Colorful Bangkok 2022: ครบรอบ 20 ปี “เทศกาลละครกรุงเทพ” การแสดงจัดเต็ม 30 กว่าเรื่อง

Colorful Bangkok 2022: ครบรอบ 20 ปี “เทศกาลละครกรุงเทพ” การแสดงจัดเต็ม 30 กว่าเรื่อง

Colorful Bangkok 2022:  ครบรอบ 20 ปี “เทศกาลละครกรุงเทพ” การแสดงจัดเต็ม 30 กว่าเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับศิลปินในเครือข่ายละครกรุงเทพ (BTF) จัดพิธีเปิดเทศกาลละครกรุงเทพ 2022 โดยมีประดิษฐ ประสาททอง ที่ปรึกษาเทศกาลละครกรุงเทพฯ กล่าวถึงความเป็นมาของเทศกาลละครกรุงเทพ และอดุลญา ฮุนตระกูล ผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกล่าวถึงการสนับสนุนพื้นที่แก่เทศกาลละครที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ พร้อมกับชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy, Tiktok Thailand ที่ได้กล่าวถึงแนวคิดการสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์เทศกาลละครกรุงเทพอีกด้วย 

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด ได้มีกิจกรรมเสวนาว่าด้วยเรื่อง “กทม. กับนโยบายด้านศิลปะการแสดง” นำโดยรองผู้ว่าฯ ศานนท์ หวังสร้างบุญ, ประดิษฐ ประสาททอง ที่ปรึกษาเทศกาลละครกรุงเทพ และลักขณา คุณาวิชยานนท์ กรรมการบริหารมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ดำเนินรายการโดยเศรษฐ์สิริ นิรันดร และคอลิด มิดำ จากเทศกาลละครกรุงเทพ 

ในปีนี้ ถือเป็นปีพิเศษฉลองการเดินทางอันยาวนานกว่า 2 ทศวรรษของเทศกาลละครกรุงเทพ จึงจัดเต็มด้วยการแสดงหลากหลายประเภทมากกว่า 30 เรื่อง ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างเข้มข้น พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อป เสวนา และกิจกรรมใหม่ ๆ ใน BTF 2022 ที่จะจัดขึ้นทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 - 27 พฤศจิกายน 2565 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และโรงละครต่าง ๆ ในกรุงเทพ 

เทศกาลละครกรุงเทพ เกิดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2545 โดยความร่วมมือของเครือข่ายละครกรุงเทพ และจัดขึ้นเรื่อยมาในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ถือเป็นเทศกาลที่รวมเอางานศิลปะการแสดงที่หลากหลาย และมีมายาวนานที่สุดในกรุงเทพฯ สำหรับปีนี้ เทศกาลละครกรุงเทพ 2022 ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในโครงการเทศกาลศิลปะกรุงเทพ Colorful Bangkok ดำเนินโดยกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งศิลปวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อนด้านสังคม เศรษฐกิจ และนำไปสู่การพัฒนาเมือง 

ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมย้อนทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมา และมองไปข้างหน้าในแง่มุมที่ไม่เคยมองมาก่อน ในหัวข้อ “Reimagine” ผ่านกิจกรรมมากมายในเทศกาลครั้งนี้ ทั้งเวิร์คช็อป เสวนา และการแสดงละครเวทีในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ละครพูด, มิวสิคัล, ละครใบ้, การแสดงเดี่ยว (Solo performance), การเต้นร่วมสมัย, ละครเด็ก, ละครหน้ากาก, การเคลื่อนไหวร่างกาย, การแสดงดนตรี เช่นเดียวกับงานแนวใหม่ ๆ ทั้งการแสดงแสงเงาประกอบดนตรี, การแสดงสารคดี, Digital lecture performance, การฟ้อนล้านนาร่วมสมัย และ Lamentation performance 

ดูรายชื่อการแสดงและศิลปินที่เข้าร่วมเทศกาล: https://www.bangkoktheatrefest.com/btf2022 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Colorful Bangkok 2022: ครบรอบ 20 ปี “เทศกาลละครกรุงเทพ” การแสดงจัดเต็ม 30 กว่าเรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook