ร้านอาหารบ้านสวนน้ำ เพลิดเพลินกับบรรยากาศพร้อมสวนสัตว์ขนาดเล็ก

ร้านอาหารบ้านสวนน้ำ เพลิดเพลินกับบรรยากาศพร้อมสวนสัตว์ขนาดเล็ก

ร้านอาหารบ้านสวนน้ำ เพลิดเพลินกับบรรยากาศพร้อมสวนสัตว์ขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(4 พ.ย. 62) Sanook77 จะพาไปแวะกินร้านอาหารบ้านสวนน้ำ สวนอาหารเกษตรผสมผสานพร้อมกับสวนสัตว์ขนาดเล็กที่คุณลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารแบบท่องเที่ยวไปในตัว ซึ่งร้านแห่งนี้อยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ 

โดยคุณเจติยา ใจมั่น อายุ 43 ปี ได้ทำร้านอาหารและทำเกษตรผสมผสานพร้อมกับทำสวนสัตว์ขนาดเล็ก ให้ลูกค้าทุกท่านได้เที่ยวชม ซึ่งได้ใช้ความพยายามฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคจนประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง

ย้อนไปก่อนหน้านี้หลังจากขายส้มตำริมทางได้หลายปี ก็ได้ที่บริเวณถนนบายพาสสายปราสาท-สังขะ ใกล้กับศูนย์ราชการ จ.สุรินทร์ ที่กำลังก่อสร้าง จึงได้มาทำร้านอาหารชื่อร้านอาหารบ้านสวนน้ำ สุรินทร์

ซึ่งตนนั้นได้คิดว่าบริเวณที่ดังกล่าวกว้างมาก เลยมีความคิดว่าทำแปลงเกษตรผสมผสาน เพื่อที่จะได้ปลูกพืชผักมาให้ลูกค้าที่มาทานอาหารได้ลิ้มรสของพืชผักที่ทางตนปลูกในบริเวณร้านด้วยตนเอง ได้อย่างอร่อย ปลอดภัยจากสารพิษ และได้เห็นแปลงผักในบริเวณร้านอีกด้วย

โดยที่ทางร้านไม่ค่อยที่จะได้ไปซื้อที่ตลาดสักเท่าไร ตนนั้นได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อหลวง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคุณพ่อคุณแม่ท่านที่เล่าให้ฟังและใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการดำรงอยู่และปฏิบัติตนอยู่บนเส้นทางสายกลาง อยู่บนความพอเพียง

ซึ่งหมายถึง ความพอประมาณ ความมีเหตุผล รวมถึงความจำเป็นที่จะต้องมีระบบภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีพอสมควรก็เริ่มทำความฝันตนเองให้เป็นจริง เริ่มต้นด้วยการปลูกผักที่ตัวเองชอบกิน รวมถึงพืชผักสวนครัวต่างๆ สำหรับใช้ในการบริการทำอาหารให้ลูกค้าในร้านไปพร้อมกับการปลูกพลู ปลูกกล้วย และอื่นๆ ที่กินได้

นอกจากนั้น ยังมุ่งเน้นวางแผนการผลิตที่สอดคล้องกับศักยภาพของพื้นที่ และความพร้อมของเกษตรกรได้ด้วยตนเอง โดยใช้กระบวนการแบบมีส่วนร่วมของเกษตรกร การทำการเกษตรเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ขณะเดียวกัน ตนได้คิดว่าน่าจะทำสวนสัตว์น้อยๆ บ้านสวนและจุดถ่ายภาพที่สวยงาม

จึงได้นำกระต่าย, หนู, ม้า,หมู, งู กิ้งก่า, นก, และเลี้ยงปลา เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าที่มาทานอาหารได้เดินเที่ยวชมอย่างมีความสุขต่อไป หากประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมารับประทานอาหารได้และเข้ามาชมที่ร้านได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ร้านอาหารบ้านสวนน้ำ เพลิดเพลินกับบรรยากาศพร้อมสวนสัตว์ขนาดเล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook