เขื่อนลำแชะ มุมสวยอันซีน เมืองโคราช

เขื่อนลำแชะ มุมสวยอันซีน เมืองโคราช

เขื่อนลำแชะ มุมสวยอันซีน เมืองโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลดีทำให้มีมวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลลงสู่เขื่อนลำแชะ หนึ่งใน 4 เขื่อนหลักของจังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดมีปริมาณน้ำไหลลงสู่เขื่อน วัดได้กว่า 3 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่ทางเขื่อนเองก็ยังคงส่งน้ำให้กับพื้นที่ในเขตชลประทานวันละประมาณ 9 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน ในช่วงฤดูกาลทำนาปีในขณะนี้

ปัจจุบัน เขื่อนลำแชะ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 196.6 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุทั้งหมดที่ 275 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 71.5 ของความจุ

เขื่อนลำแชะ

ขณะเดียวกัน ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องและอากาศที่ร้อนอบอ้าว ยังทำให้บรรยากาศด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เหนือเขื่อนลำแชะเป็นไปด้วยความคึกคักโดยเฉพาะในช่วงวันหยุด นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเล่นน้ำคลายร้อนที่แก่งวังวนและน้ำตกวังเต่าที่อยู่เหนือเขื่อนลำแชะ

เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่น้ำไหลแรงกำลังดี ประกอบกับบรรยากาศที่ร่มรื่นของแมกไม้นานาชนิดที่อยู่บริเวณน้ำตกวังเต่า เหมาะแก่การเล่นน้ำคลายร้อนอย่างยิ่ง จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมและเล่นน้ำกันอย่างไม่ขาดสาย

ซึ่งการเดินทางไป นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือข้ามผืนน้ำของเขื่อนลำแชะ ไปประมาณ 30 นาที และเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ จึงจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติและเล่นน้ำดับร้อนสุดฟิน

พิกัดเขื่อนลำแชะ : https://goo.gl/maps/GJSta4VX72Sd8AcV7

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เขื่อนลำแชะ มุมสวยอันซีน เมืองโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook