ชวนชิม "แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง" เผ็ดร้อนสะใจสไตล์คนใต้ มีคลิป

ชวนชิม "แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง" เผ็ดร้อนสะใจสไตล์คนใต้ มีคลิป

ชวนชิม "แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง" เผ็ดร้อนสะใจสไตล์คนใต้ มีคลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปูทะเลไข่ สดๆ ถูกหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ นำใส่ในหม้อเครื่องแกงเดือด สีส้มสดที่ต้มหน่อไม้ดองเองแบบชาวบ้าน เมื่อเนื้อปูสุกก็ตักใส่หม้อเสริฟให้ลูกค้า ในชื่อ แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง เมนูซิกเนเจอร์ของครัวชมเล ร้านอาหารสไตล์ชาวประมง ริมทะเลบ้านพอด ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ฯ

โดยขั้นตอนการปรุงก็เริ่มจากนำน้ำมะขามเปียกตั้งแก๊สตามด้วยเครื่องแกงและกะปิอย่างดี จากนั้นต้มให้เดือด และใส่หน่อไม่ดองแกงต่อให้หน่อไม้สุก แล้วค่อยนำปูไข่ใส่ตามเมื่อได้ที่ก็เพิ่มความหอมด้วยน้ำมะนาว จะให้แกงส้มปูไข่ของที่ร้าน มีรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ดร้อน หอมกลมกล่อม

สำหรับราคาขายก็เป็นราคาที่ถูกมากที่ร้านจะขายอยู่ที่หม้อละ 250 บาทเท่านั้น จะมาสั่งกินที่ร้านด้วยตัวเองแล้ว ที่ร้านยังมีบริการจักส่งในตัวเมืองด้วย แต่ตั้งสั่งล่วงหน้าหนึ่งวัน นอกจากเมนูแกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง แล้วที่ร้านยังมีเมนูอาหารทะเลอีกหลายชนิดให้ลูกค้าได้ชิมอีกด้วย

โดย จ.ส.อ.สมศักดิ์ กล่อมเอี่ยม นายสิบยุทธการ มทบ.45 เจ้าของร้าน เล่าว่า เปิดร้านอาหารชมเลมานานกว่า 1 ปีแล้ว ให้ญาติๆช่วยกันบริหาร  แต่เมื่อเลิกงานก็จะกลับมาเข้าครัวลงมือทำอาหารด้วยตัวเอง บริการลูกค้า ซึ่งช่วงแรกๆก็จะเป็นกลุ่มเพื่อน แต่มาช่วงหลังเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ของลูกค้าอื่นๆก็เริ่มเข้ามารับประทานอาหารมากขึ้น ส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่ม หรือเป็นครอบครัว และจะโทรมาจองและสั่งอาหารล่วงหน้า เพราะอาหารส่วนใหญ่ของที่ร้านจะเป็นเมนูอาหารทะเลซึ่งจะสดใหม่ทุกวันเพราะอยู่ในพื้นที่ติดกับทะเล และบรรยากาศที่ร้านเองจะติดกับริมทะเล ซึ่งจะมีหาดทราย ลูกค้าสามารถเลือกที่นั่งได้ตามใจชอบ และมีความเป็นส่วนตัว เพราะเป็นที่ดินของตัวเอง ไม่ใช่ที่สาธารณะ

สำหรับเมนูที่ร้านที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะโทรมาสั่งจองหรือมาสั่งที่ร้านเอง คือเมนู ”แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง” ที่มีรสชาติเป็ดร้อนบ้านๆ สไตล์ชาวเล เพราะที่ร้านจะสั่งปูไข่เป็นจากชาวประมงโดยตรง ส่วนหน่อไม้ ที่ร้านก็จะดองเองแบบวิถีชาวบ้านทำกัน

และที่สำคัญของแกงส้มก็คือตัวเครื่องแกง จะสั่งให้ชาวบ้านในพื้นที่บดมาขายให้  ใครอยากลองชิมแวะได้ที่ ร้านตั้งอยู่ หมู่ที่ 1 ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หรือสอบถามเส้นทางหรือสั่งจองที่เบอร์โทร 090-705-1049 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชวนชิม "แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง" เผ็ดร้อนสะใจสไตล์คนใต้ มีคลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook