เวลาจำกัดก็เที่ยวได้ 10 สถานที่ One Day Trip ใกล้กรุงที่เราแนะนำ!

เวลาจำกัดก็เที่ยวได้ 10 สถานที่ One Day Trip ใกล้กรุงที่เราแนะนำ!

เวลาจำกัดก็เที่ยวได้ 10 สถานที่ One Day Trip ใกล้กรุงที่เราแนะนำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากว่าการท่องเที่ยวมันอยู่ในสายเลือด แต่คุณดันเป็นคนที่มีเวลาว่างค่อนข้างจำกัดจนยากที่จะปลีกตัวไปเที่ยวไหนไกล ๆ ได้ ทางออกที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ การเที่ยวแบบ One Day Trip หรือการเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับนั่นเอง ขอแค่มีเวลาว่างเพียงวันเดียวก็เที่ยวได้แล้ว อย่างไรก็ตาม One Day Trip ไม่จำเป็นต้องเที่ยวอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯ เท่านั้น เพราะคุณยังสามารถเดินทางออกไปเที่ยวต่างจังหวัดตามสถานที่ใกล้กรุงต่าง ๆ ได้ด้วย ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ยิ่งต้องรีบวางแผน แดดอาจจะแรงไปนิด แต่ก็ไม่น่าจะทำให้การเที่ยวของเราสะดุดแต่อย่างใด หรือใครจะวางแผนเผื่อช่วงหยุดยาวหน้าเลยก็ยิ่งดี หยุดกี่วันก็เที่ยวให้ครบทุกวัน วันละแห่งไปเลย!

Tonkit360 จึงมี 10 สถานที่น่าเที่ยวใกล้กรุงมาแนะนำกัน เป็นที่เที่ยวในจังหวัดปริมณฑลและจังหวัดที่ขยับออกไปไม่ไกลกรุงเทพฯ นัก รับรองได้ว่าได้ครบทุกฟีล ไม่ว่าจะฟีลใช้เวลานั่งรถเล่นกินลมชมวิวข้างทางไป ฟีลทำกิจกรรมต่าง ๆ ฟีลชอปฟินกินแหลก ฟีลอนุรักษ์ธรรมชาติ ฟีลชื่นชมความงามของธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปเที่ยวต่อ ณ สถานที่อื่น ๆ ใกล้เคียงได้อีกด้วย

บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

จนถึงทุกวันนี้ ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวที่บางกะเจ้า บอกเลยว่าคุณเป็นคนที่แอบตกเทรนด์นิดนึงนะ เพราะเมื่อไม่กี่ปีก่อน บางกะเจ้าถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังมาก ๆ เนื่องจากเป็นแลนด์มาร์กของไทยที่ได้ชื่อว่าเป็น “ปอดสีเขียว” ของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ โดยในปีพ.ศ. 2549 นิตยสารไทม์เอเชีย ฉบับ Best of Asia ได้ยกย่องให้บางกะเจ้าเป็นปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย พื้นที่เขียวชอุ่มแหล่งผลิตโอโซนติดอันดับโลก โดยไฮไลต์เที่ยวที่นี่ไม่มีอะไรมากแต่อยู่ได้ทั้งวัน คือการปั่นจักรยานสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ พร้อมแวะเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ นั่นเอง

เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เกาะเกร็ด เป็นเกาะในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีพื้นที่กว่า 2,625 ไร่ อีกสถานที่เที่ยวที่เป็น top list ของใครหลายคน หากคิดจะเที่ยวแบบ one day trip แต่ขอแนะนำให้ไปในวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์จะคึกคักกว่า (มาก ๆ) เพราะวันธรรมดา ส่วนใหญ่แล้วร้านรวงต่าง ๆ จะปิดให้บริการ มีเปิดแค่ไม่กี่ที่ ทำให้การเที่ยวเกาะเกร็ดในวันธรรมดานั้นเงียบเหงามากถึงขั้นไปเสียเที่ยวเลยทีเดียว การสัญจรที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานปั่นเที่ยวได้รอบเกาะได้โดยไม่ต้องกลัวหลง เพราะเป็นทางบังคับที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็จะวนกลับมาหน้าเกาะได้เหมือนเดิมอยู่ดี

ดรีมเวิลด์ จังหวัดปทุมธานี

หากอยากจะพาลูกพาหลานไปเที่ยวสถานที่ที่เหมาะกับเด็ก ๆ ก็ลองวางแผนไปใช้เวลาทั้งวันที่โลกแห่งความฝันอย่างสวนสนุกดรีมเวิลด์ก็เข้าท่าดีเหมือนกันนะ เด็ก ๆ สนุกสนาน ส่วนพ่อแม่ก็ได้ย้อนวัย ย้อนความทรงจำวัยเด็กด้วย เพราะแม้ว่าทุกวันนี้จะมีที่เที่ยวสวนสนุกกระจายตัวอยู่มากมายเกลื่อนเมือง แต่สวนสนุกระดับตำนานที่รุ่นเรา ๆ ยังทันได้ไปเที่ยวเนี่ย เหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ยังเปิดอยู่ อย่างสวนสนุกดรีมเวิลด์ สิริอายุตั้งแต่เปิดให้บริการครั้งแรกก็มีอายุ 30 ปีแล้ว ซึ่งในปีนี้ดรีมเวิลด์ก็มีโปรโมชันฉลอง 30 ปีด้วย (ใบ้ให้ว่าเป็นข่าวดีของคนเกิดปีพ.ศ. 2536)

ตลาดน้ำดอนหวาย จังหวัดนครปฐม

วิถีชีวิตดั้งเดิมของคนไทยนั้นพึ่งพาสายน้ำเป็นหลัก ทำให้ตลาดน้ำกลายเป็นเสน่ห์ของท้องถิ่นที่สุดจะคลาสสิก ได้กลิ่นอายของวิถีชีวิตพื้นบ้าน ประเพณี และธรรมชาติ ที่แต่ละแห่งก็จะมีเรื่องราวที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง อย่างที่ตลาดน้ำดอนหวาย นครปฐม ซึ่งเป็นตลาดน้ำใกล้กรุงที่ยังคงน่าไปเดินเล่นเสมอ โดยดอยหวาย เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ที่มีมายาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ตั้งอยู่ด้านหลังวัดดอนหวาย มาเที่ยวที่นี่ไม่มีทางอดมื้อกินมื้อ เพราะเขามีอาหารการกินให้เลือกซื้อเลือกหาแบบสมบูรณ์มากทั้งคาวหวาน อิ่มท้องแล้วจะไปนั่งเรือชมวิวสองฝั่งแม่น้ำท่าจีนก็จะได้อิ่มตาด้วย

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หากใครชอบเที่ยวสถานที่แบบโบราณสถาน ชมร่องรอยความรุ่งเรืองของเมืองเก่า หรือเข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุต่าง ๆ ที่อายุไม่ต่ำกว่าร้อยปีล่ะก็ พระนครศรีอยุธยาคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุดในแง่ของความใกล้ และเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้ เพราะสุโขทัยหรือลพบุรีไกลเกินไปที่จะทำแบบนั้น ยิ่งในเวลานี้ ละครเรื่องพรหมลิขิต ซึ่งเป็นภาคต่อของบุพเพสันนิวาสที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกและสร้างปรากฏการณ์ออเจ้ากันทั่วบ้านทั่วเมืองก็กำลังออนแอร์อยู่ด้วย ทริปเที่ยวตามรอยพี่หมื่น-แม่การะเกด หรือพระนางภาคใหม่อย่างพ่อริด-แม่พุดตานก็ต้องมาแล้วไหมล่ะ?

เขาช่องลม จังหวัดนครนายก

เขาช่องลม มีลักษณะเป็นขุนเขาขนาดย่อมบริเวณหลังสันเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งเป็นผืนป่าเดียวกันกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั่นเอง ในทุกปีเมื่อน้ำในเขื่อนลดระดับลงต่ำ บวกกับฝนที่ตกลงมา จะปลุกชีวิตทุ่งหญ้าให้กลับมาเขียวขจีอีกครั้ง ทำให้เขาช่องลมและจุดอื่น ๆ ในเขื่อนได้เผยความงามที่ซุกซ่อนอยู่ใต้น้ำออกมา ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้า ลำธาร โขดหิน จนที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นกรีนแลนด์เมืองไทย ด้วยความงดงามของสีเขียวของต้นไม้ที่ทำให้สัมผัสได้ถึงพลังการเยียวยาจากธรรมชาติที่อบอวลอยู่รอบ ๆ การเข้าไปเที่ยวที่เขาช่องลมนั้น จะต้องนั่งเรือหางยาวเข้าไปในพื้นที่

ดอนหอยหลอด จังหวัดสมุทรสงคราม

การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นับว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ใกล้กรุงที่ให้บรรยากาศริมทะเล แถมมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย โดยเฉพาะการขุดหาหอย ต้องไปที่ดอนหอยหลอด สมุทรสงคราม จำได้ว่าแต่ก่อนที่นี่เคยเป็นที่เที่ยวขึ้นชื่อแห่งหนึ่ง แต่หลัง ๆ มาก็ถูกลืมเลือนไปบ้าง หากใครยังคิดถึงก็แวะเวียนไปได้ หรือถ้าไม่อยากขุดหาหอย จะไปนั่งเรือชมธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตของผู้คนริมน้ำก็น่าสนใจ ขากลับก็อย่าลืมเลือกซื้อสินค้าอาหารทะเลทั้งสด-แห้ง น้ำปลา กะปิคลองโคน น้ำตาลปึก หรือน้ำตาลสด ติดมือกลับมาด้วยล่ะ

ตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี

อยากเที่ยว one day trip ฟีลแบบเดินชอปปิงตลาดโบราณ ขอชี้เป้าไปที่ ตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ที่นี่เป็นตลาดเก่าแก่และชุมชนเก่าแก่ที่ได้รับการประกาศให้เป็นตลาด 100 ปีในเชิงอนุรักษ์ ที่สำคัญ เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด จะหยุดเสาร์-อาทิตย์ค่อยมาเที่ยว หรือจะใช้วันลาพักร้อนแวะไปเดินเล่นก็ได้ทั้งนั้น มีของกินคาวหวานให้เลือกเพียบ ถ้าไปเดินตอนที่หิว ๆ หน่อยคงได้มีตาลายกันบ้างแหละ เพราะละลานตาจนเลือกไม่ถูก หรือใครที่ไม่ได้วางแผนจะเดินตลาดแล้วกลับเลย จะแวะไปเที่ยวที่สถานที่ที่น่าสนใจใกล้เคียงก็ได้ มีเที่ยวน่าเที่ยวอีกเยอะแยะเลย

บางแสน จังหวัดชลบุรี

ทะเลใกล้กรุง ถ้าไม่ใช่ทะเลกรุงเทพอย่างสวนสยาม ใคร ๆ ก็คงนึกถึงบางแสนเป็นที่แรก ๆ ทั้งนั้น เพราะคงไม่มีทะเลไหนที่จะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ กว่านี้อีกแล้ว ที่นี่จึงเป็นทะเลยอดฮิตที่เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาจำกัด อยากเที่ยวทะเลแบบไปเช้าเย็นกลับ จากกรุงเทพฯ ไปไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว ไปสูดบรรยากาศริมทะเลที่โหยหาได้แบบด่วน ๆ ให้พอหายอยาก แต่อาจใช้เวลาเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดยาว เพราะใคร ๆ ก็ไปบางแสนนี่แหละ แล้วใครที่ยังมีภาพจำเดิม ๆ ของบางแสน บอกเลยว่าทุกวันนี้ที่นี่เปลี่ยนไปเยอะ หรือถ้ามีเวลาเพิ่มอีกหน่อย จะเลยไปถึงพัทยาก็ได้นะ

สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

สวนผึ้ง เป็นอำเภอในจังหวัดราชบุรีที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งทอดเป็นแนวยาวทางทิศตะวันตก นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวอากาศดีใกล้กรุงเทพฯ น่าหนีไปพักผ่อนกายใจแบบไปเช้าเย็นกลับ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 160 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายแล้ว โดยที่สวนผึ้งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ให้เลือกเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวเชิงเกษตร ที่เที่ยวธรรมชาติ และที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตชาวพื้นเมืองได้เป็นอย่างดี หากเดินทางไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาว บางมุมจะให้ฟีลเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศเลยด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook