โนโฟม โนพสาสติก ไอเดียเก๋นำ "กาบปลีกล้วย" มาทำกระทงใส่ผัดไทยลดโลกร้อน

โนโฟม โนพสาสติก ไอเดียเก๋นำ "กาบปลีกล้วย" มาทำกระทงใส่ผัดไทยลดโลกร้อน

โนโฟม โนพสาสติก ไอเดียเก๋นำ "กาบปลีกล้วย" มาทำกระทงใส่ผัดไทยลดโลกร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัยฤทธิ์ วอนยินดี และนางลัดดาวัลย์ ชนะศรี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านผัดไทยโบราณทรงเครื่องห่อกระทงปลีกล้วย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำงานบริษัทเอกชน อดีตผู้จัดการโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารทะเล ส่วนผัดไทยได้รับการสืบทอดมาจากคุณยาย เมื่อ 40-50 ปีก่อนได้ถ่ายทอดมาให้แม่ และตนเองก็เห็นแม่ทำ ก็ได้ทำมาเรื่อยๆ ทำกินเองมาก่อน

เมื่อมีการเปิดตลาดนัดชุมชนลานดอกโดนในพื้นที่ ม.5 บ้านคลองคุ้ย ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ทำให้ตนเองและภรรยาตัดสินใจออกมาเปิดร้านขายผัดไทยในซุ้มศาลา โดยใช้กาบปลีกล้วยมาทำเป็นกระทงใส่ผัดไทย เพื่อลดโลกร้อน ทำให้สร้างความแปลกตาให้กับลูกค้า ไม่ใช้โฟม ไม่ใช้พลาสติก ผลตอบรับเป็นที่ชื่นชอบของคนรักธรรมชาติมาก

สำหรับผัดไทยสูตรโบราณ รสชาติของเราจะมีรสชาติ หวาน เปรี้ยว และเค็ม ทรงเครื่องซึ่งมีทั้งกุ้งแห้ง ไชโป๊ว เต้าหู้ กุ้งแดง ฯลฯ ครบเครื่อง ในส่วนที่นำปลีกล้วยมาทำกระทงใส่ผัดไทย เกิดจากแนวคิดที่ว่าทางศูนย์ฯ ต้องการให้บรรจุภัณฑ์ต่างๆ ให้เป็นธรรมชาติ ย่อยสลายได้ไม่ใช้กล่องหรือภาชนะพลาสติก และโฟม แม้แต่ชิ้นเดียว ก็คิดว่ากระดาษก็ดี แต่ก็ใช้กันทั่วไป

ซึ่งผัดไทยก็มีปลีกล้วยด้วยที่นำมาทานเป็นผักเคียง กับผัดไทย และจะเหลือแต่กาบปลีกล้วยทางภรรยาก็ได้ลองทำดู จึงออกมาเป็นแบบนี้ “ผัดไทยโบราณทรงเครื่อง ห่อด้วยกระทงปลีกล้วย” ขายในราคากระทงละ 30 บาท ขายได้ประมาณถึง 50 กระทงต่อวัน ขายเฉพาะที่นี่ที่เดียวในตลาดนัดชุมชนลานดอกโดน

หากลูกค้าสนใจก็สามารถมาหาซื้อรับประทานกันได้ที่นี่ เฉพาะวันอาทิตย์ โดยปกติทางครอบครัวก็ได้ทำอาชีพเกษตรผสมผสานอยู่แล้วปลูกทุเรียน มะพร้าวน้ำหอม ฝรั่ง มะนาว กล้วย ทางร้านจะนำวัตถุดิบตามธรรมชาติที่ปลูกเองปลอดสารพิษ นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมี หม่าล่า เครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เลือกทานอย่างหลากหลายอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โนโฟม โนพสาสติก ไอเดียเก๋นำ "กาบปลีกล้วย" มาทำกระทงใส่ผัดไทยลดโลกร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook