ชวนอุดหนุน "ก๋วยเตี๋ยวพอเพียงชามละ 5 บาท" น้องๆ นักเรียนทำขายหารายได้ไปถ้ำนางนอน

ชวนอุดหนุน "ก๋วยเตี๋ยวพอเพียงชามละ 5 บาท" น้องๆ นักเรียนทำขายหารายได้ไปถ้ำนางนอน

ชวนอุดหนุน "ก๋วยเตี๋ยวพอเพียงชามละ 5 บาท" น้องๆ นักเรียนทำขายหารายได้ไปถ้ำนางนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเนย นักเรียนชั้น ม.2 และน้องต้นข้าว นักเรียนชั้น ป.6 เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวพอเพียงชามละ 5 บาท ฝึกทำอาชีพหาเงินช่วงปิดเทอม ช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ ต้องการเก็บเงินสานฝันเที่ยวทัศนศึกษา ถ้ำขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

ไปกันที่ สำนักปฏิบัติธรรม สวนขวดพลาสติกรีไซเคิล ต.สนามคลี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี สวดขวดพลาสติกแห่งนี้เปิดมากว่า 5 ปีแล้ว เป็นสำนักปฏิบัติธรรมและแหล่งเรียนรู้การทำรีไซเคิลจากขวดน้ำขวดพลาสติกหลากสี ที่เป็นขยะทำลายยากถ้าเผาก็เป็นมลพิษ มีนักท่องเที่ยวมาศึกษาดูงานและเที่ยวชมเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมากเป็นพิเศษ

ทางเข้าเที่ยวชมจุดต่าง ๆ ก็จะออกแบบบังคับเดินตามทาง จนมาถึงทางออกเป็นโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี ให้นักท่องเที่ยวได้รับทานก่อนเดินทางกลับ แต่ที่ผ่านมาปรากฏว่า นักท่องเที่ยวจะไม่ค่อยเข้ามารับทานอาหารที่โรงทาน ส่วนใหญ่จะขึ้นรถกลับเลย แต่พอเปลี่ยนจากโรงทานเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวพอเพียงที่เด็กๆ มาช่วยกันขายก๋วยเตี๋ยว โดยใช้ชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวพอเพียง ชามละ 5 บาท ซึ่งเป็นการฝึกให้เด็กๆ ทำงานหาเงินช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ กลับได้ผลตอบรับดีกว่า

ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้เด็กๆ ไปลองชิมก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อยในจังหวัดสุพรรณบุรี หลายร้านพร้อมกับให้เด็กได้เรียนรู้สูตรก๋วยเตี๋ยวกับเจ้าของร้านชื่อดัง พร้อมรับคำแนะนำ แล้วมาประยุกต์กับสูตรของตัวเอง ปรากฏว่าผลตอบรับดี จากที่นักท่องเที่ยว ชาวบ้านและเด็กๆ ในพื้นที่ เข้ามาสั่งก๋วยเตี๋ยวพอเพียงชามละ 5 บาท รับประทานกันเป็นประจำ เพื่อต้องการช่วยกันอุดหนุนน้องๆ นักเรียนช่วงปิดเทอมด้วย ทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวของเด็กๆ นักเรียนเริ่มมีกำไรขึ้น

ปัจจุบันมีก๋วยเตี๋ยวทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ และเส้นมาม่า น้ำซุปเข้มข้น ราคาเพียงแค่ชามละ 5 บาท มีเงิน 15-20 บาท ก็สั่งรับประทานได้ถึง 3-4 ชาม ก็สามารถรับประทานจนอิ่มจุกท้องไปเลย สุดจะคุ้มมากๆ ในช่วงเศรษฐกิจแบบทุกวันนี้นอกจากนี้ยังน้องๆ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคนท้อง 8 เดือนรับประทานฟรี ผู้สูงอายุเกิน 80 ปี ก็รับประทานฟรี

โดยจะมีพระครูพิพัฒน์วุฒิกร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ในฐานะผู้จัดการสำนักปฏิบัติธรรมสวนขวดพลาสติก คอยมาช่วยดูแลเด็กๆ ทำก๋วยเตี๋ยวอย่างใกล้ชิดตลอด เพื่อต้องการให้ลูกค้าที่มารับประทานได้รับทานก๋วยเตี๋ยวราคาถูกอีกทั้งรสชาติอร่อยและต้องสะอาดถูกหลักอนามัยด้วย ส่วนกำไรทั้งหมดตั้งเป้าหมายเอาไว้ถ้าได้กำไรครบ 30,000 บาท ทางพระครูพิพัฒน์วุฒิกร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ในฐานะผู้จัดการสำนักปฏิบัติธรรมสวนขวดพลาสติก จะเหมารถตู้พาเด็กๆ ไปทัศนศึกษาที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เนื่องจากเด็กๆ มีความฝันอยากจะไปเที่ยวทัศนศึกษา ที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพราะเด็กๆ สนใจและได้ติดตามข่าว กรณีที่เยาวชนนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี ติดถ้ำก็เลยอยากจะไปชมถ้ำของจริงสักครั้ง

สำหรับใครที่จะไปอุดหนุน ร้านก๋วยเตี๋ยวพอเพียง ชามละ 5 บาท โดยมี ด.ญ.อารียา ศรีเจริญ (น้องเนย) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนตลิ่งชันวิทยา อ.เมืองสุพรรณบุรี และ ด.ญ.สุพรรณษา โพธิกุล (น้องต้นข้าว) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป 6. โรงเรียนบ้านหนองขาม อ.เมืองสุพรรณบุรี สองนักเรียนหญิง ช่วยกันทำก๋วยเตี๋ยวพอเพียง ขายชามละ 5 บาท รับรองรสชาติอร่อยไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวราคาปกติทั่วไปอย่างแน่นอน โทร.063-391-7766 เปิดขายทุกวัน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ชวนอุดหนุน "ก๋วยเตี๋ยวพอเพียงชามละ 5 บาท" น้องๆ นักเรียนทำขายหารายได้ไปถ้ำนางนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook