ร้านเจ๊เจี๊ยบ แจ่วฮ้อนสุดยอดความอร่อย ราคาไม่แพง คนแห่ชิมแน่นร้าน

ร้านเจ๊เจี๊ยบ แจ่วฮ้อนสุดยอดความอร่อย ราคาไม่แพง คนแห่ชิมแน่นร้าน

ร้านเจ๊เจี๊ยบ แจ่วฮ้อนสุดยอดความอร่อย ราคาไม่แพง คนแห่ชิมแน่นร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ร้านเจ๊เจี๊ยบ” ร้านชื่อดังของจังหวัดเลย ที่คนเมืองเลยไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นร้านอาหารแจ่วฮ้อน ร้านแรกของจังหวัดเลยอยู่ที่ตลาดเย็นบ้านติ้ว หรือตลาดเล้งบ้านติ้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ที่สุดยอดความอร่อย ราคาก็ไม่แพง บรรยากาศติดแอร์เย็นสบาย สะอาด โดยเฉพาะตอนเที่ยงวันและช่วงเย็นหลังเลิกงาน ลูกค้าเข้าร้านจนแน่น ถ้าไม่จองที่นั่งต้องรอนานหน่อย แถมเจ้าของร้านใจดี

นางสาววันดี วิรยศิริ อายุ 48 ปี หรือเจ๊เจี๊ยบ เล่าว่า ตนเองเป็นชาวพุทธ มาแต่งงานกับแฟนชาวอิสลาม เป็นแม่ค้าขายเนื้อในตลาดมากว่า 30 ปี และมีความเป็นแม่ค้าอยู่ในสายเลือด พอดีมาได้ที่ตรงนี้อยู่ใกล้กับตลาดเย็นบ้านติ้วหรือตลาดแลงบ้านติ้ว จึงมาเปิดร้านชื่อเจี๊ยบ เพื่อให้คนตลาดและคนทั่วไปได้กินอาหารดีๆ ที่อร่อย แบบบรรยากาศน่านั่ง แอร์เย็นสบาย ราคาไม่แพง

โดยแรกเริ่มเปิดก็ทำอาหารไม่เป็น ไม่มีสูตรไม่มีการคิดมาก่อน เป็นการทำอาหารใจตัวเองเป็นที่ตั้งในการทำอาหาร อยากขายอะไรก็ทำแล้วเอาลูกค้ามาวัด ยอมรับคำติชมของลูกค้าแล้วมาปรับปรุงอาหาร แรกเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ไม่ใส่ผงชูรส แต่เราจะเน้นใส่สมุนไพร

โดยไปศึกษาและสอบถามร้านยาว่าสมุนไพรตัวไหน ที่นำมารับประทานแล้วมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ได้สมุนไพร เป็นยาบำรุงตับบำรุงไตมาเป็นส่วนผสม ก๋วยเตี๋ยว น้ำซุปแจ่วฮ้อน

โดยเฉพาะเนื้อเราจะใช้เนื้อสดที่สุด วันต่อวัน ไร้สารเคมี เพราะตนเองขายเนื้อมากว่า 30 ปีรู้ว่าเนื้อเป็นยังไง เนื้อที่เมืองเลยจะดีกว่าที่อื่น เพราะว่าเป็นเนื้อที่ไม่ได้เลี้ยงด้วยหัวอาหาร จะเลี้ยงด้วยหญ้า พูดได้ว่าเป็นออแกนิกก็ใช่ ที่นี่เวลาลูกค้า กินแล้วต้องเคี้ยวแล้วจะมีความสุข ของความเป็นเนื้อ มันนุ่มแต่ไม่ถึงขั้นละลายในปาก

โดยเฉพาะมีลูกค้าบางรายไม่ทานเนื้อ เลยลองทำเมนูอาหารอย่างอื่น โดยเฉพาะผัดไทยกุ้งสดตัวใหญ่ๆ ทำยังไงก็ได้ที่ลูกค้าไม่ต้องกินผงชูรส และยังมีขาลายลวกจิ้ม เฉพาะน้ำจิ้มของเราสุดยอดความอร่อย ไม่เหมือนที่ไหน ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย จิ้มจุ่ม แจ่วฮ้อน ปลาจุ่ม

โดยเฉพาะน้ำซุปจะเข้มข้น หอม มัน อร่อย ไม่หวานมาก เวลาเอาเนื้อ หรือปลา มาลวกในน้ำซุปจะหอมมาก จนลูกค้าที่มาต้องสั่งเมนูจิ่มจุ่มและแจ่วฮ้อน เป็นเมนูแรกของอาหาร ส่วนร้านเปิดบริการเวลา 09.00 น. -21.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด จะหยุดเฉพาะวันที่ไปทำโรงทานที่วัดเท่านั้น สามารถสอบถามเส้นทาง จองโต๊ะได้ที่เบอร์ 061-4876777

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ร้านเจ๊เจี๊ยบ แจ่วฮ้อนสุดยอดความอร่อย ราคาไม่แพง คนแห่ชิมแน่นร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook