"ขนมถ้วยตะไล" ขนมไทยต้นตำรับดั้งเดิม การันตีความใหม่สดทุกวัน

"ขนมถ้วยตะไล" ขนมไทยต้นตำรับดั้งเดิม การันตีความใหม่สดทุกวัน

"ขนมถ้วยตะไล" ขนมไทยต้นตำรับดั้งเดิม การันตีความใหม่สดทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บ้านเลขที่ 344 หมู่ 16 บ้านทุ่งสว่าง ตงลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นที่ทำขนมณัฐรดา ขนมถ้วยตะไล ใบเตย ต้นตำรับดั้งเดิม อร่อยแบบไทยๆ ผลิตจากวัตถุธรรมชาติ ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่สารกันบูด ผลิตใหม่สดทุกวัน รับประกันคุณภาพ โดยคุณคณธัช  และคุณคณัสมน ทองคำชื่นวิวัฒน์ สองสามีภรรยาที่ได้ผลิตขนมถ้วยตะไลใบเตยสูตรโบราณมาให้ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ทานกันมานานกว่า 4 ปีแล้ว

คุณคณธัช ทองคำชื่นวิวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากเกษียณอายุราชการก็ได้เริ่มทำขนมถ้วยขายกับภรรยา โดยได้สูตรการทำขนมถ้วยมาจากเพื่อน โดยลองผิดลองถูกกับภรรยาจนมีรสชาติหวานมันอร่อย  โดยขนมถ้วยตะไลเป็นขนมโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนขนมชนิดอื่นๆ ต้องใช้ช้อนแคะกิน แถมวัตถุดิบในท้องถิ่นอย่างมะพร้าว ใบเตย ก็มีอยู่มากมาาย จึงเลือกทำขนมถ้วยมาโดยตลอด

ซึ่งแต่ละวันจะได้จัดเตรียมของเพื่อจะหยอดนึ่งขนมถ้วยตั้งแต่เวลา 03.00 น. จนถึงเวลา 06.00 น. ก็จะแคะขนมถ้วยแพ็คใส่กล่องกล่องละ 5 ชิ้น จากนั้นก็จะนำขนมถ้วยไปส่งตามร้านค้าต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าประจำกว่า 10 ร้าน เพื่อให้ลูกค้าที่มาทานอาหารตามร้านอาหารสามารถซื้อขนมถ้วยทานได้ โดยจะขายอยู่ที่กล่องละ 20 บาท แต่ละวันจะส่งขนมถ้วยประมาณ 100-120 กล่อง ทำให้มีรายได้งามจากการทำขนมถ้วยส่งขาย

ซึ่งลูกค้าทุกคนต่างติดใจในรถชาติของขนมถ้วยตะไลร้านณัฐรดา เอกลักษณ์ขนมถ้วยของที่ร้านณัฐรดาคือหวาน มัน ล่อน เด้ง โดยเป็นสูตรโบราณ เวลาแคะขนมจะไม่ติดไม้และถ้วย แต่จะล่อนเด้ง ๆ รสชาติหวานมัน และมีกลิ่นหอมของใบเตยสด ไม่ใส่สีและสารกันบูด ซึ่งขนมถ้วยได้จดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้รับการรับรองจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง รับรองว่าขนมถ้วยสด ใหม่ สะอาด รสชาติอร่อย สามารถสั่งซื้อได้ที่ เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 092-260-6828 สามารถโทรสั่งจองหรือสั่งไปจัดตามงานต่างๆ ได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ขนมถ้วยตะไล" ขนมไทยต้นตำรับดั้งเดิม การันตีความใหม่สดทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook