เซลฟี่กี่มุมก็สวย "น้ำตกม่านฟ้า" อุทยานแห่งชาติทับลาน

เซลฟี่กี่มุมก็สวย "น้ำตกม่านฟ้า" อุทยานแห่งชาติทับลาน

เซลฟี่กี่มุมก็สวย "น้ำตกม่านฟ้า" อุทยานแห่งชาติทับลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องในช่วงนี้ ส่งผลดีทำให้ผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง โดยเฉพาะที่บริเวณน้ำตกม่านฟ้า ภายในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 (สวนห้อม) ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขณะนี้ได้มีน้ำไหลจากหินชั้นบน ตกลงมาชั้นล่าง เป็นริ้วน้ำที่สวยงามยิ่ง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวแห่เข้าไปเที่ยวชม สัมผัสธรรมชาติอันสวยงามกันอย่างคึกคัก

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า น้ำตกม่านฟ้า อยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติทับลาน (สวนห้อม) ม.6 บ้านห้วยใหญ่ใต้ ต.ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เป็นน้ำตกที่อยู่เหนือน้ำตกห้วยใหญ่ เดินขึ้นไปอีกเพียง 100 เมตร จะพบน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่ง ความสูง 50 เมตร กว้าง 30 เมตร หน้าผาสูง มีสายน้ำตกลงมากระทบหิน เมื่อมองขึ้นไปมีลักษณะเหมือนมีม่านปกคลุม และมีละอองน้ำเมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ก็จะมีสีรุ้งสวยงาม โดยจะมีน้ำมากในช่วงเดือนสิงหาคม-เดือนตุลาคม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวชอบการผจญภัยท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้พบว่านักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศในช่วงหน้าฝนแล้ว โดยมีการเข้ามาถ่ายรูปเช็กอิน น้ำตกม่านฟ้า แหล่งเที่ยวท่องแห่งใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยม อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ร้านอาหาร ร้านของฝาก รวมไปถึงกระจายรายได้ให้กับชาวบ้าน ในการเก็บของป่ามาขายให้กับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวในช่วงหน้าฝนนี้

การเดินทางไปน้ำตกม่านฟ้า สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 304 เมื่อถึงอำเภอวังน้ำเขียว ให้แยกเข้าซอยเทศบาล 4 ที่บริเวณตลาดสดศาลเจ้าพ่อ (ตลาด 79) แต่รถที่ใช้ควรเป็นรถ 4WD หรือรถกระบะ จะสะดวกกว่า ขับตามป้ายบอกทางไปวัดสวนห้อม แล้วเลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางไปน้ำตกบริเวณอุทยานแห่งชาติทับลาน ก็จะพบน้ำตกม่านฟ้า

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เซลฟี่กี่มุมก็สวย "น้ำตกม่านฟ้า" อุทยานแห่งชาติทับลาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook