อิ่มหลาย ข้าวแกง 10 บาท ร้านอร่อยราคาสบายกระเป๋า สวนกระแสยุคของแพง

อิ่มหลาย ข้าวแกง 10 บาท ร้านอร่อยราคาสบายกระเป๋า สวนกระแสยุคของแพง

อิ่มหลาย ข้าวแกง 10 บาท ร้านอร่อยราคาสบายกระเป๋า สวนกระแสยุคของแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่จังหวัดพิษณุโลก  ร้านข้าวแกง 10 บาท กำลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการขายอาหาร ที่เริ่มปรับการขายมาขายข้าวแกงในราคาถูก โดยเฉพาะในราคา 10 บาท แม้จากราคาขายอาจจะดูว่าแม่ค้าเจ้าของร้านจะได้กำไรไม่มากนัก แต่หลายรายที่เปิดร้านลักษณะนี้ ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า พอได้กำไร และอิ่มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้พี่น้องประชาชนได้กินข้าวในราคาประหยัด

ร้านอิ่มหลาย แกง 10 บาท ข้าว 10 บาท ริมถนนสิงหวัฒน์ ( ขาเข้าเมืองก่อนถึงห้างเซ็นทรัลฯ ) ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านค้าที่เพิ่งเปิดขายใหม่เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ของคู่สามีภรรยา นาย ฤทธิรงค์   ทองคำ อายุ 40 ปี และนางสาวอรวรรณ   กลิ่นหอม อายุ 25 ปี เป็นอีกร้านข้าวแกงราคาถูกร้านหนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปแวะมาอุดหนุนไม่ขาดสาย เปิดร้านตั้งแต่ 06.00 น.-19.00 น. บรรยากาศเช้านี้ ทั้งคนทำงาน ประชาชนทั่วไป นักศึกษา มาสั่งข้าวกินเนืองแน่น โดยทางร้านจะตักกับข้าวใส่ถ้วยวางไว้บนโต๊ะ ให้ลูกค้าได้หยิบเอง และให้ลูกค้า ตักข้าว และน้ำดื่มด้วยตนเอง ราคากับข้าวถ้วยละ 10 บาท ราคาข้าวเปล่าจานละ 10 บาท น้ำดื่มฟรี ข้าวจานต่อไปตักได้ไม่อั้น นอกจากนี้ ยังมีขนมหวานที่เพื่อนเจ้าของร้านทำมาขายสด ๆ ทุกวัน สนนราคาก็ไม่แพง ชิ้นละ 10-13 บาท ส่วนกับข้าวใส่ถุง ทางร้านคิดถุงละ 15-20 บาท นอกจากนี้ ยังสามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้ด้วย

36275
36277

นางสาวอรวรรณ กลิ่นหอม อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เดิมตนและสามีประกอบกิจการขายอาหารทะเลที่ร้านแห่งนี้ เปิดขายอาหารทะเลได้ประมาณ 3 ปี ช่วงหลัง ๆ เริ่มขายฝืด จึงปรึกษากันและได้ข้อสรุปว่าจะเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาทดีกว่า สินค้าอาหารราคาประหยัดกับยุคเศรษฐกิจแบบนี้น่าจะขายได้ดี ในแต่ละวันทำกับข้าววันละ 20 อย่าง ทำมาเสริมตลอดทั้งวัน ได้เห็นลูกค้ามากินหลากหลาย บางคนก็มากินแค่กับข้าว 1 อย่าง ข้าว 1 อย่าง 20 บาท ก็อิ่มได้แล้ว บางครอบครัวก็มา 2 คน กับข้าว 3 อย่าง ข้าว 2 จาน แค่ 50 บาท สองคนก็อิ่มได้แล้ว จากการเปิดขายมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 กันยายน เป็นต้นมา ลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย ลักษณะปากต่อปาก  และลูกค้าที่ทำงานประจำ ทำงานห้าง ก็ขอให้เปิดถึงช่วงเย็นได้หรือไม่ เพราะเป็นเวลาเลิกงาน ตนจึงขยายการปิดร้านไปจนถึงเวลา 19.00 น.

36272
36276

จากการสอบถามลูกค้าที่มารับประทานที่ร้าน ต่างบอกว่า กับข้าวอร่อย และราคาถูก เช่น วันนี้มีปลากะพงผัดด้วย ขายถ้วยละ 10 บาท ลูกค้าหลายคนที่มารับประทาน ส่วนใหญ่จะหยิบกับข้าว 2 อย่าง ข้าว 1 จาน   

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อิ่มหลาย ข้าวแกง 10 บาท ร้านอร่อยราคาสบายกระเป๋า สวนกระแสยุคของแพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook