บาร์เบอร์รุ่นเก๋าริมทาง ขวัญใจรุ่นใหญ่เปิดมากว่า 40 ปี

บาร์เบอร์รุ่นเก๋าริมทาง ขวัญใจรุ่นใหญ่เปิดมากว่า 40 ปี

บาร์เบอร์รุ่นเก๋าริมทาง ขวัญใจรุ่นใหญ่เปิดมากว่า 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสายคอสน แยกสายปากน้ำ-ชุมพร เข้าไปประมาณ 50 เมตร เป็นร้านตัดผมที่ปลูกสร้างแบบเรียบง่าย ขนาดกว้าง 3 เมตร ลึก 2.50 เมตร ด้านหน้าและด้านข้างกั้นด้วยลวดตาข่ายถัก มีเก้าอี้ยาวสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการได้นั่งรอ คิวเพื่อตัดผม ซึ่งมีเพียงเก้าอี้สำหรับตัดผมลูกค้าเพียงตัวเดียว ซึ่งสภาพค่อนข้างเก่า มีสนิมเกาะกัดตามเหล็กและจุดที่เป็นสแตนเลส ส่วนช่างตัดผมก็เก่าแก่ไม่แพ้เก้าอี้ตัดผม

ซึ่งช่างตัดผม ท่านนี้ คือนายนัด ชนะรัตน์ วัย 74 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านตัดผมที่นี่มากว่า 40 ปีแล้ว ตั้งแต่ตัดหัวละ 5 บาทสำหรับเด็กเล็ก ส่วนเด็กใหญ่ ก็ราคา 10 บาท และผู้ใหญ่ 15 บาท จนกระทั่งล่าสุดตอนนี้ตัดผมให้กับเด็กเล็กเพิ่มมาเป็น 40 บาท เด็กใหญ่ 50 บาทและผู้ใหญ่ 60 บาท ซึ่งลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็มาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 คน หรือมีรายได้ประมาณวันละไม่ต่ำกว่า 3-400 บาท ซึ่งก็ทำให้ตนเองอยู่ได้อย่างสบายๆ ไม่เดือดร้อน

image4

ส่วนร้านที่ยังคงสภาพเดิม ก็เพราะต้องการให้คงเอกลักษณ์ ความเก่าแก่ เป็นร้านโล่งๆ ลมพัดผ่านได้ทุกทิศ ยามร้อนก็มีพัดลมเปิดให้คลายร้อนได้ระดับหนึ่ง ส่วนด้านบริการนอกเหนือจากตัดผมแล้ว ลูกค้าทุกคนก็จะได้ชมทีวี (รุ่นเก่าแบบแอนะล็อก) ให้ชม ซึ่งมีทั้งเพลงรุ่นเก่า กีฬาที่ส่วนใหญ่ลูกค้า ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ๆ ก็เป็นวัวชนและหนังตะลุง โดยมีหนังสือพิมพ์รายวันให้นั่งอ่านช่วงรอตัดผมอีกด้วย ถึงร้านจะเก่า ช่างจะแก่ แต่ใบมีดโกนก็ปล่อยทุกครั้งที่จะใช้โกนหนวด โกนเครากับแต่ละคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook