ต้องลอง อดีตเซลผันตัวเป็นเจ้าของ "ร้านเย็นตาโฟต้มยำ" รวมเมนูสารพัดยำราคาถูก

ต้องลอง อดีตเซลผันตัวเป็นเจ้าของ "ร้านเย็นตาโฟต้มยำ" รวมเมนูสารพัดยำราคาถูก

ต้องลอง อดีตเซลผันตัวเป็นเจ้าของ "ร้านเย็นตาโฟต้มยำ" รวมเมนูสารพัดยำราคาถูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปลองชิมก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำรสเด็ด ที่มีการปิดประกาศแจ้งเตือนลูกค้ากันแบบรอบร้านว่า “คำเตือน ห้ามปรุงก่อนได้รับอนุญาต" ซึ่งเป็นที่กล่าวถึงกันโลกโซเชียลที่ราชบุรี เพราะว่านอกจากการติดประกาศคำเตือนของทางร้าน ที่เป็นการดึงดูดความสนใจของลูกค้าแล้ว

ยังจำหน่ายกันแบบราคาถูกแสนถูก เพียงชามละ 35 บาท พิเศษ 45 บาท อัดแน่นไปด้วยเครื่องเย็นตาโฟจัดกันแบบชามโต นอกจากนี้ที่ร้านยังมีการจำหน่ายเมนูส้มตำ เมนูสารพัดยำ และอาหารตามสั่ง ที่ยกของทะเลสดจากตลาดปลาแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม มาจัดเมนูเด็ดให้ลูกค้าชาวราชบุรีและนักท่องเที่ยวได้มารับประทานกันในราคาถูกเริ่มต้นที่ 35 – 300 บาท ทั้งนี้ราคาจะขึ้นอยู่กับชนิดของเมนูอาหาร

ร้านดังกล่าว ชื่อร้าน ตำป่า ด.ช.นาย สาขาราชบุรี เปิดอยู่ที่ริมถนนแมนรำลึก ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีนายศุภชัย เนาวรัตน์โชคชัย วัย 39 ปี เป็นเจ้าของร้าน ได้เปิดเผยเรื่องราวกว่าจะมาเป็นร้านนี้ว่า โดยที่ร้านได้เปิดมาประมาณเดือนเศษ ซึ่งก่อนที่จะมาเปิดร้าน ตนเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม เรียนจบจากสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม

และมาสมัครเป็นพนักงานบริษัทดังกล่าวในตำแหน่งเซลขายสินค้า ทำได้ประมาณ 10 ปีเศษ โดยตนเองเริ่มมองอนาคตว่าต้องหารากฐานของชีวิต เพื่อที่จะหารายได้ให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายต่างๆ ของตนเองและครอบครัว จึงได้อยากที่จะเปิดร้านอาหารเล็กๆ นำวัตถุดิบจากชุมชนของตนเอง

ซึ่งจะเป็นชุมชนที่ทำประมงหาสัตว์น้ำทะเลมาจำหน่าย และได้มีโอกาสคุยกับทางเจ้าเพื่อนที่รู้จักกันทำร้านจำหน่ายส้มตำ และ เมนูยำต่างๆ จึงได้ขอขยายสาขามาหาพื้นที่เพื่อเปิดร้านจำหน่าย จึงได้เดินทางมาดูที่จังหวัดราชบุรี และได้พื้นที่เช่า จึงได้ตัดสินใจนำเงินเก็บสะสมประกอบกับทำเรื่องกู้ยืมมาลงทุนเปิดร้านตามความฝันของตนเองได้สำเร็จ

คุณศุภชัย เจ้าของร้าน กล่าวต่อว่า เมนูเด็ดที่ร้านจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำรสเด็ด โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะทานเมนูใด อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟธรรมดา รสชาติจะออกเปรี้ยว เผ็ดปานกลาง ลูกค้าสามารถเติมรสชาติได้ตามใจชอบ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำ จะได้รสชาติ 4 รส เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม และเข้มข้น

นอกจากนี้ยังมี เย็นตาโฟแห้ง ทั้งธรรมดาและต้มยำ โดยที่ทุกชามจะอัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบ อาทิ ลูกชิ้นปลา เลือด หมูแดงอบ ปลาเส้น ลูกชิ้นหมู ปลาหมึกกรอบ แมงกะพรุน เกี๊ยวกรอบ ปลากรอบ และ ผักบุ้ง ตามด้วยเส้น 6 เซียน ที่มีให้เลือกทาน คือ เส้นเล็ก เส้นมาม่า วุ้นเส้น เส้นหมี่ เส้นบะหมี่ และ เส้นใหญ่ ราดด้วยน้ำเย็นตาโฟปรุงรสสูตรของทางร้านที่ผสมด้วยเครื่องปรุงน้ำต้มยำโบราณที่จะได้รสชาติเข้มข้น

ส่วนใครที่ไม่ชอบทานเย็นตาโฟ ก็จะมี ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาต้มยำ จะได้รสชาติ 4 รส เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม และเข้มข้น เช่นกัน จำหน่ายในราคาชามละ 30 บาท พิเศษ 45 บาท และเกาเหลา 45 บาท

อีก 1 เมนูที่ลูกค้ามาจะต้องสั่งทานกันแทบทุกโต๊ะ คือ เกี๊ยวทอดโคตรเครื่อง เป็นเมนูทานเล่นระหว่างรออาหาร หรือ จะสั่งทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวเพื่อเพิ่มรสชาติได้อีกด้วย วิธีการทำไม่ยุ่งยาก ทางร้านจะไม่ห่อเกี๊ยวไว้เพราะแผ่นตัวเกี๊ยวจะชื้นจะทำเมื่อลูกค้าสั่ง เพื่อความสดใหม่

วิธีทำก็จะเตรียมแผ่นเกี๊ยวมาห่อเป็นจีบแฉกดอกไม้ไส้เป็นสูตรของทางร้าน ที่ใช้วุ้นเส้นและหมูเด้งมาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุง จากนั้นจะนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด จำหน่ายชุดละ 25 บาท จำนวน 8 ชิ้น ทานกันแบบเต็มอิ่มคำโต

เจ้าของร้าน กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารสำหรับคนชอบยำ ทางร้านจัดเป็นเมนูสารพัดยำ อาทิ ยำปูม้า ยำหอยแครง ยำหอยนางรม ยำตะไคร้กุ้งสด ยำปูม้าปลาร้า ยำรวมปลาร้า และอีกหลายเมนูอีสานให้เลือกชิม ส่วนคนที่ชอบทานเมนูส้มตำ อาทิ ตำป่า ด.ช.นาย ตำถาดไทย-ปลาร้า ตำ 3 หอย ไทย-ปลาร้า หรือ ตำมะม่วงกะปิ ครองโครน จำหน่ายเมนูละ 35 – 300 บาท

สำหรับเมนูแนะนำ เป็นเมนูที่ลูกค้าจะสั่งกันมาก คือ ยำรวมปลาร้า เป็นเมนูยำรวมอาหารทะเล ปูม้า หอยแครง กุ้ง และ ไข่แดงเค็ม โดยจะนำวัตถุดิบลงไปคลุกเคล้ากับเครื่องยำใส่น้ำซอสสูตรน้ำตาลมะพร้าวของทางร้าน และ ใส่น้ำปลาร้า ใส่ผักชีฝรั่งจากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากันเมื่อรสชาติได้ที่เข้าถึงเนื้ออาหารทะเล จะเทใส่จานเพื่อพร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้า จำหน่ายชามละ 200 บาท

อีก 1 เมนู คือ ตำป่า ด.ช.นาย เป็นเมนูตำป่าที่ได้รสชาติ เข้มข้นและความหอมของผักดอง และน้ำปลาร้า ส่วนลูกค้าที่ไม่ทานน้ำปลาร้า ก็จะไม่ใส่น้ำปลาร้า แต่จะเปลี่ยนเป็นน้ำปลาแท้จากแม่กลองแทน แต่รสชาติจะไม่เสียอร่อยได้เหมือนกัน

วิธีทำไม่อยากนัก เริ่มแรกจะเตรียมเครื่องตำ อาทิ ถั่วฝักยาวหั่นเป็นท่อน ผักดอง กุ้งลวก ปลาหมึกลวก และผักกระเฉด นำลงไปตำในครก ใส่เส้นขนมจีน ตำให้เข้ากัน และใส่น้ำปลาร้า ปรุงรสชาติตามความต้องการของลูกค้า เมื่อเข้าที่แล้วทุกอย่างจากนั้นเทใส่จานโรยด้วยปลากรอบ นำเสิร์ฟลูกค้า จำหน่ายจานละ 100 บาท

คุณศุภชัย เจ้าของร้าน กล่าวเสริมว่า ส่วนลูกค้าที่ชอบทานเมนูประเภทชาบู ทางร้านก็เปิดเป็นเมนูเด็ดเช่นกัน อาทิ ชาบูหมู ชุดละ 250 บาท ชุดใหญ่ 500 บาท ส่วนเมนูเนื้อจุกใจ ชุด 600 บาท มีให้เลือก 2 น้ำซุป คือ น้ำใส และ น้ำต้มยำ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งเพิ่มได้อีกตามใจชอบ ทั้งชุดผัก ชุดเห็ด อาหารทะเล จำหน่ายคอนโดละ 10 - 50 บาท ทานจุดใจไม่จำกัดเวลา

ส่วนที่การที่ตนเองเปิดจำหน่ายในราคาที่ลูกนั้น ตรงนี้ต้องยอมรับว่าได้กำไรไม่ค่อยมาก แต่ตนเองอยากให้ลูกค้าชาวราชบุรีได้รับประทานอาหารอร่อยๆ กัน ตนเองก็ชอบที่จะเลือกทานเมนูที่ถูกปาก เพราะเวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ก็จะได้ชิมมาหลากหลายเมนู จึงได้ตัดสินใจมาเปิดร้านเป็นของตนเองแม้จะไม่มีความรู้เรื่องการทำอาหารแต่ก็ด้วยความตั้งใจ

จึงได้เรียนรองผิดรองถูกมาหลากหลาย แต่ก็ได้ความตั้งใจจึงสามารถปรุงประประกอบอาหารให้ลูกค้าได้ทานได้ “ลูกค้าทานได้ เราก็อยู่ได้” จึงได้ถือเป็นคติประจำใจมาโดยตลอด คุณศุภชัย เจ้าของร้าน กล่าว

สำหรับลูกค้าที่จะเดินทางมาที่ร้าน “ตำป่า ด.ช.นาย สาขาราชบุรี” อยู่ที่ริมถนนแมนรำลึก ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 086-3918147 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น.

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ต้องลอง อดีตเซลผันตัวเป็นเจ้าของ "ร้านเย็นตาโฟต้มยำ" รวมเมนูสารพัดยำราคาถูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook