมายเลข 086-6673429

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ กัญชาทั้งร้าน! ร้านฟาร์มสุขเล็กเล็กกัญ ตกแต่งด้วยกัญชาเอาใจลูกค้าสายเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook