"ยอดเขาภูลังกา" ตะวันทอแสง ความงามของสองฝั่งโขง ชมคลิปสวยๆ

"ยอดเขาภูลังกา" ตะวันทอแสง ความงามของสองฝั่งโขง ชมคลิปสวยๆ

"ยอดเขาภูลังกา" ตะวันทอแสง ความงามของสองฝั่งโขง ชมคลิปสวยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดเขาภูลังกาเริ่มเย็น แห่เที่ยวชมวิวแสงแรกสองฝั่งโขง อุทยานพร้อมรับนักท่องเที่ยวปีนเขา เที่ยวหนาว ชมธรรมชาติ

วันที่ 26 กันยายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ช่วงเช้าเริ่มมีอากาศเย็นลง ทำให้บางพื้นที่เริ่มมีหมอกปกคลุม อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 20-22 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว

โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนเทือกเขาสูงภูลังกา ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับความสนใจในช่วงสภาพอากาศหนาวเย็น ทุกปีจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางปีนเขา ลุยป่า ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ขึ้นไปเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาวบนยอดเขาภูลังกา

ซึ่งมีความสูงห่างจากระดับน้ำทะเลประมาณ 600 เมตร สามารถมองเห็นธรรมชาติ ชมวิวภูเขาที่สวยงามแบบ 360 องศา บนยอดเขาหน้าผาสูง รวมถึงได้มีโอกาสชื่นชมความสวยงามของแสงแรก พระอาทิตย์ขึ้นเหนือแม่น้ำโขง สองฝั่งไทยลาว ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น 

โดยทางอุทยานแห่งชาติภูลังกาได้เตรียมพร้อมรองรับประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน และเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาชมความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติบนยอดเขาสูงภูลังกา ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ สองฝั่งโขง และยังจะได้ชมพระอาทิตย์แสงแรกของวันใหม่ ท่ามกลางความสวยงามของแนวแม่น้ำโขงไทยลาว

นอกจากนี้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปยัง เขาภูลังกา ยังจะได้มีโอกาสไปกราบไหว้ขอพร เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา คือเจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ ที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของพระสงฆ์ และญาติโยมที่มีความเคารพศรัทธาต่อเขาภูลังกาที่เชื่อว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์

และในอดีตมีพระอรหันต์สายหลวงปู่มั่นหลายรูป ที่ปฏิบัติธรรมกรรมฐานจนสำเร็จพระอรหันต์ ทำให้ชาวบ้านเคารพศรัทธา เชื่อว่าเขาภูลังกา หากใครได้ไปท่องเที่ยว ไม่เพียงได้ชมความสวยงาม ยังจะทำให้มีโชคลาภอีกด้วย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีน ของ จ.นครพนม ที่น่าสนใจที่ประชาชน นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ในช่วงฤดูหนาวปีนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ยอดเขาภูลังกา" ตะวันทอแสง ความงามของสองฝั่งโขง ชมคลิปสวยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook