วัดสังกระต่าย อ่างทอง อันซีนโบสถ์ปรกโพธิ์อายุ 400 ปี

วัดสังกระต่าย อ่างทอง อันซีนโบสถ์ปรกโพธิ์อายุ 400 ปี

วัดสังกระต่าย อ่างทอง อันซีนโบสถ์ปรกโพธิ์อายุ 400 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดสังกระต่าย ตั้งอยู่ที่ ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จ.อ่างทอง อุโบสถมีอายุกว่า 400 ปี ส่วนที่หลงเหลือมีเพียงอุโบสถแค่ส่วนผนังที่มีต้นโพธิ์ 4 ต้น ขึ้นปกคลุมแล้วยึดผนังอุโบสถเอาไว้ในลักษณะ 4 มุมพอดี อุโบสถมี 3 ห้อง มีพระประธานและพระพุทธรูปอยู่ทั้งสิ้น 4 องค์

ในห้องแรกประดิษฐานหลวงพ่อแก่น ในห้องใหญ่ตรงกลางประดิษฐานหลวงพ่อวันดี หลวงพ่อศรี และหลวงพ่อสุข ในห้องสุดท้ายนั้นเป็นห้องของพ่อปู่ฤาษี ช่องหน้าต่างสามารถมองเข้าไปตรงกับองค์พระพอดี กับผนังที่ถูกอุ้มไว้ด้วยรากของต้นโพธิ์

กระทรวงวัฒนธรรมได้ประกาศขึ้นทะเบียนต้นโพธิ์ล้อมโบสถ์วัดสังกระต่าย เป็นต้นไม้ทรงคุณค่าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและได้ประกาศให้เป็นรุกข มรดกของแผ่นดิน เมื่อ พ.ศ. 2560

วัดสังกระต่าย อ่างทองวัดสังกระต่าย
วัดสังกระต่าย อ่างทอง

วัดสังกระต่าย อ่างทอง แห่งนี้เดิมชื่อว่าวัดสามกระต่าย แต่กาลเวลาผ่านไปก็เพี้ยนมาเป็นสังกระต่าย ภายในวัดจะมีจุดอันซีนที่นักท่องเที่ยวมักแวะมาเยี่ยมชมกันก็คือโบสถ์ปรกโพธิ์ที่มีอายุเก่าแก่ถึง 400 ปี โบสถ์เก่าแก่แห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วยต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ที่มีรากเลื้อยไปตามผนังของโบสถ์จนดูคล้ายถูกปกคลุมไปด้วยรากไม้เลย เป็นภาพความสวยงามที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน

วัดสังกระต่าย

ภายในโบสถ์ประดิษฐานหลวงพ่อแก่น พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ นอกจากนี้ยังมี หลวงพ่อวันดี หลวงพ่อศรี และหลวงพ่อสุข รวมไปถึงพ่อปู่ฤาษี ประดิษฐานอยู่ด้านในโบสถ์ด้วยเช่นกัน เมื่อมองผ่านลอดหน้าต่างโบสถ์เข้าไปจะดูสวยงามน่าค้นหาเป็นอย่างมาก

วัดสังกระต่าย อ่างทอง

ใครที่กำลังมองหาวัดสวยๆ สำหรับการไปทำบุญหรือท่องเที่ยว ลองแวะไปเยี่ยมชมโบสถ์ปรกโพธิ์ที่ วัดสังกระต่าย กันดูครับ สวยงามอันซีนจริงๆ

  • พิกัดวัดสังกระต่าย อ่างทอง : https://goo.gl/maps/KjTqaGnpFPYVvFqy8

  • ที่ตั้ง : ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

  • เวลาเปิด-ปิด : 08.00-17.00 น.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วัดสังกระต่าย อ่างทอง อันซีนโบสถ์ปรกโพธิ์อายุ 400 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook