กาแฟสดฝีมือบาริสต้าเด็กพิเศษ ร้านห้วยหมู coffee ดื่มแล้วได้บุญด้วย

กาแฟสดฝีมือบาริสต้าเด็กพิเศษ ร้านห้วยหมู coffee ดื่มแล้วได้บุญด้วย

กาแฟสดฝีมือบาริสต้าเด็กพิเศษ ร้านห้วยหมู coffee ดื่มแล้วได้บุญด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดห้วยหมูชวนชิม กาแฟสด และ เครื่องดื่ม ฝีมือบาริสต้า “เด็กพิเศษ” จากร้าน “ห้วยหมู coffee” ศูนย์ฝึกอาชีพเด็กพิเศษวัดห้วยหมู ราชบุรี ที่ดื่มแล้วได้บุญ เพียงแก้วละ 35 บาท รายได้เพื่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาอาชีพและดูแลเด็กพิเศษ

พระครูจันทสีรากร เจ้าอาวาสวัดห้วยหมู ได้กล่าวบอกบุญญาติโยมที่มาทำบุญภายในวัด ได้ช่วยอุดหนุนและส่งเสริมอาชีพของเด็กพิเศษ และ ครอบครัวของเด็กพิเศษ ภายในศูนย์พัฒนาฝีมืออาชีพเด็กพิเศษวัดห้วยหมู หมู่ที่ 9 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

หลังได้เริ่มเปิดร้านจำหน่าย เครื่องดื่มกาแฟสด และ เครื่องดื่มรสชาติต่างๆ “ห้วยหมู coffee” ซึ่งมีเด็กพิเศษที่มีทักษะการเรียนรู้พัฒนาการที่ดีได้มาฝึกเป็น บาริสต้า เพื่อชงกาแฟสด และ เครื่องดื่มรสชาติต่างๆ ให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุน เหมือนกับร้านกาแฟสดทั่วๆ ไป

โดยที่ร้าน “ห้วยหมู coffee” ได้เปิดให้เด็กพิเศษที่มาอยู่ภายในศูนย์เด็กพิเศษวัดห้วยหมู ได้เข้ามาฝึกทักษะอาชีพ ทั้งทางด้านการฝึกการชงกาแฟ ฝึกด้านการบริการ การต้อนรับ การเสิร์ฟ และการทำความสะอาด ต่างๆ ซึ่งจะมีพนักงานประจำร้านที่ได้รับการฝึกอบรมมาแล้วอย่างดีคอยให้บริการวันละ 2 คนจะคอยช่วยดูแล ให้การแนะนำและฝึกการชงกาแฟ และงานบริการต่างๆ พร้อมทั้งมีผู้ปกครองของเด็กมาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับเมนูกาแฟสดของทาง ร้าน “ห้วยหมู coffee” จะมีให้เลือกหลากหลายตามความชอบของลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุน แต่จะเน้นทางด้านกาแฟสด อาทิ เมนู Espresso, Americano, Cappuccino, Latte, Mocha, Iced Cafe Americano, Iced Cafe Latte จำหน่ายในราคาย่อมเยาเพียงแก้วละ 35 บาท

โดยที่ร้านจะมีตู้บริจาคและเขียนป้ายติดไว้ว่า “ดื่มแล้วได้บุญ แก้วละ 35 บาท รับเครื่องดื่มแล้ว นำเงินใส่ตู้ได้เลย” ซึ่งภายในร้านมีโต๊ะเก้าอี้ประมาณ 4 - 5 โต๊ะ และด้านข้างยังมีลานสวนหลวงปู่ทวด ที่ให้บรรดาญาติโยมมาพักผ่อนและทำบุญกับทางวัดเหมาะกับการนั่งจิบช่วงที่ไม่มีแดดจัดหรือลมฝนอีกด้วย บรรยากาศร่มรื่น นอกจากนี้ในร้านยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือของเด็กพิเศษ เช่น ของที่ระลึก เครื่องประดับ กระเป๋าใบเล็ก

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว โดยที่น้องกัน เด็กพิเศษมีอายุ 25 ปี เป็นเด็กพิเศษที่อยู่ในตำบลเจดีย์หัก หรือ วัดห้วยหมู่ ที่เด็กที่มีพัฒนาการที่ดีมาก สามารถชงกาแฟได้หอมรสชาติดี ลูกค้าหลายรายได้เข้ามาอุดหนุน สร้างความตื่นเต้นให้กับน้องกันเป็นอย่างมาก ส่วนน้อง สตางค์ จะคอยทำหน้าที่ต้อนรับ โดยจะมาหลังช่วงเลิกเรียนและวันหยุดเพราะจะต้องเรียนหนังสือ โดยน้องสตางค์สามารถต้อนรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

พระครูจันทสีรากร เจ้าอาวาสวัดห้วยหมู เปิดเผยว่า ร้าน “ห้วยหมู coffee” เปิดเพื่อให้เด็กพิเศษที่มาอยู่ที่วัดห้วยหมูจะได้มีอาชีพ เนื่องจากเด็กๆ โตขึ้นทุกวันและภาระของพ่อแม่ก็มาก อาตมาเลยแบ่งเบาภาระของเด็กๆ โดยให้มาฝึกอาชีพที่ศูนย์ฝึกอาชีพเด็กพิเศษวัดห้วยหมู จ.ราชบุรี

อาทิ การจำหน่ายกาแฟสด การทอพรมเช็ดเท้า การทำดอกไม้จันทน์ ทำพวงหรีด จากลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล การเพ้นท์เสื้อ จะได้ให้เด็กๆ พิเศษเหล่านี้มีปัจจัย มีรายได้เลี้ยงชีพในยามจำเป็นไม่เดือดร้อนพ่อแม่ เป็นการแบ่งเบาภาระด้วย ซึ่งร้านจะเปิดให้บริการจริงๆ แบบเต็มรูปแบบ มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ เสริม ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 นี้ ช่วงนี้ทางเด็กๆ กำลังอยู่ในระหว่างการฝึกการชงกาแฟ และการทดลองขายกาแฟด้วย

พระครูจันทสีรากร กล่าวอีกว่า ในส่วนของคุณภาพของกาแฟสด และรสชาติ ทางร้าน ได้ใช้เครื่องชงกาแฟสดที่มีคุณภาพดี และเม็ดกาแฟมีความหอมและรสชาติเข้ม โดยที่โยมสามารถสั่งได้ตามใจชอบ จะดื่มแบบเข็ม หรือ อ่อน หรือจะทานแบบหวานน้อย หวานมาก ก็สามารถสั่งกับบาริสต้าได้

ส่วนราคาของกาแฟสด จะเริ่มต้นที่แก้วละ 35 บาท โดยที่โยมซื้อแล้วก็นำปัจจัยใส่ตู้รับบริจาค รายได้ส่วนหนึ่งก็เป็นค่าใช้จ่ายๆ ต่างของทางร้านกาแฟ ส่วนหนึ่งก็เป็นทุนสำหรับการก่อสร้างอาคารสำหรับที่พักของเด็กๆ และญาติโยม และแบ่งให้กับเด็กๆ พิเศษให้มีปัจจัย 4 ไว้ใช้

สำหรับร้านกาแฟ “ห้วยหมู coffee” เปิดอยู่ภายในศูนย์พัฒนาฝีมืออาชีพเด็กพิเศษวัดห้วยหมู หมู่ที่ 9 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 17.00 น. หรือ โทรสอบถามเส้นทางได้ที่ หมายเลข 086-0209978 หรือ 089-9198791

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ กาแฟสดฝีมือบาริสต้าเด็กพิเศษ ร้านห้วยหมู coffee ดื่มแล้วได้บุญด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook