บ้านฝรั่ง เขาใหญ่ บ้านนอกที่มีความสุข

บ้านฝรั่ง เขาใหญ่ บ้านนอกที่มีความสุข

บ้านฝรั่ง เขาใหญ่ บ้านนอกที่มีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณกำลังฝันถึงบรรยากาศธรรมชาติป่าเขา อากาศหนาวเย็นสดชื่นสบายๆ รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีบ้านพักส่วนตัวที่สร้างจากไม้ในสไตล์วินเทจ มีพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษปลูกเรียงรายอยู่ข้างบ่อปลา สนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ ร้านกาแฟและอาหารอร่อยๆ อยู่หรือเปล่า ? ถ้าคุณคิดถึงสิ่งเหล่านี้...ที่นี่ใช่เลยครับ

5613

ผมโชคดีที่ได้รู้จักเจ้าของสถานที่ในฝันแห่งนี้ก่อนได้ไปสัมผัสจริง น้องพัชรี และ น้องเจสัน หรือที่ผมคุ้นเคยในชื่อ น้องเจี๊ยบ และ น้องเจ คู่รักลูกครึ่งไทยออสเตรเลียที่เคยร่วมงานในบริษัทเดียวกันเมื่อ 20 ปีก่อน วันเวลาหมุนผ่านไปเนิ่นนานผ่านพ้นวิกฤตการณ์หลายครั้งคราว จนมาถึงวันนี้ที่ทราบข่าวว่าน้องทั้งสองได้มาก่อร่างสร้างฝัน ปลุกปั้นครอบครัวอันอบอุ่น หมุนตัวจากเมืองอมรไปสู่ป่าเขาพงไพร ด้วยหัวใจเสรีที่เปี่ยมล้นด้วยไมตรีงดงาม

img_e3906

8 ปี ก่อนที่จะถึงวันนี้วันที่ทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ ผืนดิน 5 ไร่ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านหน้าติดถนนทอดตัวไต่ระดับเล็กน้อยไปทางด้านหลังติดภูเขา ถูกปรุงแต่งด้วยต้นไม้สายพันธุ์ใหญ่ เติบโตไปพร้อมกับการลงเสาเรือนอย่างมั่นคง วัสดุจำพวกไม้เก่าสวยเนื้อแข็งถูกรื้อซื้อมาจากหลากหลายจังหวัดนำมากองรวมกัน น้องเจผู้หลงใหลชื่นชอบบ้านไม้ไทยได้รังสรรค์ออกแบบ พร้อมถ่ายทอดแนวความคิดไปสู่ทีมช่างผู้ชำนาญฝีมือละเอียด ทุกกระเบียดของบ้านใหญ่หลังแรกจึงออกมาโดดเด่นงามสง่าในสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ตรงตามเจตนารมณ์ผู้เป็นเจ้าของ

img_e3934

บ้านหลังใหญ่หลังนี้ประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ มีห้องใต้หลังคาไว้ให้นักผจญภัยตัวน้อยได้ฝึกความเป็นส่วนตัว ชั้นบนมีระเบียงบ้านขนาดใหญ่ไว้นั่งรับลมและชื่นชมทิวทัศน์ ด้านล่างเป็นลักษณะโล่งตามแบบบ้านทรงไทยสมัยก่อน มีห้องนอนพิเศษและห้องครัวไทย โต๊ะอาหารและส่วนนั่งชิลล์ บ้านหลังนี้ใช้ไม้มีราคาเป็นวัสดุหลัก เว้นแต่ห้องน้ำที่เป็นปูนเปลือยออกแนวลอฟๆ แต่แฝงความวินเทจไว้ตามโคมไฟ สวิทช์ไฟ และลายพื้นกระเบื้อง ทำให้รู้สึกคิดถึงวันวาน

img_3942

ก้าวแรกเมื่อผมได้เดินเข้ามาเที่ยวชม หลังจากทักทายเจ้าของบ้านในฝันแล้ว รับรู้ได้ว่าบ้านหลังนี้มีเสน่ห์ในแนววินเทจ น้องเจผู้ชื่นชอบไม้และของใช้เก่าโบราณของไทยได้สะสมไว้หลายชื้น เช่น ตู้ไม้ ทีวี วิทยุรุ่นเก่า แก้ว ถูกนำมาตกแต่งไว้ตามจุดต่างๆ อย่างลงตัว สไตล์บ้านและของสะสมโบราณนี้ อาจจะดูขัดกับหน้าตาเจ้าของบ้านอยู่บ้าง เพราะทั้งสองคนนี้หน้าตาละม้ายคล้ายฝรั่ง รวมถึง หลานจ้า หลานจอห์น ลูกๆ ของเธอด้วย ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “บ้านฝรั่ง เขาใหญ่” นั่นเอง  แต่ไม่ต้องตกใจไปนะครับทั้ง 4 คนนี้ พูดไทยได้ชัดถ้อยชัดคำแถมภาษาโคราชครอบครัวฝรั่งบ้านนี้คะแนนเต็ม 10 เลย

ช่วงบ่ายคล้อยจนถึงค่ำคืน ผมได้คุยกับน้องทั้งสอง ทำให้ทราบถึงที่มาว่า น้องเจและน้องเจี๊ยบตั้งใจว่าอยากให้ลูกๆ มีสถานที่วิ่งเล่นหรือทำกิจกรรมเหมือนเด็กๆ ในต่างจังหวัดที่เติบโตไปกับสิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นธรรมชาติไร้มลพิษ มีความปลอดภัยได้สนุกสนานแบบใช้ชีวิตกลางแจ้งอย่างเต็มที่ และนอกจากให้ลูกๆ มีความสุขแล้ว เขายังคิดไปถึงว่า อยากให้ผู้คนในเมืองได้มาสัมผัสกับความสุขในแบบฉบับที่เรียกว่า บ้านนอก ใช้ชีวิตแบบพอเพียง

 ปลูกผัก เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ โดยมีความสะดวกสบายสวยงามเกี่ยวกับห้องพักไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

img_3959

บ้านหลังใหญ่นี้สามารถรองรับผู้มาพักได้ตั้งแต่ 6-20 ท่าน โดยต้องจองล่วงหน้ามาก่อนนะครับ จะเป็นกรุ๊ปเล็กแบบครอบครัว หรือ กรู๊ปใหญ่แบบเพื่อนฝูง ที่ต้องการบ้านพักแบบส่วนตัวอิงแอบแนบชิดกับธรรมชาติของป่าเขาใหญ่ บ้านฝรั่งหลังนี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี

8138

อีกทั้งทางด้านอาหาร หากท่านชื่นชอบอาหารแบบปลอดสารพิษ บ้านฝรั่ง เขาใหญ่ มีแปลงผักปลูกพืชนานาชนิดไว้คอยให้ท่านได้มาเก็บเกี่ยวไปประกอบอาหารรับประทานได้ที่บ้านพัก แต่ทั้งนี้ท่านควรขออนุญาตกับทางผู้ดูแลก่อน เพื่อคำแนะนำที่ดีและเหมาะสมจะได้ไม่เกิดความเสียหายและเสียโอกาสต่อผู้ที่มาพักในวันต่อไป

img_3945

เวลานี้ผมยืนอยู่บนระเบียงบ้าน ดูหลานๆ สนุกสนานอยู่ในสระว่ายน้ำใส  สำหรับผมตอนนี้วันเวลา 20 ปี ผ่านไปไวเหลือเกิน หลายสิ่งเกิดขึ้นและดับไป บางสิ่งยังวนเวียนอยู่ในหัวเหมือนจะไม่เคลื่อนคลานไปไหนเพราะขาดการลงมือทำ น้องเจี๊ยบและน้องเจ เขาทั้งสองเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ผมรู้ว่า การตัดสินใจออกจากเมืองใหญ่มาเป็นคนบ้านนอกนั้น ไม่จำเป็นว่า เราต้องเป็นคนบ้านนอกที่ล้าสมัยหรือขาดแคลน อย่างที่บางคนเข้าใจผิดกัน..ลองไปสัมผัสกันดูครับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

บ้านฝรั่ง เขาใหญ่

โทร. 081 752 2346

https://www.facebook.com/Baanfarangkhaoyai/

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ บ้านฝรั่ง เขาใหญ่ บ้านนอกที่มีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook