"ก๋วยเตี๋ยวนั่งแพวัดม่วง" ราคาหลักสิบวิวหลักล้าน

"ก๋วยเตี๋ยวนั่งแพวัดม่วง" ราคาหลักสิบวิวหลักล้าน

"ก๋วยเตี๋ยวนั่งแพวัดม่วง" ราคาหลักสิบวิวหลักล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่ท่องเที่ยวในภาคกลางที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต้องมีวัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อใหญ่ หรือ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในแพลนการเดินทางไหว้พระขอพรของชาวพุทธยิ่งเฉพาะช่วงนี้ใกล้เทศกาลเข้าพรรษา ทำให้มีประชาชนต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันอย่างเนื่องแน่น

และเมื่อเสร็จจากการไหว้ขอพรหลวงพ่อใหญ่แล้ว นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาจากทั่วประเทศต่างเสาะหาอาหารอร่อยขึ้นชื่อของจังหวัดอ่างทองรับประทานกันหนึ่งในร้านที่ต้องลิ้มลอง วันนี้เราจะพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวอารมณ์ดีของอดีตนักดนตรีสาวที่ผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่ถูกกล่าวถึงและถูกแชร์ในสังคมโซเชี่ยลไปทั่วโลก

ด้วยสูตรก๋วยเตี๋ยวที่แปลกใหม่จนเป็นเอกลักษณ์ของร้าน คือการนำพริกดองที่เลือกใช้วัสดุที่ใหม่สดทุกวันและทำเองเป็นตัวนำรสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือ

ทำให้ก๋วยเตี๋ยวที่นี่มีรสชาติที่ถูกปากนักชิม รวมถึงกากหมูที่เจียวใหม่ทุกวัน ทำให้สร้างความติดใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบ ยิ่งประกอบกับบรรยากาศที่เย็นสบายในที่นั่งซึ่งสร้างเป็นแพยื่นลงไปในบ่อน้ำที่มีวิวด้านหลังเป็นองค์หลวงพ่อใหญ่

ทำให้นักทั้งนักท่องเที่ยวและนักชิมต่างยกนิ้วให้ในบรรยากาศสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า และที่มาของก๋วยเตี๋ยวอารมณ์ดีที่กล่าวถึงนั่นก็คือแม่ค้าแสนส่วนคนนี้ที่ทำก๋วยเตี๋ยวไปร้องเพลงไปอย่างมีความสุข ทำให้ลูกค้าที่เดินทางมาชิมก๋วยเตี๋ยวที่นี่อดไม่ได้ที่จะแอบยิ้มและรับประทานก๋วยเตี๋ยวอย่างมีความสุขไปด้วย

นางสาวณัฐวรรณ บุญมี หรือน้องลูกจัน อายุ 28  ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวนั่งแพ วัดม่วงเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวมีอาชีพเล่นดนตรีและขายก๋วยเตี๋ยวที่ อบจ.อ่างทองกับที่แถวอโศก กรุงเทพ แต่ช่วงหลังอยากจะกลับมาอยู่ที่บ้านที่อ่างทองเพราะขายที่กรุงเทพค่าใช้จ่ายสูง พอดีได้พื้นที่บริเวณนี้ซึ่งมีวิวที่สวยงามจึงช่วยกันคิดวางแปลนร้านและนำก๋วยเตี๋ยวที่ขายอยู่แล้วกลับมาขายที่นี่

จุดเด่นของเราก็คือวัตถุดิบที่สดใหม่และทำเองทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกากหมู น้ำต้มซุปที่สดใหม่ทุกวัน รวมถึงพริกดองที่ใช้ปรุงรสที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ทำให้รสชาติอร่อยมีรสชาติเผ็ดเปรี้ยวทำให้ลูกค้าที่ชิมติดใจ

โดยนอกจากจะได้ในเรื่องรสชาติก๋วยเตี๋ยวแล้ว บรรยากาศการนั่งรับประทานที่ทางเราต่อแพลงไปในบ่อน้ำทำให้มีอากาศที่เย็นลมพัดตลอดทั้งวัน และยังมีวิวที่มองเห็นหลวงพ่อใหญ่วัดม่วงอย่างชัดเจน และยังทำสะพานยื่นลงไปในน้ำเพื่อให้ลูกค้าถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

สำหรับซิกเนเจอร์ที่ลูกค้าชอบของทางร้านคือเกี๊ยวเตี๋ยวเบรกแตก ซึ่งก็คือเกี๊ยวทอดที่สดใหม่แต่แตกต่างจากที่อื่นตรงน้ำจิ้มที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้านซึ่งต้องมาลิ้มลองจะทราบถึงรสชาติความอร่อยจนต้องสั่งเพิ่มอีก ส่วนราคาก๋วยเตี๋ยวที่ร้านก็เพียงชามละ 25 บาท เกี๊ยวเตี๋ยวเบรกแตกชุด ละ 35 บาทเท่านั้น

ด้านนางสาวเอมิกาวรรณ พิลัยพงษ์ ลูกค้ารายหนึ่งซึ่งพาครอบครัวมากราบไหว้พระขอพรหลวงพ่อใหญ่ ก่อนที่แวะชิมก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแห่งนี้ บอกว่านอกจากรสชาติอร่อยแล้วยังมีบรรยากาศที่สวยงาม แถมราคายังไม่แพงอีกด้วยทำให้ต้องไปบอกต่อกับเพื่อนๆให้เดินทางมารับประทานซึ่งนอกจากจะได้อิ่มท้องแล้วยังได้พักผ่อนกับบรรยากาศที่มีลมพัดเย็นตลอดทั้งวัน

สำหรับ ร้านก๋วยเตี๋ยวนั่งแพหน้าวัดม่วง เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ซึ่งหากลูกค้าจะเดินทางมารับประทานก็คงต้องเผื่อเวลากันสักนิด เนื่องจากหากเป็นเวลาช่วงเที่ยงวันนั้น ท่านอาจจะต้องรอคิวนาน หรือจะสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 062-854-8361

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ก๋วยเตี๋ยวนั่งแพวัดม่วง" ราคาหลักสิบวิวหลักล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook