ปฏิทิน ฟูลมูน 2023 เกาะพะงัน ปาร์ตี้กันให้มันส์ เที่ยวกันให้เพลิน

ปฏิทิน ฟูลมูน 2023 เกาะพะงัน ปาร์ตี้กันให้มันส์ เที่ยวกันให้เพลิน

ปฏิทิน ฟูลมูน 2023 เกาะพะงัน ปาร์ตี้กันให้มันส์ เที่ยวกันให้เพลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันว่าช่วงไหนที่มี ฟูลมูนปาร์ตี้ คือช่วงพีคของ เกาะพะงัน นั่นก็เพราะว่า นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศจะเดินทางมาร่วมสนุกกับปาร์ตี้ริมทะเลสุดมันส์นี้กันอย่างเนืองแน่น ชนิดที่ว่าทั้งตั๋วเครื่องบินและที่พักใกล้ๆ หาด เต็มแบบไม่มีที่ว่างให้วอร์คอินกันเลยทีเดียว และเพื่อไม่ให้ทุกคนพลาดความสนุก พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็มี อัปเดต ปฏิทิน ฟูลมูน ปาร์ตี้ 2023 พร้อมแนะนำที่เที่ยวในเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี มาให้สายปาร์ตี้ได้เตรียมวางแผน อยากเที่ยวเมื่อไหร่เอาปากกามาวง เตรียมจองตั๋วเครื่องบินกันได้เลย!

ทำความรู้จัก ฟูลมูน ปาร์ตี้

ก่อนจะไปสนุกสนานกับ ฟูลมูน 2023 มาทำความรู้จักประวัติความเป็นมาของ ฟูลมูน ปาร์ตี้ เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี กันค่ะ เกาะพะงันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไทยอันโด่งดัง ซึ่งมีการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้กันทุกเดือน โดยจัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2528 ซึ่งเดิมเป็นเพียงงานเลี้ยงส่งเล็กๆ ที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณนักท่องเที่ยวของพาราไดซ์บังกะโล ริมหาดริ้นนอกเท่านั้นเอง

ในช่วงแรกก็มีผู้เข้าร่วมงานแค่ประมาณ 20-30 คน ซึ่งเป็นแขกที่เข้าพักในบังกะโลทั้งหมด และด้วยความที่บรรยากาศดีๆ ริมทะเลบวกกับความสวยงามของพระจันทร์เต็มดวงที่ส่องสว่างในคืนนั้น ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นแนวคิดที่จะจัดงานเลี้ยงลักษณะนี้อีกในคืนพระจันทร์เต็มดวง หรือวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ ต่อเนื่องไปทุกๆ เดือน แต่หากคืนไหนตรงกับวันพระใหญ่ก็จะจัดงานในวันถัดไปแทน และนับจากวันนั้นที่เป็นเพียงงานเลี้ยงส่งขอบคุณนักท่องเที่ยวเล็กๆ ก็ได้กลายเป็นงานปาร์ตี้ขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมงานราว 20,000 – 30,000 คนจากทั่วทุกมุมโลกในทุกเดือน จนเป็นหนึ่งในปาร์ตี้สุดมันส์ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก!

ได้ยินชื่อเสียงและเรื่องราวขนาดนี้ เริ่มอยากไปสนุกกันหรือยังคะ? ใครวางแผนเตรียมลางานไปปาร์ตี้ ส่องหนุ่มสาวตาน้ำข้าวบนเกาะพะงัน พี่เห็ดมีอัปเดต ปฏิทิน ฟูลมูน 2023 มาให้ชม กาปฏิทินกันไว้ได้เลย

ปฏิทิน ฟูลมูน 2023

  • วันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566
  • วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566
  • วันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566 เลื่อนมาจากวันมาฆบูชา
  • วันพุธที่ 5 เมษายน 2566
  • วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566
  • วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 เลื่อนมาจากวันวิสาขบูชา
  • วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566
  • วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566 เลื่อนมาจากวันอาสาฬหบูชา
  • วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2566
  • วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2566
  • วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 เลื่อนมาจากวันออกพรรษา
  • วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566
  • วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566
  • วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 Full Moon Countdown Party

ปีนี้เดือนสิงหาคมมีความพิเศษตรงที่มีวันขึ้น 15 ค่ำ 2 วัน ทำให้มีการจัดงาน 2 ครั้งในเดือนเดียว ทั้งนี้ ข้อมูลการจัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่าลืมตรวจสอบเพื่อความแน่ใจกับทางที่จัดงานอีกครั้ง ก่อนการเดินทางนะคะ

เกาะพะงันมีอะไรน่าเที่ยว…?

อย่าเพิ่งจินตนาการว่าที่เกาะพะงันจะมีแต่ ฟูลมูน ปาร์ตี้ นะคะ ลางานมาแล้วทั้งทีจะมาปาร์ตี้อย่างเดียวไม่ได้ เพราะเกาะพะงันเป็นสวรรค์ของคนรักทะเล ทั้งหาดสวย น้ำใส และแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังมากมาย เผื่อวันก่อนหรือหลังปาร์ตี้เอาไว้เที่ยวด้วย รับรองว่าฟินกับทะเลไทยแน่นอน มีที่ไหนบ้างมาดูกันค่ะ

1.หาดริ้นนอก

เริ่มกันที่ หาดริ้นนอก ชายหาดทางตอนใต้ และเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้นนอกได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะพะงัน ในเวลาที่ไม่มีงานปาร์ตี้ เราจะได้เห็นความสวยงามของชายหาดที่โค้งเว้าคล้ายครึ่งวงกลม ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร และพื้นทรายสีขาวละเอียดกับน้ำทะเลสีคราม เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวออกมานอนอาบแดด พักผ่อนกันริมหาด ที่สำคัญบริเวณนี้ยังเป็นแหล่งรวมความเจริญที่มีทั้งที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร และบริษัทนำเที่ยวแบบ One Day Trip ต่างๆ ด้วย

2.อ่าวท้องนายปาน

อ่าวท้องนายปาน เป็นชายหาดทางด้านทิศตะวันออกของเกาะพะงันที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่ง ที่นี่สวยงามไม่แพ้หาดริ้นนอก และมีบรรยากาศที่เงียบสงบให้เราได้พักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติของเวิ้งอ่าว หาดทรายสีขาว และน้ำทะเลใสๆ ส่วนการเดินทางไปอ่าวท้องนายปานสามารถไปได้ทั้งทางเรือและทางรถยนต์ ถ้ากำลังมองที่สงบๆ พักผ่อนหลังสนุกสนานกับงานฟูลมูน ที่นี่ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ขอแนะนำเลยค่ะ

3.อ่าวธารเสด็จ

เกาะพะงัน เป็นสถานที่ที่รัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสบ่อยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ มากถึง 14 ครั้ง และที่ อ่าวธารเสด็จ ก็เป็นหนึ่งในสถานที่แห่งนั้น ที่นอกจากจะมีหาดทรายและทะเลสวยๆ ให้เดินเล่นกันแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวอยู่ด้วย

โดยด้านบนของชายหาดจะติดกับ น้ำตกธารเสด็จ น้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเกาะพะงัน ที่ซึ่งมีพระปรมาภิไธยย่อของรัชกาลที่ 5 สลักไว้บนโขดหินใกล้ๆ กับน้ำตก บริเวณนี้มีธรรมชาติสวยงาม ชายหาดสวย น้ำใส ได้เที่ยวสองบรรยากาศทั้งทะเลและน้ำตกเลยค่ะ

4.หาดแม่หาด

หาดแม่หาด เป็นชายหาดที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะพะงัน อีกหนึ่งหาดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนกันท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่สงบ จุดเด่นของชายหาดนี้ก็คือ ทะเลแหวก ซึ่งจะเกิดขึ้นในยามที่น้ำทะเลลดต่ำ เวลาประมาณ 09.00 – 10.00 น. จะปรากฎแนวสันทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีคราม เป็นทางเดินราว 200 เมตร เชื่อมต่อไปยัง เกาะม้า แหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

ถ้ามีเวลาก่อนคืนฟูลมูนสัก 2-3 วัน และอยากหาสถานที่แสนสงบพักผ่อนกับทะเลสวยๆ แนะนำว่าให้เลือกไปพักค้างคืนที่หาดอื่นบนเกาะพะงันก่อน แล้วค่อยย้ายกลับไปพักแถวๆ หาดริ้นนอกก่อนเริ่มงานปาร์ตี้ เพื่อความสะดวกและประหยัดในการเดินทางไปมาระหว่างหาด โดยทั่วทั้งเกาะจะมีรถสองแถวคอยให้บริการ อัตราค่าบริการก็มีราคาตั้งแต่ 40 ไปจนถึง 200 บาทต่อคน ขึ้นอยู่กับระยะทาง หรือเป็นช่วงเทศกาล รวมถึงการต่อรองกับคนขับในกรณีที่ไปกันหลายคน ถนนหนทางบนเกาะพะงันบางส่วนเป็นทางคดเคี้ยว ขึ้นเขาลงเขาชันๆ ค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่ชินทางแนะนำให้โดยสารรถสาธารณะเพื่อความปลอดภัยดีกว่าค่ะ

วิธีเดินทางไปเกาะพะงัน

เมื่อเดินทางมาถึง จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว สเต็ปต่อไปก็คือการหารถโดยสารไปยังท่าเรือเพื่อเดินทางไปเกาะพะงัน ซึ่งรถโดยสารเหล่านี้สามารถหาได้ที่สนามบิน หรือสถานีขนส่งได้โดยตรง โดยอาจจะซื้อเป็นตั๋วรถอย่างเดียว หรือแพ็คเกจ รถ+เรือ ตามโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทก็ได้ ซึ่งการเดินทางไปเกาะพะงันจากท่าเรือต่างๆ นั้น แบ่งออกเป็น 2 วิธีหลักๆ ดังนี้

  • เรือเฟอร์รี่ (ท่าเรือดอนสัก) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมง มีทั้งเรือลำใหญ่ที่ให้บริการบรรทุกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ข้ามเกาะ และเรือด่วนลำเล็ก ราคาค่าโดยสารประมาณ 210-450 บาท มีหลายรอบและหลายบริษัทให้เลือกเดินทาง สามารถซื้อตั๋วได้ที่สนามบิน สถานีขนส่ง หรือท่าเรือโดยตรง
  • เรือนอน (ท่าเรือบ้านดอน) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง มีวันละ 1 รอบ เวลา 23.00 น. เท่านั้น อัตราค่าโดยสารเที่ยวละ 400 บาท

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ นอกจากการเดินทางโดยเครื่องบิน รถบัส หรือรถไฟแล้ว ยังมีแพ็คเกจ รถบัส+เรือเฟอร์รี่ ที่รวมค่ารถบัสโดยสารจากกรุงเทพฯ (ถนนข้าวสาร) ตลอดจนค่าโดยสารเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือ จ.สุราษฏร์ธานี ไปยังเกาะพะงันอีกด้วย ซึ่งสนนราคาของแพ็คเกจนี้จะอยู่ที่ราวๆ 1,500 บาทต่อเที่ยว

ใครกำลังเล็งๆ ไว้ว่าจะไปแดนซ์ในปาร์ตี้ ฟูลมูน 2023 บนเกาะพะงันสักครั้ง ก็วางแผนจองตั๋วเตรียมเดินทางกันล่วงหน้า รวมถึงคลิกไปดู คู่มือเที่ยว ฟูลมูน ปาร์ตี้ยังไงให้สนุกและปลอดภัย กันได้นะคะ และถ้าจะให้ดีต้องเผื่อเวลาสัก 2-3 วัน เอาไว้เที่ยวพักผ่อนรับบรรยากาศชิลๆ กับทะเลเกาะพะงันกันด้วย รับรองว่าจะเป็นอีกหนึ่งทริป เที่ยวไทย ที่แสนประทับใจเลยล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook