"ร้านกาแฟข้ามกาลเวลา" จิบกาแฟแลเลชมวิวหลักล้านที่เภตรา จสตูล

"ร้านกาแฟข้ามกาลเวลา" จิบกาแฟแลเลชมวิวหลักล้านที่เภตรา จสตูล

"ร้านกาแฟข้ามกาลเวลา" จิบกาแฟแลเลชมวิวหลักล้านที่เภตรา จสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นกระแสที่กำลังฮิตจุดเช็กอินแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบดื่มกาแฟสด ต้องขอแนะนำร้านกาแฟที่เน้นด้านอนุรักษ์ธรรมชาติโดยตรง และมีวิวที่สวยงดงาม แบบเข้าถึงธรรมชาติ ท้องทะเล เกาะ ภูเขา น้ำทะเล

และสิ่งหนึ่งที่เป็นวิวที่หาชมได้ยากกับร้านกาแฟที่เห็นบรรยากาศของพี่น้องชาวประมงพื้นบ้านที่กำลังแล่นเรือผ่านหน้าร้านกาแฟ เป็นจุดที่ดื่มด่ำกับกาแฟสดที่ใส่แก้วกระดาษและแม้กระทั่งหลอดดื่มทำจากกระดาษ ได้อารมณ์ฟินสุดๆ กับธรรมชาติแห่งนี้

สำหรับร้านกาแฟแห่งนี้ชื่อร้านว่า เภตราคอฟฟี่ ตั้งอยู่บริเวณให้ทางเข้าทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ร้านแห่งนี้เป็นร้านของทางอุทยานฯโดยมีการบริหารจัดสรรที่ลงตัว

ซึ่งไดัรับแนวคิดจากนายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่รังสรรค์แนวคิดที่สร้างจุดแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมภายในอุทยานฯได้แวะดื่มกินกาแฟสดที่ใช้ภาชนะแบบรักษ์โลก แถมเม็ดกาแฟที่นำมาทำเป็นกาแฟของโครงการหลวงที่นำมาใช้ ส่วนร้านกาแฟเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

นอกจากนี้บรรยากาศของร้านกาแฟนั้นหากใครแวะมาดื่มกินอุดหนุนทางร้านก็จะได้ชมธรรมชาติแบบเข้าถึงจริงๆ เป็นวิวธรรมชาติทางทะเลที่มองเห็นวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านกำลังนำเรือวิ่งเข้าฝั่ง

ซึ่งเป็นวิวธรรมชาติที่สวยงดงาม วิวหลักล้านเลยทีเดียวใครไม่ได้มาต้องมา และเป็นสถานที่กำลังยอดฮิตเลยทีเดียวสำหรับราคาเครื่องดื่มถือว่าไม่แพง เป็นกาแฟสดเมล็ดกาแฟได้อุดหนุนจากพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่ชาวจังหวัดสตูล

และก็นำมาจากโครงการหลวงที่นำมาขายให้พี่น้องนักดื่มกาแฟได้ลองชิม ราคาอยู่แก้วละ 40 ถึง 50 บาทใส่แก้วกระดาษ หลอดกระดาษ ส่วนน้ำปั่นผลไม้เราใช้ผลไม้สดๆ ปั่นกันเลยทีเดียว

ด้านนายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา กล่าว่า ตนเองมีแนวคิดที่รังสรรค์พื้นที่ให้เป็นประโยชน์โดยการทำร้านกาแฟเป็นร้านที่เราขายให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อเข้ามาเที่ยวก็แวะอุดหนุนซื้อน้ำดื่มกิน และเรามีวิวธรรมชาติท้องทะเลที่สวย จึงต้องการเน้นความเป็นธรรมชาติขายให้กับนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวชม ส่วนพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตราตรงนี้มีสะพานข้ามกาลเวลา มีวิวท้องทะเลสวยงาม

นายวิทยา กล่าวอีกว่า ร้านเองเราก็สร้างบรรยากาศแบบจีโอปาค ฝาพนังร้านแบบพื้นสีโบราณ ร้านเราคือเภตราคอฟฟี่ในคอนเซ็ป ร้านกาแฟข้ามกาลเวลา เพราะเรามีสะพานข้ามกาลเวลาที่หินที่ค้นพบหินย้อนยุคซ้อนที่บริเวณเขาโต๊ะหงาย เป็นยุคหินปูนกลุ่มหินทุ่งสูงยุค ออร์โดวิเชี่ยนฯ แคมเบรียน

นายหมอดดี สาสู นักร้องวงกัลลาบารา วงดนตรีท้องถิ่น กล่าวว่า วิวธรรมชาติสวยงาม ไม่ต้องตกแต่ง เป็นร้านกาแฟสดที่อนุรักษ์ธรรมชาติ เน้นความเป็นพื้นที่ท้องถิ่นใครไม่มาต้องมา

ด้านกลุ่มนักท่องเที่ยวมาอุดหนุน บอกว่า เป็นร้านกาแฟที่ใช้วัสดุทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก ทั้งแก้ว และหลอดเป็นกระดาษ สิ่งหนึ่งที่สวยงามคือธรรมชาติวิวทะเล ที่สุดยอด ตนเองเป็นนักท่องเที่ยวมาจากกรุงเทพฯกลับไปจะไปบอกต่อ และจะเช็กอินลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อโปรโมท

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ร้านกาแฟข้ามกาลเวลา" จิบกาแฟแลเลชมวิวหลักล้านที่เภตรา จสตูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook