มหัศจรรย์ทะเลหมอกเขาโปกโล้น สวยงามช่วงหน้าฝน

มหัศจรรย์ทะเลหมอกเขาโปกโล้น สวยงามช่วงหน้าฝน

มหัศจรรย์ทะเลหมอกเขาโปกโล้น สวยงามช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ที่ ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอกยามเช้า เนื่องจากฝนตกลงมาทำให้เกิดไอหมอกเป็นจำนวนมาก เหมาะสำหรับไปท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมอากาศหนาวเย็น โดยที่บริเวณเขาโปกโล้น  มีหมอกปกคลุมโอบล้อมลอบเขาโปกโล้นอย่างสวยงาม อีกทั้งอากาศยังหนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 20 องศาเซลเซียส

สำหรับในช่วงนี้ที่ ต.นครชุม มีสภาพอากาศดีมาก ในช่วงเช้ามีทะเลหมอกปกคลุมหมู่บ้านและตามร่องเขา เห็นแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ดูทะเลหมอกยามเช้า  โดยทาง อบต.นครชุม ได้จัดส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงามของธรรมชาติ ที่สวยงามไม่แพ้ที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ การขึ้นชมวิวธรรมชาติและทะเลหมอกได้ ที่บริเวณเขาโปกโล้น อยู่บริเวณด้านข้างหมู่บ้าน เดินขึ้นไปสูงยอดเขาเพียง 1-2 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับหน้าผาโปกโล้นสวยงาม เป็นลานหินแก่ง ในช่วงนี้ตอนเช้าบางวันก็จะเห็นทะเลหมอกไหลจากหัวหมู่บ้านไปจนท้ายหมู่บ้านทีเดียว รอนักท่องเที่ยวไปสัมผัสในช่วงฤดูฝนนี้ไปจนฤดูหนาว

ซึ่งการเดินทางไปไป ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  ใช้เส้นทางพิษณุโลก-นครไทย จากนั้นขับรถไปที่ ต.นครชุมอีกเพียง 28 กม.เท่านั้น  หรือ ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกประมาณ 100 กิโลเมตร โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ อบต.นครชุม เบอร์โทรศัพท์ 055-009808

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มหัศจรรย์ทะเลหมอกเขาโปกโล้น สวยงามช่วงหน้าฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook