"ภูทับสี่ บ้านน้ำจวง" ชมทุ่งดอกเก๊กฮวยขั้นบันได ไร่องุ่นไร้เมล็ด จิบชาตามวิถีธรรมชาติ

"ภูทับสี่ บ้านน้ำจวง" ชมทุ่งดอกเก๊กฮวยขั้นบันได ไร่องุ่นไร้เมล็ด จิบชาตามวิถีธรรมชาติ

"ภูทับสี่ บ้านน้ำจวง" ชมทุ่งดอกเก๊กฮวยขั้นบันได ไร่องุ่นไร้เมล็ด จิบชาตามวิถีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หลังจากเข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศหนาวเย็น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสภาพอากาศหนาวเย็น ต่างเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนบนภูเขาสูง เพื่อสัมผัสดื่มด่ำอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งก็ไม่ผิดหวังอากาศบนภูเขาสูง ที่บ้านน้ำจวง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก อากาศกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิ 15-18 องศาเซลเซียสสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ส่งผลดีทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบนภูเขาสูง เพื่อดื่มด่ำอากาศหนาวเย็นพร้อมชมธรรมชาติที่งดงาม

โดยเฉพาะที่ศูนย์เรียนรู้พระราชดำริ ภูทับสี่ ได้มีนักท่องเที่ยวมาชมนาขั้นบันได แปลงดอกไม้นาขั้นบันได โดยเฉพาะดอกเก๊กฮวย กำลังออกดอกเบ่งบานเป็นสีเหลือง และสีขาว เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาแวะชม พร้อมซื้อดอกเก๊กฮวยไปต้มเป็นเครื่องดื่ม หรือชงชาดื่ม นอกจากนี้ยังมีองุ่นไร้เมล็ด พันธุ์บิวตี้ซีดเลส ที่กำลังออกผลให้นักท่องเที่ยวได้ชิมและเลือกซื้ออีกด้วย

นาย นิรันดร์ ลีวัฒนะกุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน กล่าวว่า ช่วงนี้สภาพอากาศเย็นมีหมอกเลียบชายเขาสวยงาม เนื่องจากมีระดับความสูงประมาณ 1800 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และในช่วงนี้อุณหภูมิอยู่ที่ ประมาณ 15 องศาในช่วงเช้า ช่วงเที่ยงจะอบอุ่นประมาณ 17-18 องศา ในช่วงปลายฝนต้นหนาว สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีธรรมชาติที่กำลังงดงาม โดยเฉพาะบริเวณเนินชมวิวภูทับสี่ ที่ได้ปลูกพืชและดอกไม้หมุนเวียน

โดยเฉพาะขณะนี้ได้ปลูกดอกเก๊กฮวยที่กำลังบานสีเหลืองและสีขาว จำนวนกว่า 4 ไร่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมและเลือกซื้อดอกเก๊กฮวยอบแห้งนำไปเป็นชาชงได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจต้องการมาเที่ยวชมที่ทุ่งนาขั้นบันไดเก๊กฮวย ศูนย์การเรียนรู้ภูทัพสี่ บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ. พิษณุโลก โทร. 064-0871011 ได้

ด้านนางศศิวัณย์ ศรีพรหม ผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยวที่บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ เพื่อเป็นการสืบสาน รักษา ต่อยอด พัฒนาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นาขั้นบันไดบ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก สู่การท่องเที่ยวเกษตรเชิงนิเวศ วัฒนธรรมประเพณี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ท่องเที่ยวในชุมชนโดยชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน กระจายรายได้สู่ชาวบ้านชุมชน

โดยเฉพาะที่ภูทับสี่ บ้านน้ำจวง ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริรักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน (ลุ่มน้ำภาค) ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมพระราชินีนาถในรัชกาลที่ ๙ ในศูนย์เรียนรู้ ชมนาขั้นบันได นาขั้นบันไดเก๊กฮวย 4 ไร่ ชมบ้านพักโฮมสเตย์ ชมดอกไม้เมืองหนาวแสนสวยมาก ชมแปลงองุ่นปลอดสารไร้เมล็ด ชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า พระอาทิตย์ตกในตอนเย็น ชมทะเลหมอกในตอนเช้ามืด ชิมกาแฟ ชาและเก๊กฮวย ขนมเค้กลิ้นมังกร (มีแห่งเดียวในประเทศไทย)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ภูทับสี่ บ้านน้ำจวง" ชมทุ่งดอกเก๊กฮวยขั้นบันได ไร่องุ่นไร้เมล็ด จิบชาตามวิถีธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook