"นาโกคอฟฟี่" ร้านกาแฟกลางทุ่งนาข้าว สัมผัสธรรมชาติวิวหลักล้าน

"นาโกคอฟฟี่" ร้านกาแฟกลางทุ่งนาข้าว สัมผัสธรรมชาติวิวหลักล้าน

"นาโกคอฟฟี่" ร้านกาแฟกลางทุ่งนาข้าว สัมผัสธรรมชาติวิวหลักล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีสัน นักท่องเที่ยวพาครอบครัวเช็คอินร้านกาแฟกลางทุ่งนาข้าว นั่งเล่นเถียงนาน้อย สัมผัสธรรมชาติและชื่นชมวิวอันเขียวขจีเกือบ 360 องศา พร้อมอาหารเมนูเด็ดสั่งตรงจากแม่กลอง

ไปที่จังหวัดมหาสารคาม เมืองที่ตั้งอยู่กึ่งกลางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือที่เรียกว่า “สะดืออีสาน” เที่ยวสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของจังหวัดที่เป็นร้านอาหารบรรยากาศแนบชิดกับธรรมชาติ เพราะตั้งอยู่กลางทุ่งนาเขียวขจี

มีชื่อร้านสุดเก๋ว่า Nago coffee (นาโกคอฟฟี่) ตั้งอยู่บ้านหนองคู ตำบลงัวบา อ.วาปีทุม จ.มหาสารคาม ซึ่งใครได้มาที่นี้แล้วจะรู้สึกผ่อนคลายไปกับความเขียวขจีของนาข้าว พร้อมจุดถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ที่น่าประทับใจ จะนั่งชิลจิบกาแฟรสชาติกลมกล่อม พร้อมชมวิวท้องทุ่งนาเกือบ 360 องศา หรือจะรับประทานอาหารเมนูต่าง ๆ ที่มีให้เลือกมากมาย

นางธันยาภรณ์ แก้วกุ่ม เจ้าของร้าน กาแฟนาโกคอฟฟี่ เปิดเผยว่า ก่อนจะมาเปิดร้านกาแฟที่บ้านเกิดนั้น ตนเปิดร้านขายข้าวน้ำพริกกะปิปลาทูทอดและข้าวแกงต่าง ๆ ที่กรุงเทพฯ ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุงหลายปีจนวันหนึ่งตนคิดถึงบ้าน

อยากกลับมาใช้ชีวิตที่เรียบง่ายในบ้านเกิด และได้ดูแลพ่อแม่อย่างใกล้ชิด ประกอบกับตนเองได้ไปท่องเที่ยวมาหลายจังหวัด จึงอยากนำสิ่งที่ตนเห็นและชื่นชอบ นำมาสร้างไว้ในหมู่บ้านของตน ซึ่งถือเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในบ้านเกิดอีกทาง

โดยเริ่มต้นได้แบ่งที่นาที่มีอยู่ทั้งหมด 22 ไร่ สระน้ำ 1 แห่ง ปลูกข้าวปลอดสารพิษ 19 ไร่ และสร้างบ้านที่เป็นร้านขายกาแฟและอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย แต่ไม่นานก็ลองขยายร้านโดยทำเป็นห้องกระจกเพราะอยากมีร้านที่มองออกไปแล้วเห็นต้นข้าวสีเขียว ซึ่งทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

จนลูกค้ามาเห็นแล้วติดใจแวะเวียนกันมาเรื่อย ๆ พร้อมกับปากต่อปากชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวชมและรับประทานอาหารและเครื่องดื่มกันเป็นจำนวนมาก 

ส่วนบริเวณถัดจากบ้านออกไปได้สร้างเป็นเถียงนาสองชั้นขนาดใหญ่โดยชั้นที่ 1 ไว้สำหรับนั่งเล่นชมความงามของต้นข้าวที่กำลังเขียวขจี ส่วนชั้นที่ 2 ได้ทำสะพานแขวนโยงไปยังต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่อีกฝั่ง

พร้อมทั้งทำบ้านรังนกน่ารักไว้สำหรับขึ้นไปชมความงามในมุมสูงของร้าน นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าร้านเปิดพื้นที่ให้คนในชุมชนเข้ามาขายสินค้า เพื่อสร้างรายได้ในครัวเรือนอีกด้วย

สำหรับอาหารและเครื่องดื่มภายในร้าน จะเป็นเครื่องดื่มร้าน-เย็น ชาเขียว กาแฟ นมสดปั่นหลากหลายเมนู มีขนมเค้กชนิดต่าง ๆ ให้เลือกอีกเพียบ หรือลูกค้าอยากรับประทานอาหารทางร้านก็มีทั้ง ส้มตำ ตำถาด อาหารจานเดียว ราคาเริ่มต้นที่ 25-50 บาท

แต่ที่เป็นเมนูเด่นของร้าน นั้นก็คือ ข้าวน้ำพริกปลาทู หรือน้ำพริกกะปิ ไข่เจียวและปลาทูทอด ซึ่งเป็นปลาทูที่สั่งตรงจากแม่กลอง ทอดกรอบใหม่ แกะเนื้อมาเป็นชิ้นให้รับประทานได้อย่างสบายใจ

นอกจากนี้ข้าวที่นำมาทำเป็นอาหารเสริฟลูกค้านั้นได้มาจากนาข้าวที่ตนเองปลูกไว้เป็นนาข้าวปลอดสาร ลูกค้ามั่นใจได้ว่าได้รับประทานอาหารปลอดภัยแน่นอน ทั้งนี้เมนูพิเศษนี้จะมีเฉพาะวันเสาร์ –วันอาทิตย์เท่านั้น โดยจำหน่ายชุดเล็ก 50 บาท ชุดใหญ่ 100 บาท

หากนักท่องเที่ยวหรือชาวจังหวัดมหาสารคามและใกล้เคียงมีวันว่าง อยากพาครอบครัว และแก๊งค์เพื่อนแวะ แวะไปเที่ยวชมบรรยากาศธรรมชาติกลางทุ่งนาปลอดภัยจากสารเคมี ละอองไปชิมน้ำพริกกะปิปลาทูสดสามารถแวะมาที่ร้านได้

โดยร้านตั้งอยู่ที่บ้านหนองคู ตำบลงัวบา อ.วาปีทุม จ.มหาสารคาม โทร 098 265 5752 หรือแวะชมที่เพจ Na go coffee เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "นาโกคอฟฟี่" ร้านกาแฟกลางทุ่งนาข้าว สัมผัสธรรมชาติวิวหลักล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook