สายบุญหลั่งไหลขึ้นบันไดสวรรค์ กราบไหว้พระบนภูสิงห์

สายบุญหลั่งไหลขึ้นบันไดสวรรค์ กราบไหว้พระบนภูสิงห์

สายบุญหลั่งไหลขึ้นบันไดสวรรค์ กราบไหว้พระบนภูสิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่าตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่ประชาชนจะนิยมเดินทางไปตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์กราบไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน

โดยที่ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์  ประชาชนต่างพากันเดินขึ้นบันไดสวรรค์ 654 ขั้น เพื่อกราบไว้พระพรหมภูมิปาโล พระพุทธรุปองค์สีขาวลักษณะสง่างาม เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีขนาดหน้าตักกว้าง 10.50เมตร สูง 17.80 เมตร ประดิษฐานบนยอดเขาภูสิงห์ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 346 เมตร

ถือกันว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มีพระลักษณะสมส่วนและสวยงามที่สุดองค์หนึ่งในประเทศไทย พร้อมเดินรอบลานธรรมขนาดใหญ่ที่สร้างคล้ายสกายวอร์ค ได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน สามารถชมทิวทัศน์รอบตัวอำเภอสหัสขันธ์ และยังเห็นเขื่อนลำปาว ซึ่งเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่หล่อเลี้ยงชาวจังหวัดกาฬสินธุ์และใกล้เคียง

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้พระพรหมภูมิปาโลต่างบอกว่า ได้เลือกเดินขึ้นบันไดสวรรค์เพราะเชื่อว่าหากเดินขึ้นมากราบไหว้ขอพรจะประสบความสำเร็จ หรือบางคนที่อายุสูงแต่อยากขึ้นมาก็มีทางรถยนต์สามารถขึ้นมาได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอดทั้งวัน ซึ่งพอหลังจากสร้างลานธรรมขนาดใหญ่เสร็จก็สามารถเดินชมความสวยงามรอบองค์พระ ได้เห็นวิวทิวทิศน์อย่างสวยงามพร้อมสัม

ผัสอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน จึงทำให้ทุกคนต่างเดินทางขึ้นมากราบไหว้พระบนยอดภูสิงห์และเก็บภาพประทับใจพร้อมบอกต่อส่งทางโลกโซเซี่ยลทำให้ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแลนมาร์คที่กำลังได้รับความนิยมโดยเฉพาะสายบุญที่ต้องไม่พลาดมาสัมผัส



อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สายบุญหลั่งไหลขึ้นบันไดสวรรค์ กราบไหว้พระบนภูสิงห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook