ชี้เป้า 8 ร้าน ชาบู ซีเหมินติง อร่อยเด็ด ไปไต้หวันต้องโดน !

ชี้เป้า 8 ร้าน ชาบู ซีเหมินติง อร่อยเด็ด ไปไต้หวันต้องโดน !

ชี้เป้า 8 ร้าน ชาบู ซีเหมินติง อร่อยเด็ด ไปไต้หวันต้องโดน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่รู้ว่าจะได้ไป ทัวร์ไต้หวัน ร่างกายก็รู้สึกอยากปะทะความแซ่บ ความอร่อยของบรรดาของกินไต้หวัน เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า ถ้ามาไต้หวันนอกจากจะต้องจัด Street Food แล้ว ยังต้องจัดชาบูหม้อไฟหม่าล่าด้วย แต่ถ้าจะให้ได้บรรยากาศความคึกคักต้องไป ย่านซีเหมินติง (Ximending) ย่านช้อปปิ้งชื่อดังของไต้หวัน เป็นแหล่งรวมแฟชั่น เสื้อผ้า อาหาร ของใช้ หรือของที่ระลึกไว้มากที่สุดแห่งหนึ่ง ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองไทเปเลยทีเดียว สายกินเตรียมตัวไปจัดเต็มได้เลย พี่เห็ด มัชรูมทราเวล รวบรวม 8 ร้าน ชาบู ซีเหมินติง จัดจ้านครบเครื่อง อร่อยแซ่บ จนต้องยกนิ้วให้ จะมีเจ้าไหนอร่อยคุ้มค่า คุ้มราคาบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลย

1.Mala Yuanyang Hot Pot (馬辣頂級麻辣鴛鴦火鍋)

329030358_3369634356686822_28

มาเริ่มกันที่ร้านแรก Mala Yuanyang Hot Pot หรือ Mala Hot Pot ร้าน ชาบู ซีเหมินติง ชื่อดังอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวไต้หวันยอมต่อคิวเพื่อลิ้มรสความอร่อยแบบถึงใจ มีทั้งหมด 9 สาขา และสาขานี้เปิดถึงตี 2 !! เที่ยวจนดึกก็ยังมาอร่อยได้ เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีของกินให้เลือกจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น เนื้อแองกัส เนื้อแกะนิวซีแลนด์ หมูสไลด์ อาหารทะเลสดๆ แถมยังมีน้ำซุปให้เลือกหลากหลายแบบ พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ปรุงได้ตามใจปาก เครื่องดื่มก็จัดเต็มได้ไม่อั้น และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนรักของหวาน ก็คือ ไอศกรีม Movenpick กับ Haagen-Dazs ที่มีให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ ทั้งยังมีเมนูขนมหวานให้เลือกอีกมากมาย เรียกได้ว่ากินกันจนให้พุงแตกไปเลย โดยรวมแล้วราคาหัวละประมาณ NT$635 ถือว่าคุ้ม แต่พี่เห็ดแนะนำว่าให้มาเร็วๆ มาให้ทันตอนร้านเปิดแต่ละรอบ เพื่อนๆ จะได้ไม่ต้องรอต่อคิวนานมากจ้า

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 6 เดินเลียบถนนใหญ่มาเรื่อยๆ เจอแยกไฟแดงแรกให้เลี้ยวขวา และเดินตรงมาตามทาง ร้านจะอยู่ทางขวา จะเห็นป้ายร้าน Mala Hot Pot สีแดง ร้านอยู่ชั้น 2 อยู่ชั้นบนของร้าน Wenting Hot Pot

แผนที่ : https://goo.gl/maps/R3ficQbRmopYutX66

2.Xin Mala Hotpot (新馬辣經典麻辣鍋–昆明店)

2

มาต่อกับ ชาบู ซีเหมินติง กันอีกหนึ่งร้าน Xin Mala Hotpot ซึ่งเป็นร้านในเครือเดียวกันกับ Mala Yuanyang Hot Pot แต่หรูหราและราคาแพงกว่า ถ้าใครเป็นคนรักเนื้อพี่เห็ดแนะนำว่าต้องมาโดนให้ได้ เพราะเนื้อเกรดพรีเมียม นุ่มลิ้นละลายในปาก จัดเต็มแบบบุฟเฟ่ต์ได้ไม่อั้น พร้อมน้ำซุปให้เลือกมากมายหลายรสชาติ แถมยังมีอาหารทะเล เครื่องดื่ม ตบท้ายด้วยไอศกรีม Movenpick กับ Haagen-Dazs ที่มีให้เลือกละลานตา แต่ติดอย่างเดียวตรงที่ไม่มีผลไม้หรือของหวานนอกจากไอศกรีมให้นะจ๊ะ ตกราคาหัวละประมาณ NT$725 ถือว่าไม่แพงมาก สมเหตุสมผลกับวัตถุดิบเกรดพรีเมียมแบบนี้ สายเนื้อต้องห้ามพลาด!

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 6 เดินเลียบถนนใหญ่ ผ่านร้าน Watsons เลี้ยวขวาที่สี่แยกที่สอง และเดินตรงไปเรื่อยๆ จนผ่านสี่แยกตรงห้าง Eslite และเลี้ยวขวาที่สามแยกต่อมา ร้านอยู่ซ้ายมือ บนชั้น 3

แผนที่ : https://goo.gl/maps/bFQhtNjUxLzE2x2P8

3.Delectable Hot Pot Lab (食焱廠創意鍋物)

3

ถ้าใครยังไม่อยากกินเยอะแบบบุฟเฟ่ต์ อยากกินหม้อไฟเป็นชุดๆ พอดีๆ ต้องมาร้านนี้แล้วจะติดใจกับ Delectable Hot Pot Lab ร้านชาบูไต้หวันสุดครีเอท ที่มาในคอนเซ็ปต์ห้องทดลองของนักวิทยาศาสตร์ ตกแต่งร้านได้น่ารักสุดๆ ให้ฟีลเหมือนกำลังเข้าห้องแล็บ อยากนั่งมุมไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ โดยชุดหม้อไฟของที่นี่เริ่มต้นที่ราคา NT$218 เท่านั้น มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นหม้อไฟผัก คนกินมังสวิรัติก็อร่อยได้, หม้อไต้หวัน รสชาติแบบไต้หวันแท้ๆ, หม้อเกาหลี, หม้อญี่ปุ่น หรือจะหม้อต้มยำแบบไทยๆ ที่นี่ก็มีให้ลิ้มลอง ส่วนน้ำจิ้มหรือเครื่องดื่มก็มีให้เลือกได้ตามความต้องการ บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้าน ชาบู ซีเหมินติง ที่ต้องมาลองสักครั้ง แถมราคายังน่ารัก ไม่แพงอีกด้วย

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 1 จากนั้นเดินต่อประมาณ​ 5 นาที

แผนที่ : https://goo.gl/maps/E7oNfYiENMFBautx8

4.Tian Wai Tian (天外天精緻火鍋)

4

เอาใจสายปิ้งย่าง ต้องมาที่ร้านนี้ Tian Wai Tian ร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากินอีกหนึ่งร้าน ด้วยความที่ร้านนี้มีครบทั้งปิ้งย่างและหม้อไฟ ทำให้มีหลากหลายเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว หมู ไก่ หรืออาหารทะเล ที่นี่ก็มีครบ ซึ่งบอกได้เลยว่าวัตถุดิบสดใหม่มากๆ มีเครื่องดื่ม เบียร์ไต้หวัน ผลไม้ ขนมหวาน และไอศกรีม Haagen-Dazs ไว้ให้บริการแบบไม่อั้นอีกด้วย ส่วนราคานั้นจับต้องได้ ราคาต่อหัวประมาณ NT$600 – 700 ขึ้นอยู่กับเวลาในแต่ละรอบ

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 6 จากนั้นเดินต่อประมาณ 12 นาที

แผนที่ : https://goo.gl/maps/AEg7zLXuozE5fExC6

5. Haidilao Hot Pot (海底撈火鍋)

5

ไม่มีใครไม่รู้จักร้านชาบูชื่อดังจากประเทศจีนร้านนี้กับ Haidilao Hot Pot ที่มีสาขากระจายไปทั่วโลก รวมถึงที่เมืองไทยบ้านเราด้วย แน่นอนว่าในไต้หวันก็โด่งดังไม่แพ้กัน หลักๆ แล้วร้านนี้โดดเด่นในเรื่องการบริการ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมให้ทำระหว่างรอได้โต๊ะ อย่างเช่น บริการทำเล็บ เก้าอี้นวดไฟฟ้า ขนมและเครื่องดื่ม มีการแสดงโชว์ระหว่างทานอาหาร หรือการบริการที่นำผ้ามาคลุมของให้ แจกผ้ากันเปื้อน เป็นต้น ส่วนในเรื่องของอาหารการกิน ที่นี่เป็นการสั่งแบบ A La Carte ถึงแม้จะไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ แต่ก็อิ่มอร่อยฟินสุดๆ สามารถเลือกน้ำซุปได้มากสุด 4 น้ำซุปต่อหนึ่งหม้อ วัตถุดิบมีให้เลือกเยอะและสดใหม่ เลือกกินกันไม่ถูกเลยทีเดียว เรียกได้ว่าร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่อาหาร แต่ยังดีงามในการบริการ เอาใส่ใจลูกค้าแบบสุดๆ ไปเลย

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 2 จากนั้นเดินต่อประมาณ 8 นาที

แผนที่ : https://goo.gl/maps/5m1Axt9Ueh1AGUUG6

6.Wenting Hot Pot (問鼎 ‧ 皇上吉祥 宮廷火鍋)

6

เปลี่ยนบรรยากาศมากินที่ Wenting Hot Pot หรือ Emperor Palace Hot Pot ร้านชาบูไต้หวันตำรับฮ่องเต้สุดพรีเมี่ยม สังเกตได้จากวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้เป็นหม้อชาบู เป็นเครื่องเงินทั้งใบ รวมไปถึงทัพพีและช้อนตักด้วย ส่วนถ้วยชามมีลวดลายมังกร เหมือนหลุดเข้าไปในพระราชวังเลยทีเดียว และที่พีคไปกว่านั้นคือ ที่นี่มีชุดจีนให้ใส่ฟรีด้วย ในส่วนของรสชาติและวัตถุดิบนั้น บอกได้เลยว่าเด็ดจริง คัดสรรมาเป็นอย่างดี เป็นเมนูแบบ A la carte มีน้ำซุปให้เลือก 5 แบบ ไม่ว่าจะเป็นหมาล่า, เพื่อสุขภาพ, หอย, ผัก และกิมจิ หากกินอิ่มแล้วก็มีไอศกรีม Haagen-Dazs ให้ตักฟรีแบบไม่อั้น ที่สำคัญยังมีบริการจัดเต็มอีกเพียบ ทั้งทำเล็บ, เก้าอี้นวดไฟฟ้า และโชว์เปลี่ยนหน้ากาก เป็นอีกหนึ่งร้านหม้อไฟฟินๆ ที่แนะนำเลยค่ะ

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 6 เดินเลียบถนนใหญ่มาเรื่อยๆ เจอแยกไฟแดงแรกให้เลี้ยวขวา และเดินตรงมาตามทาง ร้านจะอยู่ทางขวามือ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/XBgqBf1u9ySA2k8p9

7.New Mala Hot Pot Plus+ (新馬辣經典麻辣鍋–峨嵋店Plus+)

สายเนื้อต้องจัด! กับร้าน New Mala Hot Pot Plus+ ร้านชาบูน้องใหม่ เจ้าของเดียวกับ Mala Yuanyang Hot Pot เหมาะสำหรับคนชอบเนื้อ เพราะที่นี่มีทั้ง อเมริกันวากิว, ออสเตรเลียวากิว, เนื้อแกะนิวซีแลนด์ รวมถึงอาหารทะเลที่สดใหม่ คุณภาพดี มีทั้งหอย กุ้ง ปลา และปลาหมึก พร้อมเครื่องดื่มอีกมากมาย แน่นอนว่าพลาดไม่ได้กับไอศกรีม Haagen-Dazs และ Movenpick กว่า 20 รสชาติ เรียกได้ว่าเป็นที่สุดแห่งความคุ้มค่า เพราะราคาสูงสุดประมาณ NT$898 แต่ในเรื่องคุณภาพและปริมาณแบบนี้ ก็หาไม่ได้ง่ายๆ เช่นกัน บอกได้คำเดียวเลยว่าคุ้ม!

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 6 เดินเลียบถนนใหญ่มาเรื่อยๆ เจอแยกไฟแดงแรกให้เลี้ยวขวา และเดินตรงมาตามทาง ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมด้านขวามือ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/3mm6HVSctW4h5ijZA

8.Jhu Jian Hot Pot (築間幸福鍋物)

8

ทัวร์ไต้หวัน ตามล่ากินชาบูหม้อไฟในย่านซีเหมินติง มาปิดท้ายกันที่ Jhu Jian Hot Pot ร้านชาบูไต้หวันที่ยังไม่ค่อยมีคนไทยรู้จักมากนัก แต่รับรองได้เลยว่าอร่อยแซ่บไม่แพ้ร้านไหนอย่างแน่นอน ที่นี่เป็นเมนูแบบ A la carte เลือกสั่งได้ตามใจชอบ มีน้ำซุปให้เลือกทั้งหมด 14 รสชาติ ของสดก็มีทั้งเนื้อวัว หมู ไก่ แกะ และอาหารทะเล หากใครกินมังสวิรัติที่นี่ก็มีไลน์บุฟเฟ่ต์ผักให้เลือกหยิบ ตบท้ายด้วยเครื่องดื่ม ของหวานและไอศกรีม หอมมันอร่อยชื่นใจสุดๆ

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Ximen ทางออก 6 เดินต่อประมาณ 6 นาที

แผนที่ : https://goo.gl/maps/sJ1iQZNP1pdduFjp7

สายกินมา ทัวร์ไต้หวัน ฟินแน่นอน เพราะที่นี่ของกินอร่อยและไม่แพง แถมยังมีชาบูหม้อไฟไต้หวันให้เลือกอร่อยแบบจุกๆ แต่ละร้านคัดสรรเนื้อและวัตถุดิบคุณภาพดี น้ำซุปจัดจ้าน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และที่แน่ๆ คุ้มค่า คุ้มราคา ไม่เสียใจที่ได้กินชัวร์ๆ พี่เห็ดหวังว่าเพื่อนๆ จะอร่อยฟินไปกับ ชาบู ซีเหมินติง ตามพิกัดที่พี่เห็ดคัดมาให้นี้นะคะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชี้เป้า 8 ร้าน ชาบู ซีเหมินติง อร่อยเด็ด ไปไต้หวันต้องโดน !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook