ไต้หวันเปิดประเทศ ไม่กักตัว คนไทยฟรีวีซ่า! เริ่ม 13 ต.ค. 65

ไต้หวันเปิดประเทศ ไม่กักตัว คนไทยฟรีวีซ่า! เริ่ม 13 ต.ค. 65

ไต้หวันเปิดประเทศ ไม่กักตัว คนไทยฟรีวีซ่า! เริ่ม 13 ต.ค. 65
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวดีสำหรับสายเที่ยวที่กำลังคิดถึงไต้หวัน หลังจากปิดประเทศมานาน ล่าสุดก็มีประกาศ ไต้หวันเปิดประเทศ อย่างเป็นทางการ รับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2565 แถมยัง ฟรีวีซ่า ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยอีกด้วย และวันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็มีข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการและรายละเอียดการเข้าประเทศ ว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เมื่อจะไป เที่ยวไต้หวัน มาศึกษาและทำความเข้าใจกันค่ะ

มาตรการสำหรับนักท่องเที่ยว ไต้หวันเปิดประเทศ วันที่ 13 ต.ค. 65

** ข้อมูลอัปเดต 7 ต.ค. 65

  1. ควบคุมจำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศ จำกัดให้เข้าได้ 150,000 คนต่อสัปดาห์ โดยทางรัฐบาลจะกำหนดโควต้าไปยังสายการบิน หากจองตั๋วเครื่องบินได้ ก็สามารถเข้าไต้หวันได้
  2. ยกเลิกการกักตัว เปลี่ยนเป็นการเฝ้าสังเกตอาการด้วยตัวเอง 0+7 วัน (เที่ยวในไต้หวันไม่ถึง 7 วันก็ได้)
  3. ไม่ต้องตรวจโควิดก่อนบิน ทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไต้หวัน และผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องระหว่างประเทศ ไม่ต้องตรวจโควิดแบบ PCR หรือ ATK ก่อนเดินทาง
  4. ไม่จำเป็นต้องแสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน
  5. เมื่อถึงสนามบินไต้หวัน บุคคลที่มีอายุ 2 ปีขึ้นไป จะได้รับชุดตรวจ ATK จำนวน 4 ชุด เพื่อใช้ตรวจในระหว่างเฝ้าสังเกตอาการด้วยตัวเอง
  6. ต้องตรวจ ATK ในวันแรกที่มาถึง (Day 0) หรือวันที่ 1 ของการสังเกตอาการ (Day 1) และควรตรวจทุกๆ 2 วัน
  7. เมื่อออกจากที่พัก ต้องแสดงผล ATK ที่เป็นลบก่อน
  8. สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการ สามารถโดยสารรถสาธารณะได้
  9. นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยกัน สามารถเข้าพักในห้องเดียวกันได้ (ไม่ต้อง 1 คน 1 ห้อง) แต่ไม่อนุญาตให้เข้าพักในรูปแบบ Dormitory (นอนร่วมกับคนแปลกหน้า)


** นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทาง เที่ยวไต้หวัน ไม่ต้องขอวีซ่า ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2565 – 31 กรกฎาคม 2566

ใครกำลังรออยากจะไปเที่ยวก็เตรียมตัวกันได้เลย ไต้หวันเปิดประเทศ ทั้งที แถมยังฟรีวีซ่าให้คนไทยด้วย ไปเที่ยวง่ายแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว! เป็นอีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวในเอเชียที่พี่เห็ดแนะนำมากๆ ทั้งที่เที่ยวธรรมชาติก็สวย บ้านเมืองก็เจริญ แหล่งช้อปปิ้งก็ปัง สายกินก็ต้องไม่พลาด เพราะมีของอร่อยรออยู่เพียบ! ใครสนใจอยากไป ทัวร์ไต้หวัน ทักหาพี่เห็ด Mushroom Travel ได้เลยนะคะ รีบจองแบบด่วนๆ !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook