ชวนชิม ห่อหมกเนื้อไข่ปูม้าในกระดอง ของดีอำเภอดอนสัก

ชวนชิม ห่อหมกเนื้อไข่ปูม้าในกระดอง ของดีอำเภอดอนสัก

ชวนชิม ห่อหมกเนื้อไข่ปูม้าในกระดอง ของดีอำเภอดอนสัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางอาภาศรี นาคมณี อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขนมจีนหม้อเพล้ง นำเนื้อปูม้า มาผสมกับเครื่องที่เตรียมเอาไว้ก่อนที่ จะโรยหน้าด้วยไข่ปู ซึ่งห่อหมกปูม้า ในกระดอง เป็นอีกหนึ่งเมนูใหม่ของร้านมาเอาใจนักชิม ได้ลิ้มลองรสชาติ รวมถึงเป็นเอกลักษณ์หากินได้ที่นี่ที่เดียว 

โดย นางอาภาศรี นาคมณี อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ร้านขนมจีน หม้อเพล้ง ปัจจุบันได้รับความนิยมมากินขนมจีนน้ำยาปู น้ำยากั้ง อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ตนจึงอยากคิดทำเมนูใหม่ๆ ให้กับลูกค้า

จึงเห็นว่า ปูม้า เป็นอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของอำเภอดอนสัก จึงคิดค้นเมนูทำห่อหมกเนื้อปูม้า ใส่กระดองปูม้า ที่แพต่างๆ แกะเนื้อออกหมดแล้ว บางที่เขาก็จะทิ้ง บางที่เขาก็จะนำไปส่งเข้าโรงงาน สูตรห่อหมกก็เป็นของตนเอง จะใช้หัวกะทิล้วนๆ ผสมกับเครื่องแกงที่ตำเองเน้นตระไคร้มากๆ จะได้รสชาติของเครื่องแกงหอมมัน

โดยจะไม่มีการเติมความเค็มใดๆ เพราะเนื้อปูจะมีรสเค็มอยู่แล้ว เมื่อนำมากวนรวมกันแล้วจะได้รสชาติที่ลงตัว เมื่อกวนทุกอย่างรวมเข้ากันได้เป็นอย่างดีแล้ว ก็จะนำมาตักใส่กระดองปูรองด้วยใบเล็บครุฑ และใบมันสำปะหลัง อันแน่นอย่างดีแล้วก็จะโรยด้วยไข่ปูก่อนที่จะนำไปนึ่งให้สุกก็จะได้รสชาติของห่อหมกที่หอม มัน จัดจ้าน ทานกับข้าวร้อน หรือจะทานเล่นก็ได้  

หลังจากที่ตนทำออกมาได้เพียงอาทิตย์เดียว ก็มีลูกค้าให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ต่อวันตนจะทำเพียง 105 กระดองเท่านั้น ตามสัดส่วนของเครื่องผสม ถ้าเป็นเสาร์ อาทิตย์ ก็จะทำเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า กระดองละ 20 บาทเท่านั้น ส่วนใหญ่ลูกค้าจะสั่งไปทางที่บ้าน หรือเป็นของฝากเราก็มีการแช่แข็ง และแพ็คส่งออนไลน์ให้อีกด้วย

สำหรับลูกค้าที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุยด้วยเรือเฟอร์รี่ดอนสัก สามารถสังเกตหม้อเพล้งใบใหญ่ตั้งอยู่หน้าร้าน โดยเปิดขายทุกวันไม่มีวันหยุด นักท่องเที่ยวจะลงหรือขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะลองแวะชิมกันได้กับอีกหนึ่งร้านดีของอำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชวนชิม ห่อหมกเนื้อไข่ปูม้าในกระดอง ของดีอำเภอดอนสัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook