สัมภาษณ์ Leslie Thng ผู้บุกเบิกแคมเปญ Scoot X Pokemon มิติใหม่แห่งวงการสายการบิน

สัมภาษณ์ Leslie Thng ผู้บุกเบิกแคมเปญ Scoot X Pokemon มิติใหม่แห่งวงการสายการบิน

สัมภาษณ์ Leslie Thng ผู้บุกเบิกแคมเปญ Scoot X Pokemon มิติใหม่แห่งวงการสายการบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมานี้หลายๆ คนคงจะมีโอกาสได้เห็นกับแคมเปญหนึ่งของสายการบิน Scoot ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนคลับของ Pokemon กับ แคมเปญ Scoot X Pokemon ที่มีการนำเครื่องบิน The Pikachu Jet เครื่องบินที่ตกแต่งด้วยธีม Pikachu และ Pokemon ตัวอื่นๆ เอาใจสาวก Pokemon มาเปิดให้บริการในเส้นทางบินกรุงเทพฯ - สิงคโปร์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนกลายเป็นไวรัลเลยทีเดียว 

ทั้งรายละเอียดการตกแต่งภายนอกและภายในเครื่องบินด้วยตัวการ์ตูนโปเกมอน ของสะสมทั้ง สายคล้องคอพร้อมป้ายใส่บัตร Adventurer’s Lanyard, หมวก Bucket Hat และ กระเป๋าผ้า Fly Away tote bags ไปจนถึงกิจกรรม Scootitude ซึ่งรวมถึงการ์ดเกมโปเกมอน และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความบันเทิงตลอดการเดินทาง

ในโอกาสนี้เราจึงได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทางคุณ Leslie Thng CEO ของทาง Scoot ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกทำแคมเปญนี้ขึ้นมาจนกลายเป็นมิติใหม่ของวงการสายการบินของเอเชียเลยทีเดียว ไปลองดูกันว่าแคมเปญในครั้งนี้มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไรกันบ้าง 

คำถาม : กระแสตอบรับจากนักเดินทางชาวไทยตั้งแต่เปิดตัว Pikachu Jet เป็นอย่างไรบ้าง?

จากการเปิดตัวของ Scoot’s Pokémon Air Adventure ในประเทศไทย เที่ยวบินบน Pikachu Jet ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และ 15 มีนาคม ได้รับการจองไปแล้วเกิน 80%

นอกจากนี้ เรายังได้เห็นคอมเม้นผู้บริโภคชาวไทยที่แสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับการเปิดตัว Pikachu Jet บนโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก

นอกจากเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และสิงคโปร์แล้ว Pikachu Jet ยังให้บริการในเส้นทางอื่นๆ ที่จัดสรรเอาไว้ และยังให้บริการบนเส้นทางบินอื่น ๆ ที่บริการโดย Boeing 787 Dreamliner ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานของสายการบินตามปกติ ซึ่งหมายความว่าลูกค้าของ Scoot อาจได้เดินทางในเที่ยวบิน Pikachu Jet แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้จองเที่ยวบินพิเศษนี้ก็ตาม

เราจะทำการปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวบินของ Scoot อย่างต่อเนื่องและและอาจปรับเพิ่มจำนวนเที่ยวบินของ Pikachu Jet มายังประเทศไทยให้มากขึ้น

คำถาม : การแพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ Scoot ในประเทศไทยอย่างไร และ สกู๊ต ดำเนินการอย่างไรบ้างในการรับรองความปลอดภัย และสวัสดิภาพของผู้โดยสารและลูกเรือ

ในช่วงที่ผ่านมาของการระบาดของโควิด – 19 Scoot ได้ใช้มาตรการป้องกันต่าง ๆ ในทุกเที่ยวบินและในทุก ๆ สถานีต่าง ๆ ของ Scoot เพื่อปกป้องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้โดยสารและลูกเรือของเรา มาตรการหลายอย่างเหล่านี้ยังคงดำเนินต่อไปในปัจจุบัน เช่น การปรับปรุงขั้นตอนการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อ และการติดตั้งระบบกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (HEPA) ที่ติดตั้งในห้องโดยสารของเครื่องบิน อีกทั้งมีการเปลี่ยนไส้กรองอย่างสม่ำเสมอ และส่งเสริมให้มีการเช็คอินด้วยตนเองเพื่อลดการสัมผัสอีกด้วย

ในช่วงแรกที่ประเทศไทยได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางเข้ามาในประเทศอีกครั้ง Scoot ได้ช่วยกำชับให้ผู้โดยสารทุกคนปฏิบัติตามข้อกำหนดการเดินทางที่มีอยู่ในขณะนั้นซึ่งก็คือการเตรียมเอกสาร Thailand Pass และมีประกันทางการแพทย์ที่ครอบคลุมการรักษาโรค Covid-19 และจัดเตรียมที่พักที่จำเป็นหากจำเป็นต้องกักตัว

Scoot ยังเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกของโลกที่ได้รับการจัดอันดับ โดยอยู่ในระดับ 5 ดาวซึ่งนับเป็นลำดับที่สูงที่สุดในการตรวจสอบความปลอดภัยของสายการบิน Skytrax Covid-19 และได้รับการรับรองสถานะ Diamond จากการตรวจสอบความปลอดภัยด้านสุขภาพของ APEX ซึ่งขับเคลื่อนโดย SimpliFlying

ล่าสุด Scoot ได้รับพิจารณาให้เข้าเป็นสมาชิกสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เต็มรูปแบบ การรับรองระดับนานาชาตินี้มอบให้กับสายการบินที่ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบความปลอดภัยในการดำเนินงานของ IATA (IOSA) เพื่อความปลอดภัยในการดำเนินงานของสายการบิน

คำถาม : กลยุทธ์ของ Scoot เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย มีความท้าทายหรือโอกาสพิเศษในตลาดนี้หรือไม่?

อุปสงค์หรือความต้องการในการเดินทางคาดว่าจะยังคงแข็งแกร่งในปี 2566 จากการผ่อนปรนข้อจำกัดการเดินทางเพิ่มเติมของนานาประเทศ

วันนี้ Scoot กลับมาให้บริการมากกว่า 80% ของเที่ยวบินทั้งหมดเมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดโควิด – 19 และพร้อมให้บริการผู้โดยสารมายังประเทศไทยในจุดหมายปลายทางต่าง ๆ รวมถึงกรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ กระบี่ และภูเก็ต ขณะนี้เราให้บริการ 38 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ระหว่างสิงคโปร์และกรุงเทพฯ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ระหว่างสิงคโปร์และเชียงใหม่ หาดใหญ่ รวมถึงกระบี่ และ 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ระหว่างสิงคโปร์และภูเก็ต

ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดหลักสำหรับ Scoot จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่เราคอยติดตามแนวโน้มของการเดินทางของลูกค้าต่อไปเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าชาวไทยของเรา และเติมเต็มความปรารถนในการเดินทางของพวกเขาอีกครั้ง ตัวอย่างเช่นการเปิดตัว Pokémon Air Adventures ในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้

ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางอันดับต้น ๆ ของลูกค้า Scoot ในอาเซียนเพื่อการพักผ่อนที่ไม่ต้องวางแผนล่วงหน้าและเดินทางได้อย่างรวดเร็ว

เรายังมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวเชื่อมต่อให้นักเดินจากประเทศไทยได้เดินทางไปยังเครือข่ายจุดหมายปลายทางทั่วเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และยุโรปอย่างสะดวกสบายต่อไป นอกจากนี้ เราจะทำการปรับและขยับขยายเครือข่ายและความถี่เที่ยวบินของเราให้สอดคล้องกับการพัฒนาและโอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย

คำถาม : Scoot แตกต่างจากสายการบินต้นทุนต่ำรายอื่นที่ดำเนินการในประเทศไทยอย่างไร?

ที่ Scoot เรามุ่งมั่นที่จะสร้างนิยามใหม่ให้กับประสบการณ์ของสายการบินราคาประหยัดโดยการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าของเรา การบริการที่แตกต่างและประสบการณ์ที่น่าจดจำ

โครงการ “จ่ายตามที่คุณต้องการ” หรือ Pay-as-you-need ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถปรับแต่งประสบการณ์การบินและซื้อส่วนเสริม (add-ons) ที่จำเป็นสำหรับเที่ยวบินโดยมีส่วนเสริมตั้งแต่พื้นที่วางขายเพิ่มเติม สัมภาระที่บรรจุใต้ท้องเครื่อง Wi-Fi บนเครื่องบิน อาหาร และ ยกระดับประสบการณ์ Scoot ด้วย ScootPlus และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในฐานะสายการบินราคาประหยัดในเครือของ Singapore Airlines (SIA) ลูกค้าของเรายังสามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วยโปรแกรมสะสมคะแนนระดับโลก KrisFlyer สมาชิก KrisFlyer สามารถรับทั้งไมล์ KrisFlyer และไมล์ Elite จากบริการเที่ยวบินของทั้ง Scoot และ Singapore Airlines อีกทั้งยังได้รับสิทธิประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์อื่นๆอีกด้วย

คำถาม : มีแผนขยายฝูงบินของ Scoot หรือไม่ ถ้ามี สายการบินกำลังพิจารณาเครื่องบินประเภทใด ?

Scoot เพิ่งประกาศการจัดซื้อเครื่องบิน Embraer E190-E2 ใหม่ 9 ลำ Scoot จะเป็นสายการบินสิงคโปร์รายแรกที่ให้บริการบนเครื่องบินแบบ E190-E2

เครื่องบินลำใหม่จะรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 112 ที่นั่ง และจะประจำการสำหรับเที่ยวบินระยะสั้นและระยะกลาง

การลงทุนนี้ตอกย้ำความมั่นใจของ Scoot ในความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเดินทางทางอากาศในเอเชีย และช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการการเดินทางได้ดีขึ้นเพื่อยกระดับเครือข่ายระดับภูมิภาคของเรา การเพิ่ม E190-E2 จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางการบินชั้นนำ

คำถาม : ประสบการณ์การเดินทางที่ไม่เหมือนใครอื่นๆ ที่ Scoot วางแผนไว้สำหรับปี 2023 และหลังจากนั้นได้หรือไม่?

แม้ว่าตอนนี้เรายังไม่ได้มองหาความร่วมมือใหม่ๆ แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและข้ามข้อจำกัดเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของเราและมอบประสบการณ์การเดินทางที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้โดยสารทุกท่านของ Scoot

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook