แม่ค้าเสียงดี ขายลูกชิ้นนึ่งเคล้าเสียงหมอลำ คิวขายแน่น-ลูกค้าติดตรึม คลิป

แม่ค้าเสียงดี ขายลูกชิ้นนึ่งเคล้าเสียงหมอลำ คิวขายแน่น-ลูกค้าติดตรึม คลิป

แม่ค้าเสียงดี ขายลูกชิ้นนึ่งเคล้าเสียงหมอลำ คิวขายแน่น-ลูกค้าติดตรึม คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าที่ตลาดประชารัฐ ตลาดนัดกกกะทอน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เสียงดี ร้องหมอลำไปด้วย พร้อมขายลูกชิ้นนึ่งสมุนไพรไปด้วย โดยมีสามีเป็นลูกมือคอยเปิดเครื่องเสียงให้ จนลูกค้าติดตรึม ถึงขนาดโดนติดต่อจองตัวไปขายตามตลาดต่างๆ

วันที่ 30 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีแม่ค้ารายหนึ่งที่ตลาดประชารัฐ ตลาดนัดกกกะทอน หมู่ 4 ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยสินค้าที่นำมาขายคือลูกชิ้นนึ่งสมุนไพร ปลาหมึกย่าง น้ำอัดลม แต่ที่สร้างสีสันให้กับตลาดแห่งนี้คือ แม่ค้าคนดังกล่าวจะร้องคาราโอเกะไปด้วย โดยเฉพาะเพลงหมอลำซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านในพื้นที่นี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าตลาดดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกกกกะทอน หมู่ 4 ต.นาซำ อ.หล่มเก่า มีพ่อค้า แม่ค้า นำสินค้ามาวางขายเป็นจำนวนมาก ทั้งสินค้า อาหารพื้นเมือง ส่วนแม่ค้ารายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นางรุ่งนภา อายุ 44 ปี ได้กางเต้นท์ ขายลูกชิ้นนึ่งสมุนไพร ปลาหมึกย่าง น้ำอัดลม

พร้อมกันนี้ได้นำเครื่องเสียงพร้อมคาราโอเกะมาเปิดร้องให้กับพ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าได้รับฟัง โดยมีสามีเป็นลูกมือ ส่วนนางรุ่งนภา ก็ร้องเพลง ร้องหมอลำ พร้อมกับเชิญชวนให้ผู้ที่เดินผ่านไปมาเข้ามาอุดหนุน ทำให้บรรยากาศสนุกสนาน และคึกคักเป็นอย่างมาก

โดยนางรุ่งนภา เสนีย์ เปิดเผยว่า เดิมตนและสามีทำวงดนตรีอิเลคโทน แต่ต่อมาเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันทำให้มีงานลดลง ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายในครอบครัว เลี้ยงลูกถึง 3 คน จึงต้องหาอาชีพเสริม จึงไปขายลูกชิ้นนึ่งสมุนไพร ปลาหมึกย่าง และน้ำอัดลม บริเวณหน้าโรงเรียนประจำอำเภอ เมื่อโรงเรียนปิดเทอมจึงได้มาขายตามตลาดนัดต่างๆ และคิดว่าทำอย่างไรจึงจะทำให้ขายดี

ด้วยความที่ตนเองชอบร้องเพลง จึงได้ลองนำเครื่องเสียงพร้อมคาราโอเกะมาเปิดร้องไปด้วย เชิญชวนลูกค้าไปด้วย แรกๆ ก็อายๆบ้าง  แต่นานไปก็รู้สึกสนุก อีกทั้งลูกค้าก็ชื่นชอบ แม้กระทั่งแม่ค้าด้วยกันก็อยากจะให้ตนไปตั้งร้านขายอยู่ข้างๆ เพราะสามารถช่วยเรียกลูกค้าให้ได้ด้วย 

นางรุ่งนภา เปิดเผยต่อว่า ปัจจุบันใน 1 อาทิตย์ มีคิวขายตามตลาดนัดต่างๆ เต็มทั้ง 7 วันเรียกว่าไม่มีวันว่างเลย ทั้งนี้ก็ยังมีเจ้าของตลาดและลูกค้าจากตำบลอื่นๆ เรียกร้องให้ไปเปิดขายด้วย เนื่องจากชื่นชอบเสียงและความเป็นคนสนุกสนานของตนเอง รวมทั้งของที่ตนนำมาขายก็มีราคาถูกด้วย เช่น ลูกชิ้นขายไม้ละ 2 บาท ปลาหมึกย่างไม้ละ 5 บาท น้ำแก้วละ 5 บาท เป็นต้น ซึ่งคงต้องดูเวลาและความเหมาะสมอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แม่ค้าเสียงดี ขายลูกชิ้นนึ่งเคล้าเสียงหมอลำ คิวขายแน่น-ลูกค้าติดตรึม คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook