Posaho cafe ร้านกาแฟเด็กน้อย ชมวิวนาข้าวสีทองในแม่ฮ่องสอน

Posaho cafe ร้านกาแฟเด็กน้อย ชมวิวนาข้าวสีทองในแม่ฮ่องสอน

Posaho cafe ร้านกาแฟเด็กน้อย ชมวิวนาข้าวสีทองในแม่ฮ่องสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์  และคาดว่าจะบานไปจนถึงปลายเดือนธันวาคม 2565 นี้ ก่อนที่จะร่วงโรยไปตามธรรมชาติ ทั้งนี้ ดอกบัวตองจะมีดอกออกมาเป็นรุ่น ๆ ประมาณ 3-5 รุ่น แต่ละรุ่นจะอยู่ได้นานประมาณ 10 กว่าวัน

63438

s__21807265

ทั้งนี้เมื่อวานที่ผ่านมา 14 พ.ค.2565 มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวชมทุ่งบัวตองบานกว่า 2,602 คน ชาวต่างชาติ 47 คนและยานพาหนะ 1,129 คัน และเมื่อเช้าที่ผ่านมาอุณหภูมิเพียงแค่ 10องศา จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านได้สัมผัสทุ่งบัวตองบานบนดอยแม่อูคอซึ่งบานเต็มแล้ว100%และจะอยู่ ไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม

s__21807263

อย่างไรก็ตามสำหรับ ช่วงฤดูการดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมากและนักท่องเที่ยวบางส่วนก็จะเดินทางไปเที่ยวยังน้ำตกแม่สุรินที่มีความสูงและสวยงามจะผ่านจุดกาแฟเด็กดอยที่เป็นนักเรียนจากโรงเรียนหัวบ้านแม่สุริน คอยมาให้บริการกาแฟแก่นักท่องเที่ยวคือร้าน โพซาโฮ Posaho  cafe' เพื่อหารายได้พิเศษ โดยมีคุณครูคอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด ถือว่าเป็นการหารายได้ช่วยเหลือเด็กนักเรียนในช่วงฤดูการท่องเที่ยว และเด็กๆต่างก็ชื่นชอบที่ตัวเองได้มีรายได้พิเศษเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ครอบครัวตัวเองนอกจากมีกาแฟแล้วยังมีของที่ระลึกอย่างอื่นอีกเช่นเสื้อเด็กดอยและแก้วกาแฟจากไม้ไผ่เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Posaho cafe ร้านกาแฟเด็กน้อย ชมวิวนาข้าวสีทองในแม่ฮ่องสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook