ร้านก๋วยจั๊บชลประทาน อร่อยไม่แพง เริ่มต้นเพียงชามละ 3 บาท

ร้านก๋วยจั๊บชลประทาน อร่อยไม่แพง เริ่มต้นเพียงชามละ 3 บาท

ร้านก๋วยจั๊บชลประทาน อร่อยไม่แพง เริ่มต้นเพียงชามละ 3 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นึกภาพออกไหมหากว่าก๋วยจั๊บราคาเริ่มต้นเพียงชามล่ะ 3 บาทจะเป็นยังไง วันนี้ Sanook77 จะพาไปชิมก๋วยจั๊บญวนราคาถูกเหลือเชื่อ เริ่มต้นเพียงชามละ 3 บาท แม่ค้าเผยเหตุขายสวนสภาพเศรษฐกิจ เพราะอยากให้ลูกค้ากินอิ่มมีแรงไปเรียนและทำงาน

ตามไปที่บ้านเลขที่ 143  หมู่ 4 บ้านหนองคู ต.หนองแสง  อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เป็นที่ตั้งของ "ร้านก๋วยจั๊บชลประทาน" ซึ่งที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นร้านก๋วยจั๊บขวัญใจมหาชน เพราะไม่ว่าเด็กและผู้ใหญ่ นักเรียนนักศึกษา ทั้งในอำเภอวาปีปทุมและพื้นที่ใกล้เคียงต่างเดินทางมารับประทานกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

โดยไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือราคาของก๋วยจั๊บที่ถูกเหลือเชื่อ เริ่มต้นเพียงชามละ 3 บาท ซึ่งดูจากปริมาณแล้วถือว่าได้เยอะพอสมควร แต่ถ้าหากลูกค้ารู้สึกไม่เต็มอิ่ม อยากจะเติมความหลากหลายมากขึ้น ทางร้านก็มีเครื่องเคียงต่าง ๆ อาทิ ลูกชิ้น ปูอัด หมูยอ หมูเด้ง สั่งพิเศษเพิ่มเข้าไปได้โดยราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 บาท ไปจนถึง 13 บาท  เรียกง่าย ๆ ว่าอิ่มจนจุกในราคาสุดคุ้มกันไปเลย 

โดยนางสาวศิรินภา  เชิงสะอาด เจ้าของร้าน "ร้านก๋วยจั๊บชลประทาน"  เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะมาเปิดร้านขายก๋วยจั๊บญวน แม่ของตนเคยต้มก๋วยจั๊บโบราณใส่หม้อแล้วนำไปตระเวนขายตามหมู่บ้าน  เริ่มขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 ต่อมาแม่อายุมากขึ้นจนทำไม่ไหวตนเองอยากสืบทอดกิจการ

โดยเริ่มเรียนรู้สูตรการทำก๋วยจั๊บมาจากคุณแม่และพัฒนารสชาติให้รสชาติดียิ่งขึ้น พร้อมกับตั้งราคาขายให้ที่ถูกที่สุด หวังเอาใจกลุ่มลูกค้าในชุมชนและนักเรียนนักศึกษาที่มีเงินจำกัด ได้มารับประทานที่ร้านแล้วอิ่มอร่อย แถมช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย  

สำหรับเคล็ดลับความอร่อยของที่ร้าน เริ่มจากน้ำซุปจะใช้โครงไก่เคี่ยวนาน 2-3 ชั่วโมง  เพื่อให้ได้ความหวานจากกระดูก แล้วจึงปรุงรสให้กลมกล่อม จากนั้นจึงใส่เส้นก๋วยจั๊บญวนที่สั่งจากร้านเจ้าประจำที่ใหม่สดทุกวันลงไปในน้ำซุป  แล้วนำมาใส่ในหม้อขนาดใหญ่ไซส์ 46 ตักแบ่งให้กับลูกค้าทีละชาม

ส่วนลูกค้าที่ต้องการความพิเศษ ทางร้านก็จัดเครื่องเคียงเพิ่มมาให้เลือกใส่ในก๋วยจั๊บมีถึงเกือบ 10 อย่าง โดยราคาเครื่องเคียงเริ่มต้นเพียง 1 - 13 บาทเท่านั้น   โดยเลือดไก่ต้มขายก้อนก้อนละ 1 บาท โครงไก่ต้มเปื่อย ราคา 7 บาท 10 บาท และ 13 บาทแล้วแต่ขนาด ลูกชิ้นเนื้อขนาดจัมโบ้ ลูกละ 5 บาท ไส้กรอก 2 บาท ไข่ไก่ 5 บาท  ปูอัด 2 ชิ้น 5 บาท หมูยอ ชิ้นละ 1 บาท ลูกชิ้นหมูและหมูเด้ง ราคา 3 ชิ้น 5 บาท   

แต่ละวันทางร้านจะใช้เส้นก๋วยจั๊บญวนที่ต้มขายวันละประมาณ 25-30 กิโลกรัม   โครงไก่ 40 กิโลกรัม หมูเด้งใช้วันละ 15-20 กิโลกรัม ส่วนเคียงอื่น ๆ ก็มีปริมาณลดหลั่นกันลงไป โดยแต่ละวันมียอดขายประมาณ 3,000 - 5,000 บาท หักลบต้นทุนค่าใช้จ่ายแม้จะเหลือกำไรไม่มาก แต่ก็มีความสุขเมื่อเห็นลูกค้าได้รับประทานแล้วอิ่มกลับบ้าน หรือมีแรงไปเรียน-ไปทำงานต่อ ซึ่งแค่นี้ตนก็พอใจแล้ว

ทั้งนี้นักชิมท่านใดสนใจอยากลองก๋วยจั๊บญวนที่เลือกเครื่องเคียงได้ตามใจชอบและราคาสุดคุ้ม  สามารถเดินทางมาได้ทุกวัน ที่หมู่ 4 บ้านหนองคู ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 - 19.00 น.

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ร้านก๋วยจั๊บชลประทาน อร่อยไม่แพง เริ่มต้นเพียงชามละ 3 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook