แบบนี้ต้องลอง ทาโกะยากิ ราคาไม่แพงของดีเมืองสุรินทร์

แบบนี้ต้องลอง ทาโกะยากิ ราคาไม่แพงของดีเมืองสุรินทร์

แบบนี้ต้องลอง ทาโกะยากิ ราคาไม่แพงของดีเมืองสุรินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(20 ส.ค. 62)จะพาไปพบกับขนมทาโกะยากิ เมืองสุรินทร์ ที่เรียกได้ว่าหากินยากและไม่คิดว่าจะเจอที่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นฝีมือของนางสาวจารุณี มณีศรี อายุ 31 ปี ขายขนมชื่อว่า ทาโกะยากิ ให้กับนักเรียนที่มาแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนบ้านหนองสนิท ในราคากล่องละ 20 บาท จะมีขนมอยู่ 5 ลูก

จากการสอบถาม นางสาวจารุณี มณีศรี เล่าว่าตนและแฟน เคยทำงานเป็นสาวโรงงาน ที่บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพได้ 3 ปีแล้ว ไปเป็นช่างทาสีอยู่ 2 ปี จึงกลับบ้านเกิดที่จ.สุรินทร์ มาเลี้ยงดูลูกแล้วหาประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว ได้ปรึกษากับแฟน จึงลองมาขายขนมชื่อแบบญี่ปุ่น ทาโกะยากิ

โดยจะตระเวนไปขายตามตลาดนัดคลองถม วันจันทร์ถนนคนเดินที่ อ.สนม วันอังคารตลาดบ้านหนองตอ อ.โนนนารายณ์ วันพุธตลาดคลองถม อ.สนม วันพฤหัสบดีตลาดบ้านนายม อ.สนม วันศุกร์ตลาดคลองถามบ้านหนองตราด ต.หนองอียอ วันเสาร์ตลาดบ้านหนองตอ อ.โนนนารายณ์ และวันอาทิตย์ตลาดบ้านโพธิ์ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

รายได้ที่ขายได้แต่ละวันก็จะได้วันละ 1,500 บาท ช่วงที่ได้เยอะส่วนมากจะเป็นตลาดคลองถมวันเสาร์ที่บ้านโพธิ์ อ.ศีขรภูมิ จะได้เยอะหน่อยเพราะเป็นตลาดใหญ่และก็ใช้เตาในการทำขนมทาโกะยากิ จำนวน 3 เตาจะขายได้ 5,000-6,000 บาท เฉพาะตลาดที่อำเภอศีขรภูมิ ที่เดียว ตนขายแบบนี้มา 2 ปีแล้วตั้งแต่กลับบ้าน

ส่วนมากมากลูกค้าที่มาซื้อก็จะเป็นเด็กๆ เป็นส่วนมาก ผู้ใหญ่ก็มีไม่น้อย ลูกค้าบางท่านก็ซื้อไปฝากเพื่อน จะอยู่ในกล่องพลาสติกใสจะขายกล่องละ 20 บาท จะมีขนมอยู่ 5 ลูก สำหรับในพื้นที่ จ.สุรินทร์

หากสนใจสั่งซื้อไปเป็นขนมว่างเวลาประชุมมาติดต่อเองได้ที่นางสาวจารุณี มณีศรี ที่บ้านเลขที่153 บ้านหนองสนิท ม.9 ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ หรือติดต่อสอบถามที่เบอร์ 099-7820063 คุณจารุณี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แบบนี้ต้องลอง ทาโกะยากิ ราคาไม่แพงของดีเมืองสุรินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook