หมู่บ้านสีชมพูบ้านใหม่ร่องกล้า ความโรแมนติกใต้เงาดอกนางพญาเสือโคร่ง

หมู่บ้านสีชมพูบ้านใหม่ร่องกล้า ความโรแมนติกใต้เงาดอกนางพญาเสือโคร่ง

หมู่บ้านสีชมพูบ้านใหม่ร่องกล้า ความโรแมนติกใต้เงาดอกนางพญาเสือโคร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวพากันมาเช็คอิน ชมความสวยงามของหมู่บ้านสีชมพู บ้านใหม่ร่องกล้า ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น ทำให้ ต้นนางพญาเสือโคร่งหรือ ซากุระเมืองไทย ออกดอกกระจายทั่วหมู่บ้าน

 1673527667931
1673527681830

วันนี้ ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก กำลังเป็นสีชมพู หลังจากต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย กำลังออกดอกสีชมพูกระจายไปทั่วบริเวณหมู่บ้าน ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี ส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยว พากันมาท่องเที่ยว พักค้างคืน สร้างเงินสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง

1673527686753
1673527699593

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบ้านใหม่ร่องกล้าบางส่วน ได้พากันถ่ายภาพทิวทัศน์ของหมู่บ้าน ที่มีต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่กำลัง ออกดอกสีชมพูสวยงาม ที่บริเวณวัดป่าภูหินร่องกล้า ซึ่งอยู่ บนเนินเขาในหมู่บ้าน จุดนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเข้าไปถ่ายภาพกันตลอดทั้งวัน เนื่องจาก นักท่องเที่ยวจะสามารถถ่ายภาพ กับทิวทัศน์ของ ต้นนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย จำนวนมากกำลังออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูจำนวนมาก กระจัดกระจายไปทั่วหมู่บ้าน เหมือนกับหมู่บ้านถูกระบายสีด้วยสีชมพู ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคน ไม่อยากพลาดที่จะได้ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกอีกมุมหนึ่ง หลังจากที่ได้ท่องเที่ยวและตระเวนถ่ายภาพกับต้นซากุระเมืองไทยในหมู่บ้านแล้วนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวที่จุดชมทิวทัศน์นี้ เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจถึงความสวยงาม ของหมู่บ้านสีชมพู บ้านใหม่ร่องกล้า ที่กำลังสวยงามด้วยสีชมพูของต้นซากุระเมืองไทย หรือนางพญาเสือโคร่ง ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะได้มาท่องเที่ยวบ้านใหม่ร่องกล้า จะได้อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวันและสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติด้าน นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ตัวกัน ในนามของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนโฮมสเตย์ ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวชาวบ้านใหม่ร่องกล้า  จัดเตรียมความพร้อม การให้บริการนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเดินทางมาท่องเที่ยว นอนพักค้างคืน เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาว และเที่ยวชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยกำลังเบ่งบาน ทั้งในหมู่บ้านและที่ภูลมโล จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมและถ่ายภาพหมู่บ้านสีชมพู กันได้ตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงประมาณปลายเดือนมกราคมนี้

1673527666047

และขอเชิญชวนมาช่วยกันอุดหนุนสินค้าสร้างรายได้พิเศษให้แก่เด็ก ในตลาดนัดเด็กดอย ทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และวัดหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งที่นี่มีมินิสกายวอร์ค จุดชมวิวซากุระบาน บ้านร่องกล้า ที่ทุกคนร่วมกันสร้างเอาไว้ รอต้อนรับนักท่องเที่ยว สามารถชมความสวยงามของ ดอกนางพญาเสือโคร่งและซากุระเมืองไทยได้อย่างสวยงามอีกจุดหนึ่งด้วย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หมู่บ้านสีชมพูบ้านใหม่ร่องกล้า ความโรแมนติกใต้เงาดอกนางพญาเสือโคร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook