ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊นิด ความอร่อยที่ต้องบอกต่อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊นิด ความอร่อยที่ต้องบอกต่อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊นิด ความอร่อยที่ต้องบอกต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊นิด ตั้งอยู่ บ้านเลขที่ 86 หมู่ 2 บ้านตากูก ต.ตากูก  อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์  โดยเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือที่อยู่ในส่วนของหน้าบ้าน  โดยมีลูกค้าในชุมชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่คิวซื้อเป็นจำนวนมาก 

ซึ่งได้สอบถามลูกค้าที่มาอุดหนุนติดใจในรสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือของเจ๊นิด ทั้งชาวบ้านในชุมชนและส่วนราชการในอำเภอที่เดินทางมาเพื่อลิ้มลองความอร่อยตามคำเล่าลือและมีการแชร์ทางออนไลน์

นางวรรณี ขาวงาม อายุ 44 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ๊นิด ได้เล่าว่า ตนเองนั้นมีความคลุกคลีกับร้านก๋วยเตี๋ยวมาแต่เด็กตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยแม่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ก็เลยได้ช่วยล้างจานตอนแรกไม่ได้นึกชอบ  แต่หลังจากนั้นมาพอได้สัมผัสจากเด็กเริ่มซึมซับ จนได้ยึดเป็นอาชีพในการเลี้ยงครอบครัว ก็ไปเรียนสูตรทำก๋วยเตี๋ยวจากโกฮับที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ 

และตนเองได้มีโอกาสไปขายก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ต่างๆทั้งในประเทศลาวก็ยังเคยได้ไป จึงได้เก็บสะสมประสบการณ์จากชีวิตวัยเด็กที่เติบโตจากการทำก๋วยเตี๋ยวขาย มาจนถึงปัจจุบันที่อายุ 44 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ได้เดินทางกลับมาบ้านแฟน เพราะอยากให้ลูกได้เรียนในโรงเรียนชนบทที่มีเพื่อนๆ ญาติพี่น้องพึ่งพาอาศัยกัน 

โดยเมื่อก่อนลูกจะเรียนโรงเรียนเอกชนจะไม่ค่อยมีเพื่อนเป็นสังคมเมืองแบบตัวใครตัวมัน เมื่อมาบ้านแฟนก็เลยเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือจากที่เคยมีประสบการณ์ทำอยู่แล้ว ซึ่งในชนบทลงทุนไม่สูงเพราะเราเปิดตรงชานหน้าบ้าน  ก็นำอุปกรณ์ของก๋วยเตี๋ยวที่มีอยู่มาใช้ได้เลย

สนนราคาก๋วยเตี๋ยวเรือธรรมดา ราคา 25บาท พิเศษ ราคา 30 บาท ซึ่งในแต่ละวันจะขายเส้นก๋วยเตี๋ยวประมาณวันละ 10 กิโลกรัม เฉลี่ยประมาณ 200 ชามต่อวัน แวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเจ๊นิด ติดต่อ 092-8488476

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊นิด ความอร่อยที่ต้องบอกต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook