เกาะปูเลาฮันตู เจ๊ะบิลัง ที่เที่ยวใหม่สุดชิค จสตูล

เกาะปูเลาฮันตู เจ๊ะบิลัง ที่เที่ยวใหม่สุดชิค จสตูล

เกาะปูเลาฮันตู เจ๊ะบิลัง ที่เที่ยวใหม่สุดชิค จสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนรุ่นใหม่ “เปิดบ้านนำเที่ยววิถีชุมชนเจ๊ะบิลัง” ที่นำโดยนายนัสรี บิลังโหลด หนุ่มไฟแรงต้องการที่จะพัฒนาพื้นที่หมู่บ้านตนเองเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ และตอบโจทย์การท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลรวมทั้งใกล้จะสิ้นปี2562

แล้วหลายครอบครัวคงจะเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นทริปครอบครัว แบบเที่ยวทะเลชมพระอาทิตย์ตกดิน ทำอาหารกินปิ้งย่างท่ามกลางชมบรรยากาศกลิ่นไอทริปแบบครอบครัว แบบมาเป็นกลุ่มเพื่อน และแบบคู่รัก

ต้องไปที่นี่ เกาะผี เกาะผี หรือที่ ชาวท้องถิ่น เรียกว่า “ปูเลาฮันตู” เป็นเกาะหินสีส้มทั้งเกาะ อยู่ห่างจากท่าเรือเจ๊ะบิลังออกมาไม่ไกล ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 นาที เป็นจุดปักหมุดเช็กอิน และจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดเลยก็ว่าได้

โดยวันนี้นายนัสรี บิลังโหลด ที่ปรึกษานายกเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง และทีมงานจัดตั้งเพจ “เปิดบ้านนำเที่ยววิถีชุมชนเจ๊ะบิลัง” เพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่นำทีมสื่อมวลชนลงเที่ยวชมความสวยงาม พระอาทิตย์ตก และทริปปิ้งย่างอาหารทะเล กุ้งตัวโตสดที่หาซื้อได้ในหมู่บ้าน

พร้อมกับถ่ายรูปในทุ่งหญ้ามุมหลังทะเลอย่างสวยงามพร้อมกับความมหัศจรรย์ของเกาะปูเลาฮันตู ชายหาดเป็นหินสีส้มทั้งเกาะ เดินได้สบายไม่ต้องใส่รองเท้า แถมยังได้พายเรือคายัคล่องชมป่าโกงกางใบใหญ่สวยงาม ลอดเรือผ่านต้นป่าโกงกางได้แบบธรรมชาติอีกด้วย

นายนัสรี กล่าวว่า โปรแกรมท่องเที่ยวหากไปเที่ยวเราเริ่มเวลา 13.00 น. รอรับทุกท่านที่ท่าเทียบเรือตำบลเจ๊ะบิลัง โดยทีมงานมัคคุเทศก์ของกลุ่มเปิดบ้านนำเที่ยววิถีชุมชนเจ๊ะบิลัง คอยให้การต้อนรับทุกท่านและคอยอำนวยความสะดวก

ท่านจะได้สัมผัสวิถีชนบทแบบดั้งเดิมของหมู่บ้าน “เตอร์บิลัง” หรือปัจจุบันที่เรียกกันว่า “เจ๊ะบิลัง” ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะทำอาชีพเกี่ยวกับการประมงหรือวิถีคนเล ต่อมา มัคคุเทศก์จะพาท่านไปชมชาชักและรับประทานชาชักกับขนมพื้นเมืองของตำบลเจ๊ะบิลัง พร้อมฟังการบรรยายเรื่องเล่าและประวัติความเป็นมาของตำบลเจ๊ะบิลัง

จากนั้นเวลา 15.00 น. ออกเดินทางสู่ทริป .ปิ้งย่างอาหารทะเล ชมพระอาทิตย์ตกบนเกาะฮันตู สัมผัสกับธรรมชาติอันงดงามบนเกาะฮันตู พร้อมทั้งเล่าประวัติความเป็นมาของเกาะฮันตู ที่น่ามหัศจรรย์และน่าตื่นตาตื่นใจที่ไม่เคยรู้มาก่อน -กิจกรรมหาหอยเม็ดขนุนรอบๆ บริเวณเกาะ

ทุกท่านสามารถนำมาประกอบอาหารได้ -เพลิดเพลินกับหินกลมสีส้มทั่วทั้งบริเวณเกาะฮันตู-เพลิดเพลินกับการพายเรือคายัครอบๆบริเวณเกาะฮันตู

ระหว่างนั้นทางมัคคุเทศก์จะเตรียมการปิ้งย่าง ซึ่งทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมในการปิ้งย่างอาหารทะเลครั้งนี้เพิ่มความสนุกสนานในทริป หรือสามารถถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรอบๆบริเวณ เวลาประมาณ 18.00 น. ชมพระอาทิตย์ตก ณ เกาะฮันตู เก็บภาพบรรยากาศพระอาทิตย์ตกเหนือน้ำซึ่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจที่สุดของทริป

18.30 น. นำทุกท่านกลับสู่ท่าเรือเจ๊ะบิลัง เสร็จสิ้นโปรแกรมื อำลาคณะ ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพพร้อมด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ อัตราค่าบริการ 500 บาท/ท่าน เด็ก 3-10 ปี ราคา 350 บาท อัตรานี้รวม -ค่าชาชัก +ขนมพื้นบ้าน 1 มื้อ-ค่าอาหารซีฟู้ดปิ้งย่างบนเกาะ –ค่ามัคคุเทศก์นำเที่ยว –ค่าเรือในการเดินทาง

นายอัมพร อุเส็น คนขับเรือพาเที่ยว บอกว่า เรือบรรจุได้ถึง 15 คน ขับเพียง 5 นาทีก็ถึงเกาะแล้วมีทริปมากมายที่อยากเชิญชวนทุกคนเปลี่ยนบรรยากาศมากินอาหารทะเลที่เกาะชมพระอาทิตย์ตกดิน แถมถ้าอยากทานหอยก็หาได้เลยริมชายหาดของเกาะ

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เกาะปูเลาฮันตู เจ๊ะบิลัง ที่เที่ยวใหม่สุดชิค จสตูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook