ชวนชิวนั่งรถไฟรอบอุทยานหินเขางู ชมวิวให้อาหารลิงกลางคืนชมหิ่งห้อย

ชวนชิวนั่งรถไฟรอบอุทยานหินเขางู ชมวิวให้อาหารลิงกลางคืนชมหิ่งห้อย

ชวนชิวนั่งรถไฟรอบอุทยานหินเขางู ชมวิวให้อาหารลิงกลางคืนชมหิ่งห้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรตารี่ราชบุรีฯ ชวนนั่งรถไฟชมวิวรอบอุทยานหินเขางู แหล่งท่องเที่ยวสุดฮอทกลางเมืองราชบุรี สนุกกับการให้อาหารลิง และชมหิงห้อยในช่วงค่ำ โดยค่าบริการแสนถูก รายได้ส่วนหนึ่งสร้างสาธารณกุศลประโยชน์

นายสุทัศ ศิริไล ที่ปรึกษาสโมสรโรตารี่ราชบุรี และอดีตพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้พาสื่อมวลชนนั่งขบวนรถไฟลากด้วยเครื่องรถไถนา จำนวน 4 โบกี้ วิ่งไปตามถนนโดยรอบอุทยานหินเขางู ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เพื่อชมทัศนีย์ภาพที่สวยงามโดยรอบของอุทยานหินเขางู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ขนานนามอุทยานหินเขางูนี้สวยดั่งเมืองกุ้ยหลิน เมืองจ้วงกว่างซี อยู่ทางภาคใต้ของประเทศจีน

ด้วยความงามของภูเขาหินที่สูงเด่นสง่าและที่ตรงกลางระหว่างเขาถูกกั้นด้วยแอ่งน้ำขนาดใหญ่ และยังมีสะพานแขวนที่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมทัศนียภาพภายใน อีกทั้งบริเวณโดยรอบยังเขียวชอุ่มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่นั่งบนขบวนรถไฟลาก ยังสามารถให้อาหารฝูงลิงที่อยู่บริเวณโดยรอบของอุทยานหินเขางู ส่วนในช่วงกลางคืนยังได้ชมความงามของหิงห้อยที่เปล่งแสงระยิบระยับที่เกาะตามต้นไม้และแอ่งน้ำอีกด้วย

นายสุทัศ ศิริไล กล่าวว่า ทางสโมสรโรตารี่ได้จัดทำขบวนรถไฟที่จำลองมาจากขบวนรถไฟจริง แต่นำมาดัดแปลงให้เป็นรถไฟขบวนแบบลากด้วยรถไถนา ที่จำนวนทั้งหมด 8 ตู้ แบ่งเป็น 2 ขบวน สามารถบรรจุผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวได้โบกี้ละ 15 คน รวมทั้งหมด 120 คน ในการพานักท่องเที่ยวนั่งรถไฟลากชมความงามโดยรอบของอุทยานหินเขางู และได้เปิดชานชราสำหรับรับ ส่งผู้โดยสารอยู่ที่บริเวณทางขึ้นถ้ำฤษีเขางู และใช้เส้นทางเดินรถโดยรอบบริเวณของอุทยานหินเขางู สำหรับค่าโดยสาร เด็กคนละ 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท และใช้เวลาในการเดินรถ 20 นาที ต่อเที่ยว ส่วนเวลาเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.

นายสุทัศ กล่าวอีกว่า สำหรับรายได้จากค่าบริการโดยสารทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย ได้นำเข้ากับกองทุนของสโมสรโรตารี่ราชบุรี เพื่อนำไปช่วยเหลือทางด้านสังคม การบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาล และ สถานศึกษา

และสำหรับช่วงนี้ที่อุทยานหินเขางูกำลังได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวที่ต่างพากันเดินทางมาเที่ยวชมและพักผ่อนช่วงวันหยุด และวันธรรมดา ด้วยจากความงามของภูเขาและแอ่งเก็บน้ำขนาดใหญ่ ส่วนที่บริเวณโดยรอบ ต้นไม้นานาชนิดกำลังผลิดอกอย่างสวยงาม และร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีลิงอีกจำนวนมาก ที่ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว และในช่วงยามค่ำจะมีหิงห้อยนับล้านตัวเกาะตามต้นไม้เปล่งแสงระยิบระยับอย่างสวยงามด้วย

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่อยากมาจะใช้บริการ สามารถเดินทางมาขึ้นรถไฟลากได้ที่สถานีชั่วคราว หน้าทางขึ้นถ้ำฤษีเขางู ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โทรสอบถามรายละเอียดและเส้นทางได้ที่ หมายเลข 081-9496226

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ชวนชิวนั่งรถไฟรอบอุทยานหินเขางู ชมวิวให้อาหารลิงกลางคืนชมหิ่งห้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook