ทำความรู้จักแม่น้ำโขง ความท้าทายที่โตโน่ ภาคิน กำลังจะว่ายข้ามไปฝั่งลาว

ทำความรู้จักแม่น้ำโขง ความท้าทายที่โตโน่ ภาคิน กำลังจะว่ายข้ามไปฝั่งลาว

ทำความรู้จักแม่น้ำโขง ความท้าทายที่โตโน่ ภาคิน กำลังจะว่ายข้ามไปฝั่งลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสและที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากสำหรับกิจกรรมว่ายน้ำเพื่อการกุศลของ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่กำลังจะเริ่มทำ Challenge  “ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” เพื่อระดมทุนช่วย 2 โรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 นี้

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2
uyke

โดยทางโตโน่ จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งไทยไปฝั่งลาวที่ฝั่งจังหวัดนครพนมไปที่แขวงท่าแขกประเทศลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ซึ่งก่อนจะถึงวันเริ่มต้น Challenge Sanook Travel จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับแม่น้ำโขงกันให้ดีก่อนครับ

สำหรับแม่น้ำโขงนั้นถือเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตของประชาชนในแถบอาเซียนตั้งแต่ประเทศพม่า ไทย ลาว และเวียดนาม โดยแม่น้ำสายนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากประเทศทิเบต มาจากการละลายของหิมะในเทือกเขาหิมาลัยประเทศทิเบต ไหลผ่านมาตามประเทศจีน เข้าสู่ประเทศพม่า ก่อนจะไหลมาผ่านเส้นเขตแดนไทยลาว และไหลออกสู่ทะเลจีนใต้ที่ประเทศเวียดนาม มีความยาวรวมทั้งสิ้นกว่า 4,909 กิโลเมตร

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6
ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_9 

สำหรับชาวไทยแม่น้ำโขงถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตของชาวบ้านในเขตพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง เป็นสายน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเชื่อว่าเป็นแหล่งที่อยู่ของพญานาค ที่ทางภาคอีสานและทางภาคเหนือของประเทศไทยให้การนับถือ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_8

นอกจากนี้แม่น้ำโขงยังเป็นเส้นแบ่งเขตแดนของประเทศไทย และประเทศลาว ที่ทั้งสองประเทศใช้เป็นเส้นทางในการติดต่อค้าขายและไปมาหาสู่ระหว่างกันอีกด้วย ทำให้พื้นที่บริเวณริมแม่น้ำโขงนี้กลายเป็นเมืองท่าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งรวมพหุวัฒนธรรมที่หลากหลายจากหลายเชื้อชาติ ให้ประชาชนได้ไปเที่ยวชมกันเช่นเดียวกับที่จังหวัดนครพนมที่โตโน่จะใช้เป็นโลเคชันในการว่าย้ำข้ามฝั่งเพื่อหาเงินทุนช่วย 2 โรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำความรู้จักแม่น้ำโขง ความท้าทายที่โตโน่ ภาคิน กำลังจะว่ายข้ามไปฝั่งลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook