ครอบครัวแคนาดาพาลูกเที่ยวรอบโลก ก่อนที่ลูกจะสูญเสียการมองเห็นตลอดกาล

ครอบครัวแคนาดาพาลูกเที่ยวรอบโลก ก่อนที่ลูกจะสูญเสียการมองเห็นตลอดกาล

ครอบครัวแคนาดาพาลูกเที่ยวรอบโลก ก่อนที่ลูกจะสูญเสียการมองเห็นตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นไวรัลสุดซึ้งที่ทำเอาหลายๆ คนประทับใจ กับเรื่องราวของครอบครัวชาวแคนาดา คุณแม่ Edith Lemay และ คุณพ่อ Sebastien Pelletier ได้พบว่าลูกสาวของเขา Mia ที่มีอายุเพียง 3 ขวบ ได้ตรวจพบปัญหาทางด้านการมองเห็น 

หลังจากนั้นอีกไม่กี่ปีต่อมา Mia ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตในจำนวนลูกทั้ง 4 คนของทั้งคู่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่า เธอเป็นโรค Retinitis pigmentosa (RP) หรือคนไทยรู้จักกันในชื่อของโรค RP ซึ่งเป็นภาวะจอประสาทตาเสื่อมที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม เกิดจากการเสื่อมสภาพของเซลล์รับแสงของจอประสาทตา ซึ่งถือเป็นพันธุกรรมที่หายากมากที่จะเกิดขึ้นซึ่งอาจจะทำให้เธอสูญเสียการมองเห็นไปตลอดกาล

ข่าวร้ายยังคงไม่จบเพียงเท่านั้น ลูกชายของทั้งคู่อีกสองคนคือ Colin ที่มีอายุ 7 ขวบ และ Laurent ที่มาอายุ 5 ขวบ ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการเดียวกันกับ Mia แต่ยังโชคดีที่ลูกชายอีกหนึ่งคนคือ Leo ไม่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการเหมือนกับพี่น้องทั้ง 3 แต่อย่างใด 

ซึ่งถึง ณ ปัจจุบันนี้ทั้ง Lemay และ Pelletier ก็ยังไม่รู้ว่าลูกทั้ง 3 คนนั้นจะสูญเสียการมองเห็นไปในตอนไหน หรือจะเกิดขึ้นไวแค่ไหน ทั้งสองได้แต่หวังว่าลูกทั้ง 3 จะสูญเสียการมองเห็นเมื่อพวกเขาทั้ง 3 โตมากพอแล้ว

นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำให้กับ Lemay ว่าควรสร้างความทรงจำที่ทรงคุณค่าให้กับลูกๆ ทั้งสามเมื่อเขาทั้งสามยังคงมองเห็น ซึ่ง Lemay ก็ได้ตระหนักถึงสิ่งนี้ดี และเธอคิดว่าการที่จะพาลูกๆ ทั้งสามออกไปเผชิญโลกกว้างให้ทั้ง 3 ได้เห็นโลกของจริงไม่ใช่เพียงแค่ไหนหนังสือนิทาน น่าจะเป็นความทรงจำที่ล้ำค่าที่สุดสำหรับลูกทั้ง 3 คนของเธอ

ด้วยเหตุผลนี้เธอและสามีจึงได้วางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ลูกทั้ง 3 ได้เก็บเกี่ยวความทรงจำด้วยสายตาของตัวเองอย่างเต็มที่ และดื่มด่ำกับความสุขที่ได้เห็นผ่านสองตา

ครอบครัวทั้ง 6 คนจึงเริ่มต้นออกเดินทางท่องเที่ยวในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับนักเดินทางทั่วโลกในขณะนี้ 

http___cdn.cnn.com_cnnnext_da_1

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ครอบครัวแคนาดาพาลูกเที่ยวรอบโลก ก่อนที่ลูกจะสูญเสียการมองเห็นตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook