ชี้เป้าของถูก "ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท" อร่อยถูกปาก ราคาเอื้อมถึง

ชี้เป้าของถูก "ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท" อร่อยถูกปาก ราคาเอื้อมถึง

ชี้เป้าของถูก "ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท" อร่อยถูกปาก ราคาเอื้อมถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชี้เป้าของถูก! ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท บ้านคลองท่อ เมืองราชบุรี พลิกชีวิตสาวเจ้าของร้านอาหารตามสั่งที่เกือบต้องปิดร้านเพราะพิษเศรษฐกิจ หันมาขายอย่างพอเพียงราคาถูก แถมรสชาติอร่อยติดปาก จนมีลูกค้าขาประจำทั้งผู้ใช้แรงงานและลูกค้าขาจร

ร้านขายก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งที่เปิดขายอยู่ภายในเพิงเล็กๆ ขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ขาย ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ราคา 9 บาท กำลังเป็นที่ฮือฮาของผู้ที่เดินทางสัญจรบนถนนสายนี้ เพราะด้วยการที่เจ้าของร้านจำหน่ายเพียงชามละ 9 บาท ทำให้มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร สลับหมุนเวียนเข้าไปอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย แม้จะดูแล้วเป็นเพียงร้านธรรมดาเหมือนร้านอื่นทั่วๆ ไป

เมื่อเดินทางเข้าไปรองลิ้มชิมรสชาติของก๋วยเตี๋ยว และ พูดคุยกับเจ้าของร้านถึงที่มาที่ไปของการออกมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเพียงชามละ 9 บาท ที่เป็นการสวนกระแสในยุคต้นทุนสูง ซึ่งก๋วยเตี๋ยว ของร้านนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ที่มีทั้งลูกชิ้น หมูหมัก ที่ราดด้วยน้ำตกสูตรเด็ดของทางร้าน พร้อมกับเส้นก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด แถมด้วยน้ำเปล่าฟรี ไว้ให้บริการด้วย

อีกทั้งเจ้าของร้านยังเอาใจใส่ดูแลความอร่อยเต็มที่ และความเป็นกันเอง แต่ทว่าร้านเจ้าของร้านนี้จะบอกกับลูกค้าตลอดว่า “ทำช้า ต้องรอคิว เพราะอยากให้อร่อย รีบไปไม่อร่อย ลวกเส้นแข็งบ้าง ปรุงรสไม่อร่อยบ้าง ต้องขออภัย” แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคเพราะลูกค้าที่มาอุดหนุนต่างเป็นลูกค้าเจ้าประจำ ผู้ใช้แรงงาน ที่มาทานกันจนอิ่มเพราะราคาถูก

นางกัญญาณัฎฐ์ ทุมชะ อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ย้ายมาอยู่ที่ราชบุรี เมื่อปี 2554 มาเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก เพราะสามีรับราชการทหาร และก่อนหน้านี้ ปี 2561 ตนได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ด้วยการต่อเพิ่งเล็กๆ ค่อยๆ ตกแต่ง ให้ร้านดูน่านั่ง

เนื่องจากอยู่บริเวณริมถนน มีรสสัญจรไปมา อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ของตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ช่วงแรกตนขายอาหารตามสั่งดีมาก มีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก โดยขายราคามาตรฐานทั่วๆ ไป 30 – 35 บาท กับข้าว 30 – 60 บาท

แต่ก็ต้องมาพบกับปัญหาการขาดทุน เนื่องจากราคาต้นทุนถีบตัวสูงขึ้น กำไรที่ได้ค่อยๆ ลดน้อยลง เมื่อนำมาหมุนใช้ทำให้เริ่มเกิดสภาวะขาดทุน ซึ่งตนเองยอมรับว่าเข้าสู่สภาวะความเครียด แต่ก็สามีให้กำลังใจอยู่ตลอด รวมไปถึงยังมีลูกๆ ที่ต้องคอยดูแล

คุณกัญญาณัฎฐ์ เจ้าของร้าน เล่าต่อว่า มีอยู่วันหนึ่งซึ่งเป็นวันหยุด ตอนนั้นตนเองคิดว่าจะปิดร้านแล้วเพราะทุนที่มีเริ่มลดน้อยลง สามีจึงชวนไปไหว้พระทำบุญ เพราะรู้ว่าตนเองเริ่มเข้าสู่สภาวะเครียด จึงได้เดินทางไปทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆ ก่อนที่สามีจะชวนไปเที่ยวที่ตลอดในสามโก้ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และชวนกันไปทานก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งภายในตลาดดังกล่าว

สังเกตเห็นว่าทำไมลูกค้ารุมกันจำนวนมาก จึงพากันเข้าไป จนทราบว่าสาเหตุที่คนเยอะเนื่องจากขายเพียงชามละ 9 บาท สามีจึงได้ไอเดียร์ และบอกว่าเราน่ามาเปิดขายบ้าง ขายในสูตร สไตล์ของเราให้ลูกค้าแถวบ้านเราได้ทานของถูกๆ บ้าง

ซึ่งตนเองก็เข้าใจดีว่าสามีต้องการปลอบตนเองเพราะอยู่ในช่วงของความเครียด ซึ่งตนคิดเหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก ได้แต่คิดไว้อย่างเดียวว่าต้องปิดกิจการขายอาหารตามสั่งแล้ว ซึ่งสามีก็บอกตนว่าให้รองดู ตนคิดว่าการที่ได้มาวันนี้เหมือนเป็นแสงสว่างที่นำทาง มองเห็นช่องทางที่จะทำมาหากินใหม่ เราต้องรองซักตั้งหนึ่ง ไม่รองก็ไม่รู้ จึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนจากการขายอาหารตามสั่งมาขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท แทน

คุณกัญญาณัฎฐ์ บอกว่า วันนี้เปิดร้านได้ 1 สัปดาห์แล้ว ขาย ก๋วยเตี๋ยว ชามละ 9 บาท (ธรรมดา) หรือ 15 บาท หรือ ใส่ถุง 10 บาท ส่วนเกาเหลาหมูน้ำตก ราคา 15 บาท พิเศษ 20 บาท สำหรับข้าวเปล่า ชามละ 5 บาท น้ำดื่มบริการฟรี ส่วนน้ำอัดลม ขวดละ 10 บาท และก็จะยืนราคาขายไปตลอดไม่มีการปรับขึ้น

คุณกัญญาณัฎฐ์ เสริมว่า หลายคนอาจจะคิดว่าราคา 9 บาทคงมีนิดเดียว แต่ที่ร้านจะใส่เครื่องครบทุกอย่าง เน้นที่หมูหมัก ซึ่งจะใส่ให้ตามความเหมาะสมกับชามและราคาที่ขาย ไม่เอาเปรียบอย่างแน่นอน แต่ที่สามารถขายราคานี้ก็พอมีกำไรบ้าง เพียงแต่ต้องการให้ลูกค้าได้ชิมรสกันหลายแบบทั้งน้ำ แห้ง ถ้าลูกค้ามากเราก็มีกำไรมาก ลูกค้าน้อยเราก็มีกำไรน้อย อยู่อย่างพอเพียง

ในน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวซึ่งถือว่ามีส่วนตัดสินความอร่อยของร้านคุณกัญญาณัฎฐ์ จะถูกปรุงรสที่เป็นสูตรเฉพาะพร้อมความหอมจากสมุนไพรจีนด้วยเช่นกัน จึงทำให้มีรสชาติความเข้มข้นและความหอมของน้ำซุปอย่างลงตัว จะเน้นให้ลูกเลือกที่จะปรุงเองตามใจชอบ ที่ตนเองจะทำรสชาติมาเป็นกลาง

ซึ่งเป็นสูตรที่ดัดแปลงมา เพราะก่อนที่จะเปิดร้านได้ ก็ต้องไปชิมมาหลายๆ ร้าน จนได้สูตรน้ำซุปเฉพาะของร้านที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เน้นให้ลูกค้าเติมตามใจชอบ ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าแต่ละรายจะชื่นชอบรสชาติแบบใด

ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท” บ้านคลองท่อ ต.ท่าราบ ให้ความสำคัญกับความสะอาดด้านโภชนาการด้วยการเน้นใช้วัตถุดิบทุกชนิดที่ใหม่สดทุกวัน โดยคำนวณให้พอดีกับปริมาณการใช้ในแต่ละวันหรือพอดีกับเวลาร้านปิด อีกทั้งยังสะอาด ราคาไม่แพง

จึงทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนมากซึ่งอยู่ใกล้บริเวณที่ตั้งร้าน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานบริษัท ผู้ใช้แรงงาน บุคคลทั่วไป โดยคนเหล่านี้มักเป็นลูกค้าประจำเก่าแก่ที่อุดหนุนกันมาตั้งแต่ร้านเดิม

ส่วนทางร้านมีโต๊ะรองรับลูกค้าได้เต็มที่เกือบ 20-30 ท่าน ให้บริการ แบบไม่เร่งรีบ เพราะเป็นร้านเล็กๆ บริการแบบกันเอง และจะเป็นที่ทราบของลูกค้าขาประจำ คือ “ทำช้า ต้องรอคิว เพราะอยากให้อร่อย ต้องขออภัย”

ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท” บ้านคลองท่อ ตั้งอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม สายเก่า บ้านคลองท่อ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 - 16.00 น. หรือ จนกว่าของจะหมด สอบถามรายละเอียดเส้นทางไปชิมก๋วยเตี๋ยวอร่อยได้ที่โทรศัพท์ 061-352-1889 เท่านี้คุณก็จะไม่พลาดกับความอร่อยแถมราคาถูกอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ชี้เป้าของถูก "ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท" อร่อยถูกปาก ราคาเอื้อมถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook