เที่ยวกรุงเทพฯ แบบใหม่ ด้วยทัวร์ชมเมืองแบบ Hop-On Hop-Off

เที่ยวกรุงเทพฯ แบบใหม่ ด้วยทัวร์ชมเมืองแบบ Hop-On Hop-Off

เที่ยวกรุงเทพฯ แบบใหม่ ด้วยทัวร์ชมเมืองแบบ Hop-On Hop-Off
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลืมการเที่ยวกรุงเทพฯ แบบเดิม ๆ แล้วลองมาเปิดประสบการณ์เที่ยวกรุงเทพฯ แบบใหม่ ด้วยทัวร์ชมเมืองแบบ Hop-On Hop-Off ขึ้นรถบัส 2 ชั้นเปิดประทุน เที่ยวชมสถานที่เที่ยวสำคัญ แหล่งชอปปิง และร้านเด็ดร้านดังในกรุงเทพมหานคร เพลิดเพลินกับทัศนียภาพของกรุงเทพฯ บนรถบัส 2 ชั้นเปิดประทุน ที่มีตัวเลือกที่นั่งทั้งในร่มและกลางแจ้ง พร้อมกับฟังคำบรรยายจากเครื่องบรรยายออดิโอไกด์ที่ให้ความรู้เกี่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ โดยเลือกฟังได้ถึง 7 ภาษา! (ไทย, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, เกาหลี, สเปน, อังกฤษ และจีน) โดยทัวร์แบบ Hop-On Hop-Off นี้ไม่ใช่ของใหม่ในกรุงเทพฯ เพียงแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่คนไทยมากเท่าไรนัก

การท่องเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off หรือที่แปลเป็นไทยได้ว่า ขึ้นรถ-ลงรถ เป็นหนึ่งในเทรนด์และไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวแนวใหม่ของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่นิยมมากในเมืองใหญ่ ๆ หรือเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วโลก ที่ต้องการใช้เวลาที่มีจำกัดในการเดินทางเที่ยวชมเมือง โดยรถจะผ่านสถานที่สำคัญในเมือง พร้อมฟังคำบรรยายสถานที่ท่องเที่ยวอยู่บนรถบัส เพื่อทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แบบรวดเร็วและเห็นบรรยากาศจริง ก่อนที่จะตัดสินใจลงรถเพื่อไปเที่ยวในจุดที่ตัวเองสนใจ โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถขึ้นลงตามป้ายระหว่างทางและกลับมาใช้บริการได้แบบไม่จำกัดรอบตลอดระยะเวลาของบัตร

การซื้อบัตรส่วนใหญ่จะสามารถใช้งานได้ตลอด 1 วัน เส้นทางที่ให้บริการมักเป็นวงกลม มีรอบเวลาการเดินทางที่ชัดเจน เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยวในการไปเที่ยวตามจุดต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหลงทางหรือพลาดสถานที่สำคัญอะไร อีกทั้งยังสามารถแวะจุดที่ชื่นชอบได้นานเท่าที่ต้องการ เที่ยวที่นี่เสร็จก็มารอขึ้นรถอีกคันเพื่อไปยังสถานที่เที่ยวต่อไป หรือจะนั่งชมเมืองรอบ ๆ แบบไม่แวะเลยก็ได้ ซึ่งบริการทัวร์ชมเมืองแบบ Hop-On Hop-Off ในกรุงเทพฯ นี้ เป็นของเอกชน โดยบริษัท เอเลเฟ่นท์ โกโก จำกัด ให้บริการรถบัสชมเมืองด้วยชื่อว่า Elephant Bus Tours

สำหรับ Elephant Bus Tour ทัวร์ Hop-On Hop-Off ของ เอเลเฟ่นท์ โกโก ใน 1 วัน จะให้บริการทั้งหมด 13 รอบ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. โดยรถจะออกทุก ๆ 35 นาที และรถบัสหนึ่งรอบใช้เวลาประมาณ 2.5-3 ชั่วโมง เพราะฉะนั้น เที่ยวกรุงเทพฯ ครั้งต่อไป ลองใช้บริการการเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off ดูก็ไม่เลวนะ!

เส้นทางทัวร์รถบัส Hop-On Hop-Off ของ Elephant Bus Tour

สำหรับเส้นทางทัวร์ Hop-On Hop-Off ในกรุงเทพฯ ของ Elephant Bus Tour จะมีเส้นทางเดินรถเป็นวงกลม โดยมีจุดแวะทั้งหมด 16 จุดดังนี้

จุดที่ 1 ขึ้นรถที่ สยามพารากอน กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ ศูนย์การค้าสยามพารากอน, พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดามทุสโซ, Sea Life Bangkok Ocean World, ร้านสระบัว By กิน กิน และร้านอาหารนารา

จุดที่ 2 มาบุญครองเซ็นเตอร์ กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ ศูนย์การค้ามาบุญครอง เซ็นเตอร์, Line Village ประเทศไทย, ฮาร์ดร็อกคาเฟ่, บ้านคุณแม่ และพิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน

จุดที่ 3 สามย่านมิตรทาวน์/วัดหัวลำโพง กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ วัดหัวลำโพง, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สภากาชาดไทย, ร้านจิม ทอมป์สัน และสวนลุมพินี

จุดที่ 4 วัดพระทอง กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร, วงเวียนโอเดียน, ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต, ร้านโจ๊กเจ๊หมวยเกี้ย และร้านชองกี่หมูสะเต๊ะ

จุดที่ 5 ไชน่าทาวน์ กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า), ภัตตาคาร เดอะแคนตัน เฮาส์, ลอดช่องสิงคโปร์ สิงคโปร์ โภชนา (ย้ายร้านจากจุดเดิมประมาณ 70 เมตร), คั้นกี่น้ำเต้าทอง (ย้ายร้านไปวงเวียน 22) และร้าน T&K Seafood

จุดที่ 6 โรงแรมแกรนด์ ไชน่า/วัดมังกรกมลาวาส กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่), ร้านข้าวแกงเจ็กปุ้ย, ร้านบะหมี่จับกัง, ร้านขาหมูตีสาม และศาลเจ้าไต้ฮงกง

จุดที่ 7 โลหะปราสาท/ประตูผี กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ วัดราชนัดดารามวรวิหาร (โลหะปราสาท), ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์, นิทรรศน์รัตนโกสินทร์, พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และร้านทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี

จุดที่ 8 ถนนข้าวสาร กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร, ถนนข้าวสาร, หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร, บางลำพู และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จุดที่ 9 เสาชิงช้า กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ เสาชิงช้า, ร้านมิตรโกหย่วน, ร้านมนต์ นมสด, ร้านครัวอัปษร และร้านเมธาวลัย ศรแดง

จุดที่ 10 วัดโพธิ์ กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, ท่าเตียน, ท่ามหาราช, มิวเซียมสยาม และบลูเวล คาเฟ่

จุดที่ 11 สนามหลวง กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ สนามหลวง, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว), พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร, ศาลหลักเมือง และกระทรวงกลาโหม

จุดที่ 12 วัดอรุณราชวราราม กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, พระราชวังเดิม (พระราชวังกรุงธนบุรี), โบสถ์ซางตาครูส และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

จุดที่ 13 ไอคอนสยาม กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม, เรือเมอริเดียน ครูซ, ร้านบัวลอยไข่เค็ม-ไข่หวาน (ท่าน้ำคลองสาน) และ The Never Ending Summer

จุดที่ 14 มหานคร สกายวอล์ค กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ ตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร, มหานคร สกายวอล์ค, บ้าน ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช (บ้านซอยสวนพลู), The House on Sathorn และร้านน้ำ @The Metropolitan

จุดที่ 15 ตลาดกลางคืนพัฒน์พงษ์ กิจกรรมสำหรับจุดแวะนี้ คือ ตลาดกลางคืนพัฒน์พงษ์, ธนิยะ พลาซ่า, ร้านจิม ทอมป์สัน ถนนสุรวงศ์, สีลมคอมเพล็กซ์ และ ตลาดละลายทรัพย์

จุดที่ 16 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook